Táo Quân 2022: Ấn tượng Táo mạng, nhạt nhoà Nam Tào- Bắc Đẩu

Chia sẻ

Táo Quân 2022 được nhiều khán giả đánh giá có kịch bản thú vị, nhiều câu chuyện, phản ánh được một số vấn đề nóng của đời sống xã hội suốt một năm qua. Tuy chỉ chọn một số mặt nổi cộm để phản ánh, trong 2 tiếng đồng hồ diễn ra, chương trình đã đem lại nhiều tiếng cười và rất nhiều điều đáng để suy ngẫm…

Táo Quân 2022: Ấn tượng Táo mạng, nhạt nhoà Nam Tào- Bắc Đẩu - ảnh 1

Buổi chầu năm nay do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên Thiên đình hạn chế số người vào chầu, một số Táo thiếu vắng như Táo Giáo dục phải… báo cáo online, Táo Y tế vừa lóc cóc lên chầu thì bị đuổi về để… tiếp tục chống dịch do tình hình dịch tại hạ giới vẫn đang rất căng thẳng. Điều này gây tiếc nuối cho khán giả vì đây là hai lĩnh vực gặp rất nhiều vấn đề trong năm qua, khán giả háo hức chờ đợi trên sân khấu Táo Quân 2022.

Tuy nhiên, thay vào đó là có sự xuất hiện của một táo hoàn toàn mới: Táo mạng do NSND Tự Long đảm nhận đã đem đến sự duyên dáng, mới lạ cho chương trình. 

Táo mạng- Tự LongTáo mạng- Tự Long

 Với trang phục tím, xanh đỏ, tóc bạch kim như các nhân vật gameoline, NSND Tự Long đã thể hiện dí dỏm hình ảnh Táo mạng khiến khán giả vừa cười ngất lại thấy thoáng “cay cay” trong lòng.

Năm vừa qua, do tình hình dịch bệnh Covid-19, đời sống xã hội nhiều lần giãn cách, đây là điều kiện để các hoạt động trên mạng bùng nổ. Táo mạng đã đem đến khá đầy đủ các câu chuyện nổi cộm của mạng xã hội, từ chuyện nhà nhà, người người bán hàng online, gây chiến vì bán hàng online, chuyện livestream tố các nghệ sĩ của CEO Phương Hằng gây sóng gió dư luận…, đặc biệt là chuyện học online với rất nhiều mặt trái. Rất, rất nhiều vấn đề của mạng xã hội đã được nêu lên thông qua Táo mạng bằng nhiều hình thức hết rap lại đến hát, ca cải lương, chèo… thể hiện sự… lươn lẹo của Táo mạng khi lấp liếm cho những vấn đề được cho là “rác” mạng. Nhưng, cuối cùng Táo mạng cũng phải thừa nhận với Ngọc Hoàng về tình trạng “rác” mạng của mình đã gây ảnh hưởng đến đời sống xã hội thật, đặc biệt là thế hệ trẻ, cần có sự chấn chỉnh khẩn cấp. 

Tự Long khiến khán giả cười ngất khi đưa vào các vấn đề mạng, trend mạng một cách rất duyên dáng, tự nhiênTự Long khiến khán giả cười ngất khi đưa vào các vấn đề mạng, trend mạng một cách rất duyên dáng, tự nhiên

 Nếu Táo mạng dí dỏm, hấp dẫn từ ngoại hình đến diễn xuất thì khán gỉa đánh giá Nam Tào- Bắc Đẩu mới khá nhạt nhoà so với bộ đôi Nam Tào- Bắc Đẩu huyền thoại do Xuân Bắc- Công Lý thể hiện. Cũng có thể, vì Trung Ruồi (vai Bắc Đẩu) và Đỗ Duy Nam (vai Nam Tào) còn rất trẻ, nên khi đứng chung sân khấu với các nghệ sĩ gạo cội còn hơi “lệch”, “đuối”.

Nếu như Xuân Bắc và Công Lý với tài năng của mình đều tạo nên tính cách, nét diễn rất riêng cho nhân vật, thì Trung Ruồi và Đỗ Duy Nam chưa làm được điều đó. Mặc dù hai nghệ sĩ trẻ đã cố gắng hoạt náo, diễn “nhuyễn”, nhưng không có màu sắc để khán giả nhớ.

Vai diễn Nam Tào- Bắc Đẩu là vai diễn nặng ký, là người gắn kết toàn bộ câu chuyện của Táo Quân, thế nên so với các nghệ sĩ gạo cội trong chương trình, độ vênh của hai nghệ sĩ trẻ khá rõ. 

Nam Tào- Bắc Đẩu Nam Tào- Bắc Đẩu "mới" còn nhạt nhoà

Tuy nhiên, cũng cần nhìn nhận một thực tế rằng, dần dần đội ngũ nghệ sĩ diễn Táo Quân sẽ phải trẻ hoá, khán giả sẽ dần quen với các nghệ sĩ mới. Hy vọng, bằng tài năng và nỗ lực, các nghệ sĩ mới sẽ sớm khẳng định được bản thân mình trong một chương trình được công chúng chờ đợi mỗi dịp Tết đến, Xuân về. 

Nam Tào- Bắc Đẩu do Xuân Bắc- Công Lý thể hiện đã khiến khán giả thương nhớNam Tào- Bắc Đẩu do Xuân Bắc- Công Lý thể hiện đã khiến khán giả thương nhớ

 Năm 2021 là năm có rất nhiều biến động xã hội do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thế nên Táo nào cũng… có vấn đề, sau khi cố gắng thể hiện tài năng, khoe thành tích mà ngành mình đạt được, các Táo đều tìm cách lấp liếm, che giấu những tồn tại, thiếu sót của bản thân. Ví như Táo Kinh tế cố tình lờ đi câu chuyện nâng khống giá kit test Covid-19 của Việt Á gây chấn động dư luận vừa qua… Nhiều Táo đã... ngất xỉu vì muốn tránh bị khơi lên những tồn tại, hạn chế của mình. 

Táo Kinh tế luôn tìm cách né tránh các tồn tại của mìnhTáo Kinh tế luôn tìm cách né tránh các tồn tại của mình

Tuy nhiên, như thường lệ, bộ đôi Nam Tào – Bắc Đẩu, kẻ tung, người hứng, với sự hậu thuẫn của Ngọc Hoàng đã lần lượt chỉ ra những điểm yếu của các Táo – cũng chính là những vấn đề được nhắc đến nhiều xã hội trong suốt năm qua, từ những bức xúc lớn như sự trục lợi từ dịch bệnh, tham nhũng, hối lộ quan chức đến những bất cập về giấy đi đường, quy định vùng dịch, những bất ổn của thị trường chứng khoán, bất động sản, tiền điện tử… 

Các vấn đề nổi cộm về dịch bệnh Covid-19 được thể hiện đậm đặc khiến khán giả thích thúCác vấn đề nổi cộm về dịch bệnh Covid-19 được thể hiện đậm đặc khiến khán giả thích thú

Vạch trần cái xấu, trừng trị thẳng tay những kẻ gây hại cho dân, nhưng Ngọc Hoàng cũng khẳng định những nỗ lực đáng khen ngợi của các Táo trong suốt năm qua ở mọi ngành nghề, lĩnh vực đã vượt qua khó khăn, thách thức để từng bước kiểm soát dịch bệnh, phục hồi nền kinh tế, đảm bảo ổn định xã hội.

Đồng thời, Ngọc Hoàng hy vọng các Táo tiếp tục đoàn kết, trên dưới đồng lòng để tạo ra sức mạnh to lớn. Ngọc Hoàng cũng yêu cầu các Táo có được tinh thần: việc gì tốt cho dân, có lợi cho dân thì bắt tay vào làm luôn, không chần chừ, và phải xử lý dứt điểm, triệt để những vấn đề còn tồn tại.

Tuy ít Táo trong buổi chầu năm nay, nhưng Táo Quân 2022 được đánh giá có kịch bản tốt, phần âm nhạc thú vị khiến khán giả thư giãn khi xemTuy ít Táo trong buổi chầu năm nay, nhưng Táo Quân 2022 được đánh giá có kịch bản tốt, phần âm nhạc thay báo cáo khá thú vị khiến khán giả thư giãn khi xem

Trong một năm đầy khó khăn vì dịch bệnh, Táo quân vẫn giữ được những nét châm biếm, đả kích, nhưng bao trùm lên vẫn là những thông điệp tích cực, lạc quan, niềm tin vào những điều tốt đẹp sẽ được lan toả trong xã hội.  

N.P ảnh:  VTV

Tin cùng chuyên mục