Tân sinh viên trường Báo sôi động cùng “Bữa tiệc âm nhạc The Inside Out”

Chia sẻ

Đây là chương trình chào đón tân sinh viên khoá mới của Học viện Báo chí và Tuyên truyền vừa được tổ chức thông qua hình thức livestream trực tuyến. Sự góp mặt của các tiết mục âm nhạc đặc sắc do chính sinh viên trường Báo thể hiện đã thu hút đông đảo giảng viên, sinh viên các trường đại học tham gia theo dõi và bình luận tích cực.

Buổi nhạc hội “Welcome to AJC 2021: The Inside Out” được các sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền tâm huyết xây dựng và thực hiện trong vòng hai tháng. Đêm nhạc giúp sinh viên có một sân chơi bổ ích, thể hiện sự năng động, sáng tạo, tự tin trong học tập và gây dựng niềm say mê với ngành nghề mà mình đã lựa chọn. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, sự kiện được tổ chức bằng hình thức livestream trên Fanpage chính thức của chương trình.

ThS Thái Hồng Đức, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát biểu tại buổi nhạc hộiThS Thái Hồng Đức, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát biểu tại buổi nhạc hộiThS Thái Hồng Đức, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát biểu tại buổi nhạc hội ThS Thái Hồng Đức, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền đánh giá cao sự sáng tạo của sinh viên

Là một trong những sự kiện nổi bật của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Welcome to AJC 2021 được tổ chức nhằm chào đón và giúp tân sinh viên K41 dễ dàng tiếp cận, hòa nhập với không khí chung tại trường. Trải qua nhiều hoạt động thú vị như: Minigame: Dream Productions và Du ca: Whip Whip, chương trình khép lại với đại nhạc hội mang tên: “The Inside Out” -  món quà ý nghĩa nhất Ban tổ chức muốn dành tặng sinh viên K41.

Đại nhạc hội chào mừng tân sinh viên năm nay lấy bối cảnh từ không gian một thành phố lễ hội sôi động và náo nhiệt. Tại đây, các sinh viên khoá mới K41 hóa thân thành những “cư dân mới” đầy lạ lẫm và lo lắng. Nhằm giúp các bạn hòa nhập và làm quen với nhịp sống tại thành phố này, những người dân bản địa - thành viên Ban Tổ chức sẽ đưa tân sinh viên khám phá, trải nghiệm tại đại nhạc hội The Inside Out. Đêm hội được chia làm 3 phần với tên gọi: “Into The New Land”, “Integration” và “Mamma Mia”, khắc họa vô vàn cung bậc cảm xúc trong hành trình khám phá vùng đất mới của người trẻ. 

Sinh viên trường Báo với khả năng ca hát và chơi nhạc cụ ấn tượng.Sinh viên trường Báo với khả năng ca hát và chơi nhạc cụ ấn tượng.

Đêm hội “The Inside Out” thực sự là buổi tối của những màn biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn, tràn đầy cảm xúc. Đa số tiết mục trình diễn đều mang đậm không khí lễ hội với vũ điệu sôi động, tiếng hát hân hoan, trang phục rực rỡ. Bên cạnh đó, xuất hiện trên sân khấu của The Inside Out là hàng loạt ca khúc đình đám trong làng nhạc Việt như: “Từ hôm nay”, “Kẻ cắp gặp bà già”, “Thức giấc”…

Không chỉ được tận hưởng sân khấu âm nhạc hoành tráng, khán giả còn thưởng thức nhiều phân đoạn kịch nói ấn tượng trong tiểu phẩm “Cuộc chiến quý tộc”. Vở kịch đã phản ánh chân thực theo cách đầy hóm hỉnh những vấn đề nổi cộm trong đời sống sinh viên như: lạm dụng việc vay mượn từ ngữ nước ngoài, bán hàng đa cấp… Từ đó, tiểu phẩm truyền tải nhiều bài học cuộc sống giá trị. Những điệu múa sôi động, đậm chất Carnival trong đêm hội.Những điệu múa sôi động, đậm chất Carnival trong đêm hội.

Duy Khánh, thành viên của đội Kịch của trường chia sẻ:“Vở diễn chính là những đúc kết kinh nghiệm mà chúng mình, những người đi trước, muốn gửi gắm tới tân sinh viên. Mong rằng sau khi xem, các bạn sẽ có thêm góc nhìn mới mẻ về cuộc sống đại học, từ đó chuẩn bị hành trang vững chắc cho 4 năm sắp tới”.

Điểm nhấn được mong chờ nhất chương trình năm nay có lẽ chính là sự xuất hiện của nữ ca sĩ Orange – ngôi sao ca nhạc với hàng loạt bản hit đang “làm mưa làm gió” thời gian gần đây như: “Khi em lớn”, “Em hát ai nghe”... Tại nhạc hội, sinh viên không chỉ có cơ hội gặp mặt mà còn được giao lưu, ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ cùng nữ ca sĩ. Sự góp mặt của Orange đã trở thành nguồn động viên tinh thần lớn, khơi dậy hứng khởi trong lòng mỗi tân sinh viên trường Báo. Tiết mục kịch được thể hiện bởi các “diễn viên không chuyên” tài năng, duyên dáng của trườngTiết mục kịch được thể hiện bởi các “diễn viên không chuyên” tài năng, duyên dáng của trường.

Chia sẻ tại đêm nhạc hội, ThS Thái Hồng Đức, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết, thầy rất tự hào về lớp sinh viên năng động, sáng tạo và đầy đam mê, dám tự tin thể hiện sức trẻ của mình. Đồng thời ThS Thái Hồng Đức cũng nhắn nhủ tới các bạn tân sinh viên: "Hãy vui vẻ, cháy hết mình trong học tập và rèn luyện để có những năm tháng tuyệt vời nhất tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền".

Bên lề sự kiện, anh Nguyễn Hải Hương, Đội trưởng Đội Văn nghệ Xung kích trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Tổng đạo diễn chương trình bày tỏ: “Sự kiện Wecome to AJC 2021 năm nay được tổ chức dưới hình thức trực tuyến 100%. Do đó,  đây là một thử thách đặc biệt mới và khó khăn cho không chi riêng anh mà còn cả Ban tổ chức nữa. Với sự đồng lòng, tâm huyết, các bạn sinh viên đã phối hợp nhịp nhàng, đem đến một “món quà” ấn tượng chào đón các bạn sinh viên khoá mới”.

NGỌC KHÁNH

Tin cùng chuyên mục