Phát động cuộc thi ảnh “Bảo tồn nguồn nước, nuôi dưỡng tương lai”

YÊN HƯNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Cuộc thi nằm trong khuôn khổ chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch”, được phát động từ tháng 12/2023 đến tháng 3/2024 với mong muốn nâng cao nhận thức và giáo dục thế hệ trẻ tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện văn hóa và giáo dục quan trọng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.

“Bảo tồn nguồn nước, Nuôi dưỡng tương lai” (Nurture the flow, Future will grow) đồng thời hướng đến kỷ niệm đặc biệt - 20 năm sáng kiến Mizuiku được tổ chức tại Nhật Bản và 10 năm có mặt tại Việt Nam. Cuộc thi do công ty Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam và Tập đoàn Suntory Holdings Limited tổ chức với sự bảo trợ của Đại Sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. 

Với chủ đề “Nước” và “Trẻ em”, cuộc thi sẽ nhận các bài dự thi tranh và ảnh chụp có ý nghĩa gợi tình yêu với nguồn nước, thiên nhiên và từ đó nuôi dưỡng nhận thức của cộng đồng về các vấn đề liên quan đến nguồn nước, đồng thời thể hiện được tầm quan trọng của phát triển bền vững cho thế hệ tương lai.

Phát động cuộc thi ảnh “Bảo tồn nguồn nước, nuôi dưỡng tương lai” - ảnh 1
Ông Đỗ Thái Vương - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Đối ngoại và Truyền thông Suntory PepsiCo Việt Nam thông tin về cuộc thi

Cuộc thi diễn ra trong hơn 02 tháng, mang đến sân chơi dành cho nhiều độ tuổi và cơ hội cho các tài năng thể hiện năng khiếu, phát huy sở trường và khả năng sáng tạo thông qua các tác phẩm gắn với chủ đề. Những tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để trưng bày tại triển lãm, cũng như sử dụng làm tư liệu cho các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức của cộng đồng về môi trường sắp tới.

Chia sẻ về ý nghĩa cuộc thi, ông Đỗ Thái Vương - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Đối ngoại và Truyền thông Suntory PepsiCo Việt Nam nhấn mạnh: “Mizuiku - Em yêu nước sạch” đã được triển khai gần 10 năm tại Việt Nam, giúp nuôi dưỡng ý thức bảo vệ nguồn nước và cơ hội tiếp cận nước sạch cho hàng triệu trẻ em trên toàn quốc. Cuộc thi ảnh lần này đem thông điệp giáo dục của “Mizuiku” vượt ra khỏi lứa tuổi cấp tiểu học, truyền cảm hứng và thúc đẩy tình yêu, ý thức bảo vệ nguồn nước của người dân ở mọi lứa tuổi”.

Sáng kiến Mizuiku giúp nâng cao ý thức tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước cho học sinh tiểu học, được khởi xướng bởi Tập đoàn Suntory tại Nhật Bản từ năm 2004. Việt Nam là quốc gia đầu tiên được Suntory mở rộng dự án ra bên ngoài Nhật Bản vào năm 2015 với tên gọi “Mizuiku - Em yêu nước sạch”. Sau 9 năm triển khai tại nhiều tỉnh thành, hàng triệu học sinh, thầy cô và người dân được hưởng lợi từ 03 hoạt động chính: giảng dạy về bảo vệ nguồn nước trong trường học, trải nghiệm rừng, tăng cường tiếp cận nước sạch qua các công trình.

Để tạo sức lan tỏa lớn đến cộng đồng, cuộc thi mở rộng đối tượng và cách thức tham gia dành cho đông đảo người dân sinh sống trên đất nước Việt Nam. Theo đó, Ban tổ chức sẽ chia đối tượng dự thi thành 3 nhóm tuổi: Nhóm 1 “Những nhà khám phá” dành cho trẻ em 6-11 tuổi và có thể nộp tranh vẽ theo chủ đề cuộc thi; Nhóm 2 “Tuổi trẻ đam mê” cho thanh thiếu niên 12-18 tuổi và Nhóm 3 “Người bắt khoảnh khắc” cho người trưởng thành trên 19 tuổi gửi ảnh chụp.

Ban tổ chức sẽ trao tặng nhiều giải thưởng hấp dẫn cho các tác giả chiến thắng trong đó có chuyến thăm khám phá Nhật Bản, chuyến trải nghiệm rừng tại Vườn Quốc gia Cúc Phương hoặc Vườn Quốc gia Cát Tiên, máy ảnh hiện đại.

Tin cùng chuyên mục

Tư duy mới về phát triển văn hóa trong Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIV

Tư duy mới về phát triển văn hóa trong Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIV

(PNTĐ) - Dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội XIV của Đảng Cộng sản Việt Nam (tháng 10/2025) khẳng định một quan điểm mang tính bước ngoặt: “Phát triển văn hóa thực sự trở thành nguồn lực nội sinh, động lực và hệ điều tiết phát triển đất nước.” Đây không chỉ là sự kế thừa từ Nghị quyết Trung ương 5 khóa VIII (1998) và Nghị quyết 33-NQ/TW (2014), mà còn là một bước tiến quan trọng trong tư duy của Đảng về vị trí và chức năng của văn hóa, thể hiện sự phát triển liên tục, nhất quán và sâu sắc hơn trong chiến lược phát triển đất nước.
Anh Tú Voi, Võ Tấn Phát, Tăng Duy Tân, Dương Domic rất có dáng "ông bố bỉm sữa" khi giao lưu với fan nhí

Anh Tú Voi, Võ Tấn Phát, Tăng Duy Tân, Dương Domic rất có dáng "ông bố bỉm sữa" khi giao lưu với fan nhí

(PNTĐ) - Vừa qua, bộ tứ “anh trai toàn nặng” Anh Tú Voi, Võ Tấn Phát, Tăng Duy Tân và Dương Domic thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả khi cùng hội ngộ trong một sự kiện đặc biệt dành cho các bà mẹ bỉm sữa và các em nhỏ. Các nghệ sĩ gây sốt với tạo hình dễ thương, khác biệt và loạt tương tác gần gũi với hàng trăm khán giả, đặc biệt là các fan nhí khiến nhiều người bình luận các nghệ sĩ trẻ rất có dáng... ông bố bỉm sữa.
Nữ “tổng tài” từ màn ảnh tới đời thực!

Nữ “tổng tài” từ màn ảnh tới đời thực!

(PNTĐ) - Ở tuổi 35, Phan Minh Huyền lựa chọn kỹ các vai diễn, độc lập tự chủ trong cuộc sống cùng con trai, giữ gìn vóc dáng và trân trọng từng khoảnh khắc tự do tự tại. Có thể nói, cả trên phim lẫn ngoài đời, Phan Minh Huyền đều toát lên hình ảnh nữ “tổng tài” - người phụ nữ biết mình muốn gì, làm gì và làm thế nào để có cuộc sống hạnh phúc.
Một thập kỷ gìn giữ và lan tỏa di sản Nghi lễ - trò chơi kéo co

Một thập kỷ gìn giữ và lan tỏa di sản Nghi lễ - trò chơi kéo co

(PNTĐ) -Trong khuôn khổ Festival Thăng Long - Hà Nội 2025 diễn ra từ ngày 1-16/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với phường Long Biên và Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức sự kiện kỷ niệm 10 năm Nghi lễ và trò chơi kéo co được UNESCO ghi danh vào Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.