Kịch Hà Nội bày mâm hài Tết

Chia sẻ

PNTĐ-“Cuộc tập huấn bất ngờ”, “Lính thời bình”, “Tiến sĩ” và “Đua xe” là bốn tiểu phẩm hài vừa được Nhà hát kịch Hà Nội dàn dựng và sẽ ra mắt trong dịp Tết 2014.

 
Mỗi tiểu phẩm là một câu chuyện có những chi tiết vui vẻ, hài hước, ngớ ngẩn, nhố nhăng… để thể hiện những bức tranh nhỏ về nhiều góc khác nhau của cuộc sống.
 
Anh lính trẻ chưa vợ đi lấy củi, gặp ngay cô giáo một thân một mình đang trở dạ trong lán nhỏ giữa rừng. Tình huống dở khóc dở cười khiến anh phải làm người chồng bất đắc dĩ, tham gia vào việc đỡ đẻ với nhiều sáng kiến tức thời hài hước. “Vợ” khó đẻ, anh phải làm mẹo theo lời bà mế, khi thì nhào xuống suối lạnh buốt, lúc lại trèo lên mái lán… Cuối cùng mẹ tròn con vuông, cô giáo được các chiến sĩ đưa về trạm xá đơn vị. Tiểu phẩm “Cuộc tập huấn bất ngờ” kết lại bằng tình quân dân ấm áp.
 
Kịch Hà Nội bày mâm hài Tết - ảnh 1
Cảnh trong tiểu phẩm “Cuộc tập huấn bất ngờ”
 
Trong “Lính thời bình”, ông trung tá nguyên tiểu đoàn trưởng về hưu, vẫn muốn đóng góp cho xã hội bằng việc xin làm bảo vệ hợp đồng ở một công ty lớn. Sự “lệch pha” bắt đầu khi cô thư ký sính ngoại ngữ, thích giao tiếp “văn minh” theo kiểu Tây hăng hái “lên lớp” một cách cụ tỉ về tác phong làm việc cho ông bảo vệ dân giã, quen xưng hô theo kiểu nhà quê, lại vẫn ưa món… thuốc lào, kè kè chiếc điếu cày trong phòng bảo vệ. Cô con gái xinh đẹp của ông trung tá khi đến công ty, ông cũng “tạm thời” không quen biết để tiện cho công việc. Ngờ đâu giám đốc công ty chỉn chu, lịch thiệp, chính là lính cũ của trung tá năm xưa, lại là người yêu của cô gái trẻ. Phút gặp lại của hai người lính năm nào, mọi chuyện quay ngược 180 độ. Cho đến khi giám đốc nhờ thủ trưởng cũ “xem mặt” người yêu và làm chủ hôn cho mình…
 
Tiểu phẩm “Tiến sĩ” phê phán vui nạn bằng cấp, háo danh, chạy chọt trong nghiên cứu, bảo vệ luận án, và ngầm giễu những nhà trí thức nghiên cứu tối ngày, chữ nghĩa đầy mình nhưng lại… nghèo.
 
“Đua xe” lại cười vào thói nịnh bợ khi vợ chồng ông dân phòng tưởng tay thanh niên ra cổ vũ đua xe bị lôi về trụ sở là con ông chủ tịch phường...
 
Thời gian qua, chùm tiểu phẩm “Những sắc màu cuộc sống” của Đoàn 3 - Nhà hát kịch Hà Nội đã được biểu diễn tại nhiều cơ sở, đơn vị. Nhà hát cũng vừa tổng duyệt vở “Điệp khúc Virus” của nhà văn, nhà viết kịch Xuân Đức, do Giám đốc NSND Hoàng Dũng dàn dựng.     
 
Quang Anh

Tin cùng chuyên mục

Ra mắt bộ sách về Điện Biên Phủ với nhiều góc nhìn

Ra mắt bộ sách về Điện Biên Phủ với nhiều góc nhìn

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024), Nhà xuất bản Trẻ phát hành bộ sách Điện Biên Phủ quy tụ tác phẩm của nhiều tác giả nổi tiếng: Hữu Mai, Lưu Trọng Lân, Trần Thái Bình, Nguyễn Huy Tưởng, Hoàng Minh Phương… Sự đa dạng về thể loại (tiểu thuyết, thư từ,  bài viết, ghi chép lịch sử) đã giúp bộ sách dễ tiếp nhận đối với nhiều đối tượng.
Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Hà Nội dự buổi đồng diễn kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Hà Nội dự buổi đồng diễn kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Sáng ngày 5/5/2024, đồng chí Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Hà Nội đã đến dự buổi  đồng diễn dân vũ chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) cùng cán bộ, hội viên phụ nữ xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.
Ra mắt sách “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc lịch sử” với 3 thứ tiếng

Ra mắt sách “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc lịch sử” với 3 thứ tiếng

(PNTĐ) - Đúng dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách ảnh Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử. Cuốn sách đem đến cho bạn đọc một bức tranh toàn cảnh về sự kiện lịch sử vĩ đại này thông qua các hình ảnh tư liệu lịch sử được khai thác từ nhiều nguồn, có độ chân thực cao