Mahabharata bằng hình – Thiên sử thi vĩ đại nhất của Ấn Độ

Chia sẻ

Được coi là bộ Vệ Đà thứ 5 trong hệ thống kinh điển Ấn Độ giáo, đọc Mahabharata là một cách để tìm hiểu và có cái nhìn sâu sắc hơn về văn hóa của cộng đồng tôn giáo 1,2 tỷ người trên khắp thế giới.

Mahabharata - “câu chuyện vĩ đại nhất từng được kể”, từ lâu vẫn giữ vị trí tác phẩm kinh điển quan trọng trong văn hóa Ấn Độ giáo. Mahabharata bằng hình - Thiên sử thi vĩ đại nhất của Ấn Độ là cuốn sách “chỉ đường” đầy lý thú cho bạn đọc muốn khám phá Mahabharata, một trong những bộ sách quan trọng bậc nhất lịch sử loài người.

Ấn phẩm Ấn phẩm "Mahabharata bằng hình - Thiên sử thi vĩ đại nhất của Ấn Độ" do NXB Đông A phát hành.

Mặc dù vậy, với khoảng cách lịch sử mấy ngàn năm cùng độ dài hơn 90.000 câu thơ đôi viết bằng ngôn ngữ Sanskrit - dài gấp 10 lần trường ca Ilidad và Odyssey cộng lại. Do đó, để đọc và hiểu được pho sử thi này thực sự là một thách thức lớn với ngay cả với người Ấn Độ.

Tuy nhiên, cuốn Mahabharata bằng hình - Thiên sử thi vĩ đại nhất của Ấn Độ do Đông A phát hành sẽ phá bỏ những rào cản đó và đưa người đọc đến với cái nhìn sáng rõ về sử thi Mahabharata, đồng thời cung cấp nhiều kiến thức liên quan đến triết học, tôn giáo, văn hóa, lịch sử.

Mahabharata bằng hình – Thiên sử thi vĩ đại nhất của Ấn Độ - ảnh 2

Sách giới thiệu vị trí của Mahabharata trong hệ thống kinh điển Ấn Độ giáo, cấu trúc của bộ sử thi, và cung cấp kiến thức về địa lý, lịch sử, tôn giáo, tín ngưỡng, chuẩn mực xã hội… cần có để đọc hiểu Mahabharata.

Nội dung chính, chiếm dung lượng lớn nhất trong cuốn sách, là phần kể lại toàn bộ nội dung Mahabharata, gồm 18 parva (quyển) bằng văn xuôi, kèm lý giải về sự hình thành xung quanh bộ sử thi cả một không gian kết nối giữa văn hóa dân gian, đại chúng, và văn chương kinh điển, gây ảnh hưởng lên nhiều mặt của văn hóa Ấn Độ xưa và nay.

Mahabharata bằng hình – Thiên sử thi vĩ đại nhất của Ấn Độ - ảnh 3

Được in màu toàn bộ trên giấy chất lượng cao, bìa cứng, với nhiều minh họa lộng lẫy lấy từ các bản chép tay, tranh vẽ, bản in khắc, đôi khi từ những địa danh không ngờ tới bên ngoài Ấn Độ. Với phần minh họa này, Mahabharata bằng hình - Thiên sử thi vĩ đại nhất của Ấn Độ không chỉ là một cuốn sách đáng đọc, mà còn là một bữa tiệc thị giác dành cho độc giả.

Dịch giả của cuốn sách, bà Lê Thị Oanh từng có thời gian công tác tại Ấn Độ và có niềm say mê với văn hoá Ấn Độ nói chung cũng như sử thi "Mahabharata" nói riêng.

Mahabharata bằng hình – Thiên sử thi vĩ đại nhất của Ấn Độ - ảnh 4

Người hiệu đính -Nhà văn Hồ Anh Thái không những nổi tiếng trên văn đàn Việt Nam đương đại, mà còn là nhà ngoại giao, đã từng làm việc ở nhiều quốc gia và giữ nhiều cương vị quan trọng. Những tác phẩm viết về Ấn Độ hoặc lấy bối cảnh Ấn Độ của ông là những tác phẩm được cả giới chuyên môn và bạn đọc đánh giá cao.

Sách do Nhà xuất bản DK (Anh) ấn hành. DK là nhà xuất bản uy tín, với nhiều ấn phẩm sách bách khoa tri thức bằng hình hấp dẫn, được bạn đọc thế giới và Việt Nam yêu quý, đón nhận. Đội ngũ tác giả và cố vấn nội dung cho các ấn phẩm của DK đều là các tác giả, nhà nghiên cứu đang hoạt động chuyên môn hoặc giảng dạy tại các đại học hàng đầu thế giới, cùng với sự hỗ trợ của các hệ thống bảo tàng nổi tiếng.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp  tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”. Chương trình là dịp bày tỏ lòng biết ơn đối với những thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất Tổ quốc.
Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) -Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phân công cho 7 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.
Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày bắt đầu từ ngày 27/4 đến 1/5/2024. Với thời tiết được dự báo nắng nóng, oi bức, các điểm vui chơi giải trí trên địa bàn Thủ đô dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách tham quan. Hiện, Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng các phương án cho việc dự kiến đón 5 vạn khách vào dịp này.