Phát động cuộc thi ảnh “Bảo tồn nguồn nước, nuôi dưỡng tương lai”

YÊN HƯNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Cuộc thi nằm trong khuôn khổ chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch”, được phát động từ tháng 12/2023 đến tháng 3/2024 với mong muốn nâng cao nhận thức và giáo dục thế hệ trẻ tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện văn hóa và giáo dục quan trọng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.

“Bảo tồn nguồn nước, Nuôi dưỡng tương lai” (Nurture the flow, Future will grow) đồng thời hướng đến kỷ niệm đặc biệt - 20 năm sáng kiến Mizuiku được tổ chức tại Nhật Bản và 10 năm có mặt tại Việt Nam. Cuộc thi do công ty Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam và Tập đoàn Suntory Holdings Limited tổ chức với sự bảo trợ của Đại Sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. 

Với chủ đề “Nước” và “Trẻ em”, cuộc thi sẽ nhận các bài dự thi tranh và ảnh chụp có ý nghĩa gợi tình yêu với nguồn nước, thiên nhiên và từ đó nuôi dưỡng nhận thức của cộng đồng về các vấn đề liên quan đến nguồn nước, đồng thời thể hiện được tầm quan trọng của phát triển bền vững cho thế hệ tương lai.

Phát động cuộc thi ảnh “Bảo tồn nguồn nước, nuôi dưỡng tương lai” - ảnh 1
Ông Đỗ Thái Vương - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Đối ngoại và Truyền thông Suntory PepsiCo Việt Nam thông tin về cuộc thi

Cuộc thi diễn ra trong hơn 02 tháng, mang đến sân chơi dành cho nhiều độ tuổi và cơ hội cho các tài năng thể hiện năng khiếu, phát huy sở trường và khả năng sáng tạo thông qua các tác phẩm gắn với chủ đề. Những tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để trưng bày tại triển lãm, cũng như sử dụng làm tư liệu cho các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức của cộng đồng về môi trường sắp tới.

Chia sẻ về ý nghĩa cuộc thi, ông Đỗ Thái Vương - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Đối ngoại và Truyền thông Suntory PepsiCo Việt Nam nhấn mạnh: “Mizuiku - Em yêu nước sạch” đã được triển khai gần 10 năm tại Việt Nam, giúp nuôi dưỡng ý thức bảo vệ nguồn nước và cơ hội tiếp cận nước sạch cho hàng triệu trẻ em trên toàn quốc. Cuộc thi ảnh lần này đem thông điệp giáo dục của “Mizuiku” vượt ra khỏi lứa tuổi cấp tiểu học, truyền cảm hứng và thúc đẩy tình yêu, ý thức bảo vệ nguồn nước của người dân ở mọi lứa tuổi”.

Sáng kiến Mizuiku giúp nâng cao ý thức tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước cho học sinh tiểu học, được khởi xướng bởi Tập đoàn Suntory tại Nhật Bản từ năm 2004. Việt Nam là quốc gia đầu tiên được Suntory mở rộng dự án ra bên ngoài Nhật Bản vào năm 2015 với tên gọi “Mizuiku - Em yêu nước sạch”. Sau 9 năm triển khai tại nhiều tỉnh thành, hàng triệu học sinh, thầy cô và người dân được hưởng lợi từ 03 hoạt động chính: giảng dạy về bảo vệ nguồn nước trong trường học, trải nghiệm rừng, tăng cường tiếp cận nước sạch qua các công trình.

Để tạo sức lan tỏa lớn đến cộng đồng, cuộc thi mở rộng đối tượng và cách thức tham gia dành cho đông đảo người dân sinh sống trên đất nước Việt Nam. Theo đó, Ban tổ chức sẽ chia đối tượng dự thi thành 3 nhóm tuổi: Nhóm 1 “Những nhà khám phá” dành cho trẻ em 6-11 tuổi và có thể nộp tranh vẽ theo chủ đề cuộc thi; Nhóm 2 “Tuổi trẻ đam mê” cho thanh thiếu niên 12-18 tuổi và Nhóm 3 “Người bắt khoảnh khắc” cho người trưởng thành trên 19 tuổi gửi ảnh chụp.

Ban tổ chức sẽ trao tặng nhiều giải thưởng hấp dẫn cho các tác giả chiến thắng trong đó có chuyến thăm khám phá Nhật Bản, chuyến trải nghiệm rừng tại Vườn Quốc gia Cúc Phương hoặc Vườn Quốc gia Cát Tiên, máy ảnh hiện đại.

Tin cùng chuyên mục

Lan tỏa vẻ đẹp áo dài Trạch Xá như một cách tri ân nguồn cội

Lan tỏa vẻ đẹp áo dài Trạch Xá như một cách tri ân nguồn cội

(PNTĐ) - Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Ứng Hòa giàu truyền thống, chị Nguyễn Thị Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Hội LHPN xã Ứng Hòa, cán bộ Ủy ban MTTQ xã, mang trong mình niềm tự hào sâu sắc về quê hương và những giá trị văn hóa lâu đời của làng nghề. Đến với Cuộc thi “Nữ đại sứ du lịch làng nghề Hà Nội” năm 2025, chị lựa chọn giới thiệu làng nghề may áo dài Trạch Xá – nơi được mệnh danh là “cái nôi của áo dài truyền thống Việt Nam” – như một cách tri ân nguồn cội và khát vọng lan tỏa vẻ đẹp văn hóa dân tộc.
Từ người con làng làm giày da đến ước mơ trở thành đại sứ du lịch làng nghề

Từ người con làng làm giày da đến ước mơ trở thành đại sứ du lịch làng nghề

(PNTĐ) - Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Ứng Hòa giàu truyền thống cách mạng và đậm đặc bản sắc văn hóa, chị Chu Thị Thanh Xuân (Ủy viên Thường vụ, cán bộ Hội LHPN xã Ứng Hòa) mang trong mình niềm tự hào sâu sắc về quê hương, nơi có nhiều làng nghề thủ công đã bền bỉ tồn tại và phát triển qua bao thế hệ. Trong ký ức tuổi thơ của chị, làng nghề làm giày da thôn Thần không chỉ là nơi mưu sinh của người dân, mà còn là một phần đời sống, một nhịp thở quen thuộc gắn liền với từng con ngõ, mái nhà.
Từ ước mơ lan tỏa giá trị của các làng lụa Việt Nam

Từ ước mơ lan tỏa giá trị của các làng lụa Việt Nam

(PNTĐ) - Sinh ra trong gia đình có truyền thống làm nghề tại làng nghề Lụa Vạn Phúc (Hà Nội ), Nguyễn Hương Trang lớn lên cùng những tấm lụa, những đường kim mũi chỉ và không gian làm việc của gia đình. Tình yêu lụa, yêu nghề đã thôi thúc Trang tham gia Cuộc thi “Nữ Đại sứ Du lịch Làng nghề Hà Nội 2025” với mong muốn được góp một phần nhỏ bé vào việc lan tỏa giá trị của các làng lụa Việt Nam, đặc biệt là làng lụa Vạn Phúc.
Cô gái muốn kể câu chuyện đẹp về làng nghề mây tre đan Nam Phù

Cô gái muốn kể câu chuyện đẹp về làng nghề mây tre đan Nam Phù

(PNTĐ) - Với khát vọng lan tỏa tình yêu với làng nghề truyền thống mây tre đan Nam Phù (Hà Nội), cô gái Nguyễn Thị Hồng Lệ, sinh năm 1991, hiện là giáo viên trường mầm non A Vạn Phú, xã Nam Phù, thành phố Hà Nội đã đến với cuộc thi “Nữ đại sứ du lịch làng nghề Hà Nội 2025" để được kể câu chuyện đẹp về làng nghề mây tre đan Nam Phù – nơi lưu giữ hồn quê và bàn tay tài hoa của bao thế hệ người Hà Nội.