“Hà Nội Đẹp Sound” - Trải nghiệm mới cho người dân và du khách
(PNTĐ) - Tối 19/12, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với UBND phường Cửa Nam khai mạc chuỗi hoạt động quảng bá du lịch đêm “Hà Nội Đẹp Sound” tại Phố Sách Hà Nội, được kỳ vọng mang đến trải nghiệm mới cho người dân và du khách về đêm. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Trần Thế Cương đã tới dự và nhấn nút khai mạc.
Phát biểu khai mạc chương trình, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, Hà Nội là thành phố có bề dày lịch sử nghìn năm văn hiến, có nhiều lợi thế trong việc phát triển đa dạng các loại hình du lịch văn hóa - lịch sử, ẩm thực, MICE, du lịch đêm, du lịch các làng nghề truyền thống… Thành phố Hà Nội hiện có 20 sản phẩm du lịch đêm và 9 không gian, tuyến phố đi bộ, tuyến phố ẩm thực đã trở thành những điểm đến du lịch nổi bật của Thủ đô.

Đặc biệt, với sự phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ, sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ và Hà Nội trong việc triển khai tích cực công tác chuyển đổi số trong ngành Du lịch, đã tạo điều kiện thuận lợi để phát triển, nâng cao trải nghiệm các sản phẩm du lịch đêm, đồng thời đẩy mạnh công tác xúc tiến, truyền thông quảng bá điểm đến trong và ngoài nước. Chương trình chuỗi các hoạt động quảng bá sản phẩm du lịch đêm Hà Nội năm 2025 là hoạt động định hướng dài hạn của ngành Du lịch Thủ đô, nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch ấn tượng, mang tính đặc trưng của thành phố Hà Nội về đêm tới du khách; phát huy hiệu quả các không gian văn hóa sáng tạo của thành phố, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng cường thu hút khách, gia tăng chi tiêu và kéo dài thời gian lưu trú của du khách nội địa và quốc tế tại Hà Nội.


Chương trình “Hà Nội đẹp sound” được lấy cảm hứng từ câu hát “Hà Nội đẹp sao” trong ca khúc Người Hà Nội của nhạc sĩ Nguyễn Đình Thi, từ đó kỳ vọng đem đến cho du khách một hành trình khám phá Hà Nội qua âm thanh quen thuộc của phố phường - từ nhịp sống chậm, những giai điệu thân thuộc, đến “hơi thở” rất riêng của đô thị nghìn năm. Khi những chất liệu ấy được tái hiện và sáng tạo trong một không gian văn hóa, sự kiện tự nhiên chạm vào điều du lịch đêm đang cần: một dấu ấn nhận diện. Điểm nhấn đáng chú ý là việc ra mắt các sản phẩm du lịch đêm mới. Trong đó, tour xe đạp đêm “Hà Nội đẹp Sound” sử dụng ứng dụng xe đạp điện, xe máy điện công cộng TNGo với các chủ đề như tour ẩm thực, tour nghệ thuật, tour di sản, tour yêu phố, mở thêm lựa chọn khám phá Hà Nội về đêm theo hướng “xanh” và giàu trải nghiệm.

Cùng với đó, “Bản đồ ẩm thực du lịch Hà Nội” (hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội và ShopeeFood) được giới thiệu như một công cụ gợi mở cho du khách, đồng thời thúc đẩy ứng dụng công nghệ trong dịch vụ. “Bản đồ du lịch phường Cửa Nam” cũng được đưa ra nhằm cung cấp thông tin điểm đến và các địa điểm có wifi miễn phí, hỗ trợ hành trình tham quan thuận tiện hơn.


Trong suốt 3 ngày, chuỗi hoạt động trải nghiệm như “Hà Nội đẹp Sound Studio” (chạm tay vào nhạc cụ, tạo giai điệu), xưởng vẽ - trang trí đĩa CD, các tiết mục trình diễn tương tác, khu café, xe đẩy ẩm thực, gian hàng quà tặng - quà lưu niệm… tạo nên một “hệ sinh thái mini” của du lịch đêm: có hoạt động để tham gia, có không gian để ở lại lâu hơn, có điểm nhấn để nhớ và quay lại. Hội sách trong khuôn khổ chương trình cũng bổ sung chiều sâu văn hóa đọc bằng các hoạt động trưng bày, workshop sáng tạo theo chủ đề Giáng sinh và năm mới.
Thông qua chuỗi các hoạt động quảng bá sản phẩm du lịch đêm Hà Nội năm 2025, Sở Du lịch Hà Nội kỳ vọng sẽ phát huy lợi thế các dịch vụ ban đêm của Thủ đô. Từ đó, phát triển sản phẩm du lịch đêm đa dạng, đặc sắc. Qua đó, mang lại cho người dân Thủ đô và du khách những không gian văn hóa sáng tạo, sản phẩm du lịch có chất lượng và giá trị gia tăng cao, đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội chung của Thủ đô.













