Danh ca Thái Châu mất ngủ nhiều đêm vì lần đầu tiên hát nhạc trẻ

N.P
Chia sẻ

(PNTĐ) -Danh ca Thái Châu chia sẻ, lần đầu tiên hát nhạc trẻ trong chương trình "Giao lộ thời gian" phát sóng đúng đêm Noel vừa qua, ông mất ngủ nhiều đêm vì phải hát hai ca khúc nhạc trẻ mới của ca sĩ Anh Tú trong phần đổi hit.

Cách tuổi nhau 41 năm, tức là cách biệt nhiều thế hệ, sự kết hợp của danh ca Thái Châu và nam ca sĩ Anh Tú khiến nhiều khán giả của "Giao lộ thời gian" phát sóng đêm Noel 24/12 vừa qua bất ngờ.

Danh ca Thái Châu mất ngủ nhiều đêm vì lần đầu tiên hát nhạc trẻ - ảnh 1
Ca sĩ Anh Tú và danh ca Thái Châu 

Đặc biệt là phần đổi hít, hát nhạc trẻ của danh ca Thái Châu, người nổi tiếng với dòng nhạc bolero, trữ tình. Ở phần này, Thái Châu hát hai ca khúc mới của Anh Tú là "Bản tình ca đầu tiên" và "Cuộc sống em ổn không". Tuy từng mất ngủ khi phải hát hai ca khúc này, nhưng Thái Châu nói đã đã chọn hát rồi thì phải làm cho tới. Nghệ sĩ cũng chia sẻ, khi tập đều được đàn em  cập nhật thêm về nhịp điệu, giai điệu. Phần thể hiện của danh ca Thái Châu khiến nhiều người yêu thích bởi cách hát với tâm thế nhẹ nhàng của một người từng trải. 

Danh ca Thái Châu mất ngủ nhiều đêm vì lần đầu tiên hát nhạc trẻ - ảnh 2
Danh ca Thái Châu 

Nghe Thái Châu hát, ca sĩ Anh Tú bộc bạch: “Ngồi dưới sân khấu nghe chú hát, con thấy một người đã chín muồi, suy nghĩ trưởng thành, chững chạc, nói về cuộc tình bằng cách chiêm nghiệm, hồi tưởng lại, rất thong thả, rất đời. Còn con là một thanh niên, yêu cuồng dại, khác với chú”. 

Còn với Anh Tú, anh chưa từng hát bolero, vì thế việc tham gia chương trình là thử thách lớn với anh. Tuy nhiên, anh may mắn được nghệ sĩ Thái Châu chỉ dạy, bảo ban nhiệt tình ở buổi tập trước khi ghi hình. Nghệ sĩ Thái Châu khen Anh Tú thông minh, nhạy bén, nhạc cảm tốt, có mối liên hệ mật thiết với gu âm nhạc của ông nên cả hai làm việc rất ăn ý. 

Danh ca Thái Châu mất ngủ nhiều đêm vì lần đầu tiên hát nhạc trẻ - ảnh 3
Danh ca Thái Châu dành nhiều lời khen tặng cho Anh Tú 

Ở phần đổi hit của mình, Anh Tú chọn "Bài thánh ca buồn" của nhạc sĩ Nguyên Vũ với bản phối mới từ giám đốc âm nhạc Dương Cầm. Khi bài hát mới ra đời, Thái Châu là người đầu tiên được nhạc sĩ giao thể hiện ca khúc. Màn trình diễn của Anh Tú được Thái Châu đánh giá tốt: “Không chỉ tôi mà nhạc sĩ Nguyên Vũ chắc sẽ rất hài lòng với phần thể hiện của Anh Tú. Tú hát trẻ trung nhưng vẫn giữ được cảm xúc, linh hồn của "Bài thánh ca buồn". Cảm ơn Dương Cầm đã phối lại bài hát hay như vậy”. 

Thái Châu cũng kể kỷ niệm những năm 1970, ông muốn hát "Bài thánh ca buồn" tặng bạn gái thời bấy giờ. Tuy nhiên, khi mẹ người yêu bật tivi, nghe thấy ông trình diễn, bà quyết định ngăn cấm mối tình của con. Ông đoán mẹ của bạn gái lúc đó không thích con gái yêu ca sĩ nên mối tình của ông đã không thành. Ông từng trêu nhạc sĩ Nguyên Vũ: “Cảm ơn anh vì ca khúc đã giúp tôi thêm nổi tiếng. Nhưng ghét anh vì bài hát làm tôi mất người yêu đấy”. 

Danh ca Thái Châu mất ngủ nhiều đêm vì lần đầu tiên hát nhạc trẻ - ảnh 4
Danh ca Thái Châu và Anh Tú chia sẻ về nhiều kỷ niệm trên con đường sự nghiệp 

Còn Anh Tú hồi tưởng trước khi nổi tiếng, anh theo dòng nhạc đỏ, thính phòng. Sau đó, nhờ nhạc sĩ Tú Dưa, anh tham gia Giọng hát Việt 2017 rồi chuyển sang nhạc nhẹ. Lúc ấy, anh bị anh em trong nghề chê khi đổi dòng nhạc. Anh bỏ lại sự nghiệp ở miền Bắc, vào Nam lập nghiệp từ đầu.

“Để chứng minh bản thân, tôi từng bị chê rất nhiều nhưng vẫn cố gắng học hỏi mỗi ngày. Đến hôm nay, tôi đã chứng minh được bản thân”- Anh Tú tâm sự. Nghệ sĩ Thái Châu đồng tình với Anh Tú, khuyến khích anh tiếp tục tin tưởng con đường đã chọn. 

Phát sóng đúng dịp Giáng sinh (24/12), chương trình "Giao lộ thời gian" với sự kết hợp của danh ca Thái Châu và ca sĩ Anh Tú đã đem đến những phần thể hiện ấn tượng, đặc biệt là các ca khúc về mùa đông như liên khúc "Chiếc khăn gió ấm" (Nguyễn Văn Chung) - "Mùa đông của anh" (Trần Thiện Thanh). Hai bài hát nói về chuyện tình cô đơn nhưng không hề bi lụy, đan xen không khí tươi vui, lạc quan.

Cả hai nghệ sĩ Thái Châu, Anh Tú đều có cách hát điềm đạm, lịch lãm, nam tính, như trò chuyện cùng khán giả, mở ra không gian Noel tràn ngập sự ấm cúng cho chương trình. Ở các phần khác của chương trình, các nghệ sĩ cũng đã thể hiện những nhạc phẩm nổi tiếng gắn liền với tên tuổi của mình như nghệ sĩ Thái Châu với "Hai mùa Noel" của Đài Phương Trang, "Cỏ úa" của Lam Phương, Anh Tú với "Rồi con tim em sẽ lành", "Bởi vì là khi yêu". Cuối chương trình, hai nghệ sĩ song ca liên khúc "Linh hồn tượng đá" (Lê Minh Bằng) và "Lần đầu cũng là lần cuối" (Vũ Chương, Dạ Cầm). 

Danh ca Thái Châu mất ngủ nhiều đêm vì lần đầu tiên hát nhạc trẻ - ảnh 5
Hai nghệ sĩ và ekip thực hiện chương trình 

Thái Châu sinh năm 1951 trong gia đình có truyền thống cải lương, cha là soạn giả Chiêu Anh, phó giám đốc Công ty Cải lương Kim Chung nổi tiếng một thời, còn mẹ là nghệ sĩ Kim Nên. Tuy nhiên, danh ca sớm đam mê tân nhạc, tham gia ban Shotguns của nhạc sĩ Ngọc Chánh từ những năm 1960. Sau năm 1975, ông hoạt động trong đoàn Kim Cương, chủ yếu hát nhạc cách mạng, vọng cổ. Năm 1991, nghệ sĩ sang Canada định cư. Những năm gần đây, ông về Việt Nam ca hát. 

Anh Tú sinh năm 1992 ở Thái Bình, là Á quân Giọng hát Việt 2017. Anh được biết đến qua các ca khúc Mình làm người yêu nhé em, Mạnh mẽ lên cô gái. Năm 2020 - 2021, anh được nhiều khán giả yêu mến khi làm host series âm nhạc Xuân hạ thu đông rồi lại xuân cùng Hòa Minzy, Hứa Kim Tuyền. Qua chương trình, anh thể hiện khả năng hát nhiều dòng nhạc với chất giọng truyền cảm. Anh Tú còn được khen khi là ca sĩ hỗ trợ các thí sinh trong hai mùa Rap Việt. 

Tin cùng chuyên mục

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp  tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”. Chương trình là dịp bày tỏ lòng biết ơn đối với những thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất Tổ quốc.
Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) -Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phân công cho 7 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.
Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày bắt đầu từ ngày 27/4 đến 1/5/2024. Với thời tiết được dự báo nắng nóng, oi bức, các điểm vui chơi giải trí trên địa bàn Thủ đô dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách tham quan. Hiện, Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng các phương án cho việc dự kiến đón 5 vạn khách vào dịp này.