Nhà thiết kế Hoàng Ly ra mắt bộ áo dài kỷ lục Guiness Việt Nam ở Hoàng Thành Thăng Long

THU MÂY
Chia sẻ

(PNTĐ) - NTK Hoàng Ly vừa chính thức được xác nhận Kỷ lục Guiness Việt Nam với tác phẩm áo dài mang tên “Dấu ấn thời gian”. Bộ áo dài kỷ lục này được nhà thiết kế Hoàng Ly chọn người đẹp Nhân ái Hoa hậu Áo dài Việt Nam Lại Thị Hải Lý là người đầu tiên thể hiện, tôn vinh vẻ đẹp di sản Việt Nam tại Hoàng Thành Thăng Long.

Tác phẩm áo dài "Dấu ấn thời gian" của NTK Hoàng Ly vừa được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam ghi nhận kỷ lục chiếc áo dài lụa 189m, đính đá và in nổi hoa văn với số lượng nhiều nhất (468 họa tiết cổ xưa của Việt Nam) vào ngày 31/5 vừa qua. NTK Hoàng Ly chia sẻ, tác phẩm này là thử thách lớn nhất của chị từ trước đến nay. Gần 20 năm gắn bó với áo dài, chưa bao giờ chị phải trăn trở, đau đáu và tốn nhiều công sức, thời gian như khi dành cho tác phẩm này. NTK Hoàng Ly cũng đã phải huy động các cộng sự của mình để cùng chung tay thực hiện trong 5 tháng liên tục (số lượng bằng với khoảng thời gian cho 5 BST Áo dài bình thường). 

Nhà thiết kế Hoàng Ly ra mắt bộ áo dài kỷ lục Guiness Việt Nam ở Hoàng Thành Thăng Long - ảnh 1
Tác phẩm áo dài "Dấu ấn thời gian" được ghi nhận kỷ lục ngày 31/5/2023

Điểm nhấn của chiếc Áo dài kỷ lục này chính là các công đoạn trang trí họa tiết cổ áo. Sau khi thiết kế, tạo hình áo, họa sĩ đã vẽ 468 hoa văn họa tiết cổ của Việt Nam để in nổi trên áo. Các nghệ nhân làng nghề thủ công thực hiện ngày đêm việc thêu, đính đá trên nền họa tiết để tạo nên sự đặc sắc cho áo dài. Đây là công đoạn tốn nhiều thời gian nhất vì đòi hỏi sự tỉ mỉ, kỳ công từ chi tiết nhỏ nhất. Tác phẩm khi thực hiện xong có trọng lượng lên đến 200 kg.  

Với tác phẩm ý nghĩa này, NTK Hoàng Ly đã lựa chọn người đầu tiên thể hiện là Người đẹp nhân ái Hoa hậu Áo dài Việt Nam Lại Thị Hải Lý. Xúc động trước điều này, Lại Thị Hải Lý chia sẻ, cô rất vui mình được “bóc tem” Áo dài kỷ lục. Cô biết, sau này sẽ có nhiều người đẹp trình diễn tác phẩm này, nhưng khó có được sự tự hào như cô. 

Nhà thiết kế Hoàng Ly ra mắt bộ áo dài kỷ lục Guiness Việt Nam ở Hoàng Thành Thăng Long - ảnh 2
NTK Hoàng Ly chọn Hoàng Thành Thăng Long để chụp hình áo dài kỷ lục bởi đây là nơi đã ghi dấu thời gian của Hà Nội ngàn năm văn hiến như ý nghĩa của tác phẩm, đồng thời ở đây mới đủ không gian cho tà áo dài  tới 189m

Chia sẻ cảm xúc về chiếc áo dài kỷ lục, người đẹp Hải Lý cho biết: “Hạnh phúc vô cùng khi Hải Lý được chọn là người đầu tiên thể hiện Áo dài Kỷ lục Guiness để quảng bá hình ảnh áo dài và di sản Việt Nam. Đây là bộ áo dài Kỷ lục với số lượng họa tiết cổ nhiều nhất nên nó càng trở nên ý nghĩa vì sẽ là một dấu ấn trong lịch sử áo dài Việt Nam. Khi thể hiện tác phẩm này, Hải Lý càng cảm nhận rõ nét hơn tâm huyết, sự đam mê và nỗ lực không mệt mỏi của NTK Hoàng Ly dành cho áo dài. Chính vì thế mà Hải Lý đã nỗ lực hết mình để truyền tải tốt nhất tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp này đến công chúng. Hôm chụp hình là thời điểm vô cùng nắng nóng, lại giữa buổi trưa nhiệt độ lên cao nhất trong ngày nhưng bằng sự tự hào áo dài kỷ lục Guiness, êkip đã quên đi sự mệt mỏi để làm tròn sứ mệnh của mình”.

Nhà thiết kế Hoàng Ly ra mắt bộ áo dài kỷ lục Guiness Việt Nam ở Hoàng Thành Thăng Long - ảnh 3
Người đẹp nhân ái Hoa hậu Áo dài Việt Nam Hải Lý hạnh phúc khi được là người đầu tiên thể hiện tác phẩm áo dài kỷ lục Việt Nam "Dấu ấn thời gian" 

Sở dĩ NTK Hoàng Ly chọn Người đẹp nhân ái Lại Thị Hải Lý thể hiện áo dài "Dấu ấn thời gian" trong buổi xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam là bởi Hải Lý không chỉ là Người đẹp nhân ái của cuộc thi Hoa hậu Áo dài Việt Nam, mà trái tim còn luôn đầy ắp tình yêu với áo dài, luôn thấy mình cần có trọng trách gìn giữ và lan tỏa tình yêu áo dài đến nhiều người hơn nữa ở trong nước và quốc tế.

Nhà thiết kế Hoàng Ly ra mắt bộ áo dài kỷ lục Guiness Việt Nam ở Hoàng Thành Thăng Long - ảnh 4
Người đẹp nhân ái Hải Lý luôn thấy mình có trách nhiệm tôn vinh áo dài Việt Nam ở trong mọi hoạt động trong nước và quốc tế mà mình tham gia

Trước khi tham gia Cuộc thi Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022, Hải Lý đã khá nổi tiếng trong cộng đồng đọc sách cùng áo dài mang tên "Nghìn lẻ một đêm". Chương trình nhằm khuyến khích cộng đồng dậy sớm mỗi ngày vào lúc 5h30 sáng, sau đó nghe đọc sách từ 6h đến 7h15. Điều đặc biệt là thông qua dự án này, Hải Lý còn truyền tải tình yêu áo dài. Mỗi ngày, cô mặc một thiết kế áo dài khác nhau của các NTK trong cả nước để đọc sách, tạo nên sự liên kết giữa sách với áo dài khá thú vị và độc đáo. Tính đến nay cô đã thực hiện với gần 400 bộ áo dài.

Nhà thiết kế Hoàng Ly ra mắt bộ áo dài kỷ lục Guiness Việt Nam ở Hoàng Thành Thăng Long - ảnh 5
NTK Hoàng Ly và Người đẹp nhân ái Hải Lý 

Được biết, sau khi xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam, NTK Hoàng Ly sẽ mang tác phẩm đi qua các tỉnh, thành, đến các địa danh nổi tiếng để kết hợp quảng bá du lịch, đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.