Trải nghiệm chuyến tàu “Hành trình di sản“

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối 17/11, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chính thức tổ chức chuyến tàu "Hành trình di sản" đầu tiên từ ga Hà Nội đến ga Gia Lâm, mở đầu cho Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023.

Tối 17/11Chuyến tàu đặc biệt mang tên "Hành trình di sản" từ ga Long Biên đến Nhà máy xe lửa Gia Lâm để tham dự và trải nghiệm Lễ hội Thiết kế Sáng tạo 2023.

Trải nghiệm chuyến tàu “Hành trình di sản“ - ảnh 1

Từ ngày 18 - 26/11, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sẽ bố trí riêng 2 đôi tàu là LH3, LH4, LH5, LH6 để phục vụ du khách trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội. Người dân và du khách có thể mua vé tại ga Hà Nội hoặc ga Long Biên để trải nghiệm tour đường sắt đặc biệt này.

Trải nghiệm chuyến tàu “Hành trình di sản“ - ảnh 2

Theo ông Hoàng Năng Khang, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, tuyến tàu trải nghiệm kết nối hai bên bờ sông Hồng, từ ga Hà Nội kết thúc tại nhà ga Gia Lâm. Từ đó khách tham quan đi bộ đến Nhà máy xe lửa Gia Lâm để tham gia các hoạt động sáng tạo, tham quan nhiều công trình kiến trúc và đầu máy xe lửa hơi nước Tự Lực, biểu tượng của ngành đường sắt. Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng tăng cường các toa tàu nghệ thuật đặc biệt, trên đó trưng bày các tác phẩm trong khuôn khổ triển lãm "Chuyển động ngoại biên 2". Rất đông du khách đã có mặt tại ga Long Biên để mua vé tàu với giá chỉ 20.000 đồng. 

Trải nghiệm chuyến tàu “Hành trình di sản“ - ảnh 3

Trên chuyến tàu kết nối du khách đến với các di sản của Thủ đô,  ngành đường sắt đã dành riêng một số toa xe để làm khu vực sinh hoạt cộng đồng cho hành khách. Tại đây, không gian nghệ thuật sẽ được sắp đặt một cách khéo léo và lôi cuốn. Chuyến tàu được dành riêng phục vụ du khách dịp Lễ hội, đi qua 3 nhà ga lịch sử nhằm giúp người dân hiểu thêm về các di sản của ngành.

 Ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, năm nay lễ hội với chủ đề Dòng chảy tập trung vào 3 trụ cột thiết kế, cộng đồng và sáng tạo. Các sự kiện tại Lễ hội đều nhằm phát huy truyền thống lịch sử văn hóa, hướng tới sự phát triển của ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo của Thủ đô; khuyến khích hình thành cộng đồng sáng tạo và kết nối các lĩnh vực công nghiệp văn hóa, kiến trúc, mỹ thuật...

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt ngành Văn hóa và Thể thao năm 2025

Thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt ngành Văn hóa và Thể thao năm 2025

(PNTĐ) - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc triển khai Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt và công tác phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước ngành Văn hóa và Thể thao năm 2025.
Nghệ sĩ Xẩm Mai Tuyết Hoa: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tâm huyết gìn giữ nghệ thuật truyền thống”

Nghệ sĩ Xẩm Mai Tuyết Hoa: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tâm huyết gìn giữ nghệ thuật truyền thống”

(PNTĐ) - Nghệ sĩ xẩm Mai Tuyết Hoa kể, chị đã có 2 dịp được gặp gỡ trực tiếp cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hai lần gặp đều để lại nhiều ấn tượng trong chị về một lãnh đạo đứng đầu đất nước phong thái toát lên vẻ thanh lịch và sang trọng nhưng rất giản dị, gần gũi, thân tình…
Bài cuối: Đảng bộ, chính quyền, nhân dân chung sức phát triển, bảo tồn nghề truyền thống

Bài cuối: Đảng bộ, chính quyền, nhân dân chung sức phát triển, bảo tồn nghề truyền thống

(PNTĐ) - Dù không phải nghệ nhân, cũng không trực tiếp tham gia sản xuất tại làng nghề truyền thống, nhưng mỗi cán bộ thuộc Đảng ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn quận Tây Hồ luôn đồng tâm, đồng sức, đồng lòng với nhân dân; đau đáu đi tìm giải pháp và cách thức làm sao để nghề truyền thống vừa được bảo tồn, lại phát huy được tối đa tiềm năng, thế mạnh mà thiên nhiên, lịch sử đã ban tặng.
Bài 2: Thế hệ trẻ chung tay lan tỏa giá trị làng nghề

Bài 2: Thế hệ trẻ chung tay lan tỏa giá trị làng nghề

(PNTĐ) - Không chỉ có nghề ướp trà sen truyền thống nức tiếng gần xa, theo Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ Tây Hồ Nguyễn Lê Hoàng, quận Tây Hồ hiện có 5 làng nghề truyền thống. Trong đó làng nghề trồng Đào Nhật Tân, Xôi Phú Thượng, Quất cảnh Tứ Liên đã được UBND Thành phố công nhận là làng nghề truyền thống vào các năm 2015, 2017, 2019. Sản phẩm “Trà Sen Quảng An” được công nhận là “Tinh hoa chè Việt”. Tự hào hơn, đầu năm 2024, nghề làm xôi Phú Thượng được ghi danh vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.