Trải nghiệm nông sản và sản phẩm Hàn Quốc tại Hà Nội
(PNTĐ) - Chiều ngày 24/6, Bộ Nông lâm, Chăn nuôi và Thực phẩm Hàn Quốc kết hợp với Tổng công ty Phân phối Nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc tổ chức lễ hội "K-Food Festival 2023" tại Hà Nội.
Theo Bộ trưởng Bộ Nông lâm nghiệp, Thực phẩm và Chăn nuôi Hàn Quốc ông Jeong Hwang-geun, Việt Nam là thị trường xuất khẩu nông sản thực phẩm lớn nhất trong khu vực ASEAN và nhu cầu đối với nông sản thực phẩm Hàn Quốc cũng đang liên tục tăng. "Thông qua sự kiện "K-Food Festival" tại Thủ đô Hà Nội, tôi hy vọng sẽ giúp người dân Việt Nam hiểu rõ hơn về thực phẩm Hàn Quốc và gần gũi hơn với văn hóa ẩm thực Hàn Quốc" - ông Jeong Hwang-geun bày tỏ.

Thông qua Hội chợ lần này, Tổng công ty Phân phối Nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc (aT) tại Việt Nam và Bộ Nông lâm nghiệp, Thực phẩm và Chăn nuôi Hàn Quốc hy vọng mang tới cho người Việt Nam những ưu đãi cũng như thông tin hữu ích để phục vụ nhu cầu mua sắm các sản phẩm thực phẩm Hàn Quốc. Đến với K-Food Festival 2023 năm nay, bên cạnh việc dễ dàng tiếp cận với những thông tin về sản phẩm hấp dẫn nhất, khách tham quan còn có thể tham gia vào nhiều hoạt động trải nghiệm đa dạng.

Với mục tiêu quảng bá các loại thực phẩm và ẩm thực Hàn Quốc tại Việt Nam, cũng như mở rộng giao lưu văn hoá - ẩm thực giữa hai quốc gia, "K-Food Festival 2023" đã mang tới cho người tiêu dùng các sản phẩm chất lượng cao, gồm cả sản phẩm tươi và chế biến nhập khẩu Hàn Quốc, được chia thành các khu vực: Đồ uống Hàn Quốc, Đồ ăn vặt Hàn Quốc, Đồ cho bé Hàn Quốc, Hoa quả Hàn Quốc, Ớt chuông Hàn Quốc, Sâm nấm Hàn Quốc…

Hiện nay, xuất khẩu nông sản của Hàn Quốc sang Việt Nam đang tăng trưởng trung bình 15% mỗi năm, từ 500 triệu USD năm 2020 lên 660 triệu USD vào năm 2022. Con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng với nhiều hoạt động xúc tiến được hỗ trợ bởi Bộ Nông lâm, Chăn nuôi và Thực phẩm Hàn Quốc.

"Với tư cách là một người dân Hàn Quốc, tôi xin gửi lời cảm ơn đến người dân Việt Nam đã dành tình yêu và sự quan tâm cho Hàn Quốc, sự yêu thích đối với nông sản Hàn Quốc. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tích cực thúc đẩy marketing kết hợp với làn sóng Hallyu để K-Food có thể nhận được sự yêu mến của người tiêu dùng, thông qua việc phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm nội địa hóa" - Bộ Nông lâm, Chăn nuôi và Thực phẩm Hàn Quốc nhấn mạnh.

Ông Jeong Hwang-Geun chia sẻ thêm, chúng tôi mong muốn giới thiệu thêm nhiều sản phẩm chất lượng hơn từ Hàn Quốc đến người tiêu dùng Việt Nam. Chúng tôi tin rằng quan hệ hợp tác song phương Hàn - Việt sẽ ngày càng chặt chẽ, góp phần phát triển kinh tế đôi bên.