Phát động cuộc thi ảnh “Bảo tồn nguồn nước, nuôi dưỡng tương lai”

YÊN HƯNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Cuộc thi nằm trong khuôn khổ chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch”, được phát động từ tháng 12/2023 đến tháng 3/2024 với mong muốn nâng cao nhận thức và giáo dục thế hệ trẻ tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện văn hóa và giáo dục quan trọng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.

“Bảo tồn nguồn nước, Nuôi dưỡng tương lai” (Nurture the flow, Future will grow) đồng thời hướng đến kỷ niệm đặc biệt - 20 năm sáng kiến Mizuiku được tổ chức tại Nhật Bản và 10 năm có mặt tại Việt Nam. Cuộc thi do công ty Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam và Tập đoàn Suntory Holdings Limited tổ chức với sự bảo trợ của Đại Sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. 

Với chủ đề “Nước” và “Trẻ em”, cuộc thi sẽ nhận các bài dự thi tranh và ảnh chụp có ý nghĩa gợi tình yêu với nguồn nước, thiên nhiên và từ đó nuôi dưỡng nhận thức của cộng đồng về các vấn đề liên quan đến nguồn nước, đồng thời thể hiện được tầm quan trọng của phát triển bền vững cho thế hệ tương lai.

Phát động cuộc thi ảnh “Bảo tồn nguồn nước, nuôi dưỡng tương lai” - ảnh 1
Ông Đỗ Thái Vương - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Đối ngoại và Truyền thông Suntory PepsiCo Việt Nam thông tin về cuộc thi

Cuộc thi diễn ra trong hơn 02 tháng, mang đến sân chơi dành cho nhiều độ tuổi và cơ hội cho các tài năng thể hiện năng khiếu, phát huy sở trường và khả năng sáng tạo thông qua các tác phẩm gắn với chủ đề. Những tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để trưng bày tại triển lãm, cũng như sử dụng làm tư liệu cho các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức của cộng đồng về môi trường sắp tới.

Chia sẻ về ý nghĩa cuộc thi, ông Đỗ Thái Vương - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Đối ngoại và Truyền thông Suntory PepsiCo Việt Nam nhấn mạnh: “Mizuiku - Em yêu nước sạch” đã được triển khai gần 10 năm tại Việt Nam, giúp nuôi dưỡng ý thức bảo vệ nguồn nước và cơ hội tiếp cận nước sạch cho hàng triệu trẻ em trên toàn quốc. Cuộc thi ảnh lần này đem thông điệp giáo dục của “Mizuiku” vượt ra khỏi lứa tuổi cấp tiểu học, truyền cảm hứng và thúc đẩy tình yêu, ý thức bảo vệ nguồn nước của người dân ở mọi lứa tuổi”.

Sáng kiến Mizuiku giúp nâng cao ý thức tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước cho học sinh tiểu học, được khởi xướng bởi Tập đoàn Suntory tại Nhật Bản từ năm 2004. Việt Nam là quốc gia đầu tiên được Suntory mở rộng dự án ra bên ngoài Nhật Bản vào năm 2015 với tên gọi “Mizuiku - Em yêu nước sạch”. Sau 9 năm triển khai tại nhiều tỉnh thành, hàng triệu học sinh, thầy cô và người dân được hưởng lợi từ 03 hoạt động chính: giảng dạy về bảo vệ nguồn nước trong trường học, trải nghiệm rừng, tăng cường tiếp cận nước sạch qua các công trình.

Để tạo sức lan tỏa lớn đến cộng đồng, cuộc thi mở rộng đối tượng và cách thức tham gia dành cho đông đảo người dân sinh sống trên đất nước Việt Nam. Theo đó, Ban tổ chức sẽ chia đối tượng dự thi thành 3 nhóm tuổi: Nhóm 1 “Những nhà khám phá” dành cho trẻ em 6-11 tuổi và có thể nộp tranh vẽ theo chủ đề cuộc thi; Nhóm 2 “Tuổi trẻ đam mê” cho thanh thiếu niên 12-18 tuổi và Nhóm 3 “Người bắt khoảnh khắc” cho người trưởng thành trên 19 tuổi gửi ảnh chụp.

Ban tổ chức sẽ trao tặng nhiều giải thưởng hấp dẫn cho các tác giả chiến thắng trong đó có chuyến thăm khám phá Nhật Bản, chuyến trải nghiệm rừng tại Vườn Quốc gia Cúc Phương hoặc Vườn Quốc gia Cát Tiên, máy ảnh hiện đại.

Tin cùng chuyên mục

Sinh viên thế hệ mới 2025 chuẩn bị lên sóng với format mới đầy kịch tính, giải trí và thực chiến

Sinh viên thế hệ mới 2025 chuẩn bị lên sóng với format mới đầy kịch tính, giải trí và thực chiến

(PNTĐ) - Từ ngày 09/11/2025, chương trình truyền hình thực tế “Sinh viên thế hệ mới” chính thức trở lại trên sóng VTV3, hứa hẹn mang đến mùa 3 đầy năng lượng, sáng tạo và thử thách. Với format đổi mới toàn diện, kịch tính và hấp dẫn hơn bao giờ hết, chương trình tiếp tục khẳng định vị thế là sân chơi truyền cảm hứng dành cho sinh viên Việt Nam, nơi những ý tưởng và dự án cộng đồng được lan tỏa mạnh mẽ.
Phim tình cảm gia đình thành “hiện tượng phòng vé”

Phim tình cảm gia đình thành “hiện tượng phòng vé”

(PNTĐ) - Không cần kỹ xảo hoành tráng hay dàn sao đình đám, những bộ phim Việt khai thác đề tài tình cảm gia đình vẫn đang chứng minh sức hút bền bỉ ở phòng vé. Thành công của "Mang mẹ đi bỏ" với doanh thu hơn trăm tỷ, "Cục vàng của ngoại" đang "đốn tim" khán giả ngoài rạp, tiếp tục khẳng định phim về đề tài gia đình vẫn luôn có chỗ đứng trong lòng khán giả Việt.
Đóng góp vào Dự thảo các Văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng: Nghệ sĩ mong nghệ thuật truyền thống sẽ được quan tâm hơn nữa

Đóng góp vào Dự thảo các Văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng: Nghệ sĩ mong nghệ thuật truyền thống sẽ được quan tâm hơn nữa

(PNTĐ) - Hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, các tầng lớp cán bộ, đảng viên và Nhân dân đã tích cực nghiên cứu, đóng góp ý kiến tâm huyết vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội. Nghệ sĩ xẩm Mai Tuyết Hoa, Nhà nghiên cứu, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát huy âm nhạc dân tộc Việt Nam đã bày tỏ sự phấn khởi khi Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng XIV đã đưa ra những định hướng về phát triển văn hóa, con người Việt Nam mạnh mẽ, toàn diện trong giai đoạn tới.
Di sản, con người và âm nhạc cùng hòa điệu trong MV “Hẹn hò Phú Thọ” của Phương Thảo

Di sản, con người và âm nhạc cùng hòa điệu trong MV “Hẹn hò Phú Thọ” của Phương Thảo

(PNTĐ) - Nữ doanh nhân Trần Thị Thùy, nghệ danh Phương Thảo, vừa ra mắt MV Hẹn Hò Phú Thọ, một tác phẩm âm nhạc được ấp ủ và thực hiện bằng tất cả tình yêu dành cho quê hương đất Tổ Hùng Vương, nơi chị sinh ra và trưởng thành. MV được đầu tư công phu từ ca từ, giai điệu đến hình ảnh, thể hiện tâm hồn nghệ sĩ và tình yêu nồng nàn của một người con Phú Thọ luôn tự hào về cội nguồn dân tộc.
Sức bật mới cho công nghiệp văn hóa Thủ đô

Sức bật mới cho công nghiệp văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Lần đầu tiên, Thủ đô Hà Nội tổ chức “Festival Thăng Long - Hà Nội 2025” với quy mô, chiều sâu và thời lượng chưa từng có, định hình một "bữa tiệc văn hóa" kéo dài liên tục 16 ngày, quy tụ hơn 30 hoạt động nghệ thuật, lễ hội, giao lưu quốc tế, góp phần phát triển công nghiệp văn hoá Thủ đô.