Tà áo dài phủ kín phố phường Hà Nội dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

MA THỊ THƠM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Những ngày này, hình ảnh tà áo dài truyền thống, rực rỡ sắc màu đang phủ kín các con phố Hà Nội, góp phần tạo nên một bức tranh sôi động và đầy sức sống cho mảnh đất ngàn năm văn hiến.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) người dân, du khách đổ về khu vực Hồ Gươm cũng như các khu di tích của Hà Nội đông đảo hơn bao giờ hết đã khiến các khu vực này càng trở nên sôi động, tấp nập. Trong những ngày này, hưởng ứng Tháng Áo dài (1 - 20/10/2024) các chị em phụ nữ đủ mọi lứa tuổi tranh thủ cùng nhau diện áo dài, ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong dịp lễ đặc biệt cũng là dịp tiết trời mùa thu đẹp rực rỡ, góp phần tạo nên những bức ảnh đẹp.

Tà áo dài phủ kín phố phường Hà Nội dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô - ảnh 1
Hình ảnh quen thuộc trên khu vực Hồ Gươm những ngày này 

Tà áo dài xúng xính cũng phủ sắc trên khắp các con phố tại Hà Nội. Hình ảnh này thể hiện vẻ đẹp truyền thống và niềm tự hào về văn hóa dân tộc của mỗi người dân Việt. Dịp này, rất nhiều chị em ở các tỉnh, thành khác cũng đến với Hà Nội, cùng nhau diện áo dài và chụp những bức hình ở các địa danh nổi tiếng nhằm lưu lại hình ảnh của những ngày kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô.  

Tà áo dài phủ kín phố phường Hà Nội dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô - ảnh 2
Biểu tượng trái tim bên bờ Hồ Gươm được du khách tấp nập lui tới chụp ảnh kỷ niệm 

Hình ảnh những tà áo dài rực rỡ trên khắp các con phố Hà Nội đã làm bừng sáng không khí dịp lễ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô.

Tà áo dài phủ kín phố phường Hà Nội dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô - ảnh 3
Áo dài xúng xính trên phố Phan Đình Phùng
Tà áo dài phủ kín phố phường Hà Nội dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô - ảnh 4
Những tà áo dài nền nã làm bừng sáng vẻ đẹp Thủ đô 

Sự xuất hiện của các cô, các chị trong trang phục truyền thống không chỉ tôn vinh giá trị văn hóa mà còn mang đến một làn sóng sôi động, thể hiện niềm tự hào và tình yêu với quê hương. Những khoảnh khắc này không chỉ ghi lại vẻ đẹp mà còn góp phần tạo nên một không khí phấn khởi và làm nổi bật tinh thần Hà Nội trong những ngày lễ trọng đại.

Tin cùng chuyên mục

“Người Việt Nam thật mạnh mẽ”

“Người Việt Nam thật mạnh mẽ”

(PNTĐ) - Được tổ chức nhân nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2024), triển lãm "Bàng ơi!" khai mạc từ ngày 8/10 tại Nhà tù Hỏa Lò (Maison Centrale) đã thu hút đông đảo du khách đến tham quan, đặc biệt là giới trẻ.
 Đông đảo nghệ sĩ tham gia chương trình “Hà Nội - Bản hùng ca phố”

Đông đảo nghệ sĩ tham gia chương trình “Hà Nội - Bản hùng ca phố”

(PNTĐ) - “Hà Nội - Bản hùng ca phố” là một trong những chương trình trọng điểm được Đài THVN thực hiện nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Chương trình gợi nhớ đến những ngày tháng lịch sử hào hùng của Thủ đô và sự tiếp nối của thế hệ ngày nay trong công cuộc gìn giữ hòa bình, sáng tạo và phát huy nét văn hóa của Hà Nội. Chương trình có sự góp mặt của đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng.
Phim được quay tại Hà Nội, Hang Sơn Đoòng được chiếu tại LHP Đức - KinoFest 2024

Phim được quay tại Hà Nội, Hang Sơn Đoòng được chiếu tại LHP Đức - KinoFest 2024

(PNTĐ) - “Tobi Tò Mò và chuyến phiêu lưu đến những dòng sông bay” là một trong những bộ phim nổi bật được chiếu tại Liên hoan phim Đức: KinoFest 2024, khai mạc vào lúc 18:30 ngày 10/10/2024 tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia (NCC). Đây là phim có nhiều cảnh quay tại nhiều địa danh Việt Nam như Hà Nội, Hang Sơn Đoòng, Vịnh Lan Hạ...
Tùng Dương không ngại chung sân khấu với 4 trai trẻ, đẹp hơn mình

Tùng Dương không ngại chung sân khấu với 4 trai trẻ, đẹp hơn mình

(PNTĐ) - Tùng Dương chia sẻ, 4 nam ca sĩ khách mời sẽ chung sân khấu với anh trong live concert ''Tùng Dương - Người đàn ông hát'' tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội ngày 23/11 tới đây đều trẻ, đẹp trai hơn anh nhưng anh không… ngán. Live concert lần này tiếp tục khẳng định về một Tùng Dương không bao giờ ngừng khám phá bản thân, và hiện tại đang hòa vào mình đời sống của nhạc trẻ, giới trẻ…
Xây dựng văn hoá người Hà Nội từ “Nói lời hay, làm việc tốt, ứng xử đẹp”

Xây dựng văn hoá người Hà Nội từ “Nói lời hay, làm việc tốt, ứng xử đẹp”

(PNTĐ) - Qua triển khai Chương trình số 06-CTr/TU năm 2021 của Thành ủy Hà Nội về phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025, nhiệm vụ xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh ngày càng nhận được sự ủng hộ tích cực từ nhân dân và đã tạo được nhiều đột phá.