“Godzilla vs. Kong” thống trị phòng vé

Chia sẻ

Sau khi “làm mưa, làm gió” tại một số quốc gia, trong đó có Việt Nam, “Godzilla vs. Kong” ra mắt thị trường Bắc Mỹ với số lượng rạp chiếu lớn nhất.

Tại thị trường Bắc Mỹ, Godzilla vs. Kong (tựa Việt: Godzilla đại chiến Kongđã phủ sóng tại 3.000 điểm chiếu.

Kể từ khi dịch COVID-19 xuất hiện, đây là lần các cụm rạp mở cửa nhiều nhất để chiếu một siêu phẩm điện ảnh, vượt qua 2 bom tấn cũng ra mắt trong đại dịch - Tenet và Wonder woman 1984.

So với các phim đang cùng ra rạp trong tháng 3, Godzilla vs. Kong cũng có số rạp chiếu cao hơn vì Tom and JerryRaya and the last dragon và Nobody, mỗi phim chỉ giao động trong khoảng 1.500 – 2.500 cụm rạp.

 “Godzilla vs. Kong” hiện đang thống trị  các phòng vé.“Godzilla vs. Kong” hiện đang thống trị các phòng vé.
“Godzilla vs. Kong” thống trị phòng vé - ảnh 2
“Godzilla vs. Kong” thống trị phòng vé - ảnh 3

Godzilla vs. Kong phát hành tại thị trường Bắc Mỹ sau khi công chiếu ở 28 quốc gia, thu về 121 triệu USD. Trong bối cảnh đại dịch, con số này đánh dấu mức doanh thu cuối tuần cao nhất cho một bộ phim do Hollywood thực hiện.

Tại thị trường Trung Quốc, mặc dù chỉ mới có khoảng 75% các rạp hoạt động trở lại nhưng doanh thu của Godzilla vs. Kong khá ấn tượng. Phim thu về 70 triệu USD trong vòng 3 ngày, cao hơn nhiều phim nội địa khác cùng thời điểm phát hành.

Ở Việt Nam, Godzilla vs. Kong soán ngôi của Bố già, trở thành phim có doanh thu cao nhất trong ngày kể từ khi ra mắt (26/3). Đến nay, Godzilla vs. Kong thu được gần 80 tỷ đồng từ thị trường trong nước. Theo thống kê từ nhà phát hành, phim đã cán mốc 1 triệu vé bán ra. "Xét trong tình trạng phòng vé ảm đạm suốt hơn 1 năm qua, Godzilla vs. Kong có thể coi là phim Hollywood thành công nhất kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát", nhà phát hành chia sẻ.

Godzilla vs. Kong là phần phim thứ tư của vũ trụ quái vật Monsterverse nhà Warner Bros. Phim ra mắt sau các phần: Godzilla (2014), Kong: Skull Island (2017, phim được quay ở Việt Nam) và Godzilla: King of the Monsters (2019). So với các phim còn lại, phần mới được kỳ vọng sẽ mang về doanh thu cao nhất dù phát hành trong thời điểm phòng vé khá khó khăn.

AN NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục

Kiến tạo Thủ đô thành trung tâm công nghiệp văn hóa

Kiến tạo Thủ đô thành trung tâm công nghiệp văn hóa

(PNTĐ) - Sau hơn hai tuần diễn ra sôi động, Festival Thăng Long – Hà Nội 2025 khép lại với dấu ấn đặc biệt khi thu hút hàng trăm nghìn du khách, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Sự kiện không chỉ là sân chơi kết nối di sản với sáng tạo đương đại, mà còn góp phần khẳng định vị thế Thủ đô Hà Nội trên bản đồ công nghiệp văn hóa khu vực.
Hành trình “lấy tâm nuôi chữ” và tôn vinh đạo học qua triển lãm Hàn Mặc

Hành trình “lấy tâm nuôi chữ” và tôn vinh đạo học qua triển lãm Hàn Mặc

(PNTĐ) - Thư pháp không chỉ là nghệ thuật của đường nét mà còn là hành trình tu dưỡng tâm tính, là phương tiện gửi gắm đạo lý. Tại Nhân Mỹ Học Đường (NMHĐ), tinh thần đó được đúc kết trong triết lý "lấy tâm nuôi chữ" và tôn chỉ "Giáo học tương trưởng" - người dạy và người học cùng nhau trưởng dưỡng. Sự kiện Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và Khai mạc Triển lãm Thư pháp Hàn Mặc lần thứ 13, vừa diễn ra trang trọng tại Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám, là minh chứng rõ nét và ý nghĩa nhất cho hành trình 20 năm vun bồi đạo học bền bỉ ấy.
Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025: Tỏa sáng di sản áo dài Thủ đô

Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025: Tỏa sáng di sản áo dài Thủ đô

(PNTĐ) - Chương trình “Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025” do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận đã thu hút đông đảo người dân và du khách quốc tế tham gia. Sự kiện không chỉ giúp lan tỏa tình yêu áo dài Việt, mà còn góp phần tôn vinh giá trị di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.