Trận chung kết “trong mơ” giữa hai đội tuyển Thái Lan và Việt Nam sẽ diễn ra tối nay

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan diễn ra vào lúc 19h30 ngày 16/1 trên sân Thammasat.

Trận chung kết “trong mơ” giữa hai đội tuyển Thái Lan và Việt Nam sẽ diễn ra tối nay - ảnh 1
Các "Chiến binh sao vàng" của đội tuyển bóng đá nam Việt Nam.

Món quà chia tay ông Park Hang Seo

Trận lượt đi trên sân Mỹ Đình giữa Việt Nam và Thái Lan khép lại với tỉ số hòa 2-2. Theo điều lệ của AFF Cup 2022, bán kết và chung kết áp dụng luật bàn thắng trên sân khách. Điều đó có nghĩa là nếu thua hoặc hòa Thái Lan với các tỉ số 0-0 hay 1-1, tuyển Việt Nam sẽ nhìn đối thủ lên ngôi vô địch. Nếu hòa 2-2 trong 90 phút, Việt Nam và Thái Lan sẽ bước vào hiệp phụ. Theo điều lệ, hiệp phụ sẽ không tính luật bàn thắng trên sân khách. Như vậy, tuyển Việt Nam chỉ còn cách đánh bại đối thủ hoặc hòa với tỉ số 3-3 trở lên mới có thể giành chức vô địch.

Chính vì vậy, ngay sau trận hòa ở chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trước Thái Lan, HLV Park Hang Seo đã tuyên bố tuyển Việt Nam thắng đối thủ 1-0 trong trận tái đấu tại Thammasat. Chung kết lượt về AFF Cup 2022 với Thái Lan là trận đấu cuối cùng của ông Park trên cương vị HLV trưởng tuyển Việt Nam. Hy vọng tuyển Việt Nam sẽ đăng quang chức vô địch để làm quà tặng chia HLV Park Hang Seo.

Đội hình dự kiến Thái Lan với Việt Nam sẽ bao gồm:Thái Lan: Phoothawcheuk, Haiprakhon, Bunmathan, Hemviboon, Kraison Adisak, Teerasil Dangda, Bordin Phala, Sumanya Purisai, Kaman, Ekanit Panya, Suphanan Berrerat. Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Thành Chung, Quế Ngọc Hải, Thanh Bình, Văn Thanh, Văn Hậu, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Phan Văn Đức, Tuấn Hải, Tiến Linh.

Trận chung kết “trong mơ” giữa hai đội tuyển Thái Lan và Việt Nam sẽ diễn ra tối nay - ảnh 2
"Madam Pang" - Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan đã dành lời khen cho HLV Park Hang Seo trước loạt trận chung kết AFF Cup 2022.

Trận chung kết "trong mơ"

Trả lời truyền thông, bà Nualphan Lamsam (Madam Pang), Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan, đã dành lời khen cho HLV Park Hang Seo trước loạt trận chung kết AFF Cup 2022. Bà cho biết rất vui khi quay lại Việt Nam lần này. "Trận đấu tối nay là trận chung kết trong mơ giữa hai đội tuyển Thái Lan và Việt Nam. Gọi là trong mơ vì đây hai đội tuyển nhiều duyên nợ của Đông Nam Á. Phải hơn 10 năm rồi, chúng ta mới lại gặp nhau trong một trận chung kết. Đây cũng là một trận đấu đặc biệt khi diễn ra vào thời gian chuyển giao giữa hai năm nên càng mang nhiều ý nghĩa. Tôi tin các đội dự giải đều mong giành chức vô địch AFF Cup và Thái Lan cũng vậy", Madam Pang chia sẻ.

Nhìn nhận về HLV Park Hang Seo, Madam Pang cho rằng, ông Park là một trong những nhân tố đặc biệt quan trọng giúp bóng đá Việt Nam phát triển. Thậm chí, ông Park đã thay đổi cục diện cuộc chơi của bóng đá Đông Nam Á. "Tôi nhìn thấy sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Hiện trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển Thái đứng sau Việt Nam nên tôi cũng phải khen ngợi đội bóng của các bạn. Tôi cũng phải khen Park Hang Seo, người đã thay đổi bóng đá Việt Nam và cục diện bóng đá Đông Nam Á", Madam Pang nói. Đối với sự tiến bộ của các "Chiến binh sao vàng" trưởng đoàn bóng đá Thái Lan nhận xét: "Thế hệ cầu thủ hiện tại đã đạt tiêu chuẩn để xuất ngoại". Ngoài ra nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan cũng dành sự ca ngợi: "Tôi vui khi thấy được tinh thần bóng đá của người dân Việt Nam. Tôi đã thấy điều đó từ SEA Games 31".

Trận chung kết “trong mơ” giữa hai đội tuyển Thái Lan và Việt Nam sẽ diễn ra tối nay - ảnh 3
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino (giữa) sẽ trao cúp cho nhà vô địch AFF Cup 2022 sau trận đấu diễn ra tối nay. 

Chủ tịch FIFA sẽ trao giải cho đội vô địch AFF Cup 2022

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino sẽ trao cúp cho nhà vô địch AFF Cup 2022 sau trận đấu diễn ra tối nay. 

Trận chung kết lượt về giữa Thái Lan và Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ và cả các quan chức bóng đá, sau khi hai đội hòa nhau 2-2 ở Mỹ Đình.

Ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) Khiev Sameth đã thay mặt AFF mời chủ tịch FIFA Gianni Infantino sang Thái Lan dự khán trận chung kết lượt về AFF Cup 2022, cũng như trao cúp vô địch cho đội giành chiến thắng. "Chủ tịch AFF đã thông báo là ông Gianni Infantino sẽ sang Thái Lan trao cúp cho đội vô địch AFF Cup 2022. Đó là một vinh dự cho bóng đá Đông Nam Á nói chung và cho đội giành chức vô địch AFF Cup 2022 nói riêng", ông Tuấn cho hay.

Ông Infantino là người Thụy Sĩ, giữ chức chủ tịch FIFA từ tháng 2/2016 và từng sang thăm Việt Nam. Ông từng nhiều lần tiếp và trao đổi với các lãnh đạo của Việt Nam.

Tháng 11/2011, tại buổi làm việc với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, ông Infantino cho biết "rất muốn được nhìn thấy đội tuyển Việt Nam tham gia World Cup". Tháng 4/2022, gặp gỡ lãnh đạo VFF tại Đại hội FIFA lần thứ 72 ở Qatar, ông Infantino đã chúc mừng và đánh giá cao những kết quả mà bóng đá Việt Nam đạt được trong thời gian qua. Trong đó, có thể kể đến việc tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup 2023 và thành tích của tuyển nam ở vòng loại World Cup 2022.

AFF Cup 2022 (tên chính thức là AFF Mitsubishi Electric Cup 2022) là lần thứ 14 Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Cup được tổ chức. Tập đoàn Mitsubishi Electric trở thành nhà tài trợ tên giải kể từ năm nay.
Giải đấu AFF Cup năm nay có địa điểm tổ chức trải đều ở 9 quốc gia là: Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, Philippines, Myanmar, Campuchia, Lào. Theo lịch thi đấu, giải sẽ diễn ra từ ngày 20/12/2022 đến ngày 16/1/2023.

Tin cùng chuyên mục

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

(PNTĐ) - Tối qua, 23/4 công trình nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã chính thức khánh thành, tạo thêm một điểm tham quan, checkin mới cho người dân và du khách. Đây là công trình chào mừng ngày kỷ niệm Chiến thắng 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.