Đoàn Thể thao Việt Nam lên đường dự SEA Games 32

N.P
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng nay 3/5, Đoàn Thể thao Việt Nam đã chính thức lên đường sang Campuchia dự SEA Games 32. 138 thành viên đoàn đi từ Hà Nội, 30 thành viên đi từ TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Đây là ngày xuất quân đông nhất của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32. Ngày 5/5, SEA Games 32 sẽ khai mạc tại SVĐ Modorok Techo trong Khu liên hợp thể thao được Campuchia xây mới phục vụ Đại hội.

Dẫn dắt đoàn là Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) - Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 Đặng Hà Việt cùng Phó đoàn Ngô Ích Quân. Trước đó, do BTC nước chủ nhà thay đổi thời gian tổ chức Lễ thượng cờ từ ngày 4 sang ngày 3/5 nên Phó đoàn Hoàng Quốc Vinh và một số cán bộ cùng các đội tuyển đã có mặt tại Campuchia tham dự Lễ thượng cờ sáng 3/5.

Đoàn Thể thao Việt Nam lên đường dự SEA Games 32 - ảnh 1
Đoàn thể thao Việt Nam lên đường tham dự SEA Games 32 sáng nay, 3/5/2023.

Phát biểu trước lúc lên đường, Trưởng đoàn Đặng Hà Việt bày tỏ niềm vui, ý chí quyết tâm của Đoàn Thể thao Việt Nam trước khi lên đường tranh tài tại SEA Games 32: “Hôm nay trong không khí dịu mát của những ngày cuối xuân, đặc biệt là trong không khí tưng bừng của cả nước nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn là ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023), ngày giỗ Tổ Hùng Vương, ngày quốc tế lao động, Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ lên đường với tinh thần và ý chí quyết tâm cao nhất”. 

Trưởng đoàn Đặng Hà Việt cũng nhấn mạnh, hôm qua Đoàn Thể thao Việt Nam đã đón nhận tin vui khi có huy chương vàng đầu tiên ở môn cờ Ouk Chaktrang trước 1 lượt đấu và đây cũng là huy chương vàng đầu tiên của Đại hội. Điều đáng mừng là chiếc huy chương vàng này do công của lứa VĐV kế tiếp lứa VĐV đã thành danh như Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Lê Quang Liêm… Những sự kế tiếp đó sẽ giúp cho Thể thao Việt Nam làm nên thành công tại các đấu trường lớn. 

Đoàn Thể thao Việt Nam lên đường dự SEA Games 32 - ảnh 2
Các VĐV nhận hoa chúc mừng 

Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam cũng khẳng định quyết tâm của 1.003 thành viên, trong đó có 702 VĐV sẽ thi đấu với niềm tự hào dân tộc và quyết tâm cao nhất, phấn đấu có mặt trong top đầu của Đại hội. “Đoàn cũng sẽ thực hiện nghiêm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VHTTDL, mỗi thành viên của Đoàn sẽ là sứ giả của đất nước Việt Nam hòa bình, thân thiện, hữu nghị, muốn làm bạn với tất cả các nước và lan tỏa những nét đẹp của văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế”- ông Đặng Việt Hà nhấn mạnh. 

 

Tin cùng chuyên mục

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

(PNTĐ) - Tối qua, 23/4 công trình nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã chính thức khánh thành, tạo thêm một điểm tham quan, checkin mới cho người dân và du khách. Đây là công trình chào mừng ngày kỷ niệm Chiến thắng 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.
Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

(PNTĐ) - Lọt vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam và là Hoa hậu tuổi teen châu Á năm 2019, nhưng Phan Anh Thư không bước chân vào làng giải trí mà theo đuổi con đường hội họa, trở thành họa sĩ trẻ. Cô từng chia sẻ: "Tôi nghĩ mình có nhiều con đường để đạt được mục đích sau cùng. Tuy nhiên con đường tôi cảm thấy tốt nhất, hạnh phúc nhất là vẽ tranh, làm việc góp sức cho cộng đồng".
Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.