Vẻ đẹp say đắm của Tây Bắc qua triển lãm mỹ thuật “Tình biên viễn”

M.V
Chia sẻ

(PNTĐ) -Tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội) đang diễn ra triển lãm mỹ thuật “Tình biên viễn” của Nhà thiết kế Đỗ Quyên Hoa. 39 tác phẩm hội họa về cảnh sắc, con người Tây Bắc khiến công chúng say đắm với vẻ đẹp miền biên viễn này.

Các tác phẩm hội họa của NTK Đỗ Quyên Hoa được sáng tác bằng chất liệu sơn dầu và acrylic, ghi lại vẻ đẹp thiên nhiên, sinh hoạt thường nhật của người dân các dân tộc ở Tây Bắc.

Vẻ đẹp say đắm của Tây Bắc qua triển lãm mỹ thuật “Tình biên viễn” - ảnh 1
Vẻ đẹp đắm say của Tây Bắc trong tranh Đỗ Quyên Hoa

Với bút pháp hiện thực, dung dị, đầy nữ tính cùng trái tim ấm áp, tranh của Đỗ Quyên Hoa khiến người xem có cảm nhận như chính mình đang “lạc” vào xứ sở bình yên, thơ mộng miền biên viễn này.

Vẻ đẹp say đắm của Tây Bắc qua triển lãm mỹ thuật “Tình biên viễn” - ảnh 2

Nhà báo Hồ Quang Lợi - nguyên Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cũng nhận định: “Điểm đặc biệt trong tranh của Đỗ Quyên Hoa là sự giản dị đến mức tự nhiên, cả đề tài lẫn bút pháp. Cách đặt vấn đề của tác giả là dẫu có nghèo khó thì con người nơi ấy vẫn sống hồn nhiên, vẫn vươn lên đáng khâm phục. Chính vì thế, tranh của Đỗ Quyên Hoa mang một vẻ riêng biệt và điều này cũng thể hiện bản lĩnh của một người phụ nữ từng lao động miệt mài, đắm đuối tình yêu trong lĩnh vực mà mình theo đuổi và say mê”.

Vẻ đẹp say đắm của Tây Bắc qua triển lãm mỹ thuật “Tình biên viễn” - ảnh 3

Nhà thiết kế Đỗ Quyên Hoa tên thật là Phan Thị Hoa, sinh năm 1967, quê ở Thanh Hóa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Bà là nhiếp ảnh gia từng có nhiều năm gắn bó với các tỉnh miền núi phía Bắc, đã ghi lại hàng vạn bức ảnh nhiều đề tài về cảnh sắc và con người Tây Bắc.

Vẻ đẹp say đắm của Tây Bắc qua triển lãm mỹ thuật “Tình biên viễn” - ảnh 4
Tranh của NTK Đỗ Quyên Hoa có góc nhìn mơ mộng, nữ tính và ấm áp

Từ đó, bà đã đưa hình ảnh về Tây Bắc vào trang phục phụ nữ mang thương hiệu Azalea của bà, trong đó có sản phẩm khẩu trang thêu tay, đã xuất khẩu nhiều nước trên thế giới thời gian qua.

Vẻ đẹp say đắm của Tây Bắc qua triển lãm mỹ thuật “Tình biên viễn” - ảnh 5
Những khung cảnh bình yên của các gia đình người dân vùng cao đi vào tranh hết sức bình dị

Với sự gắn bó đặc biệt đó, với cái tình sâu đậm dành cho Tây Bắc, nhà thiết kế Đỗ Quyên Hoa đã dành 2 năm đời sống bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để sáng tạo nên các tác phẩm trong triển lãm.

Vẻ đẹp say đắm của Tây Bắc qua triển lãm mỹ thuật “Tình biên viễn” - ảnh 6
Xem tranh của Đỗ Quyên Hoa, người ta thấy yêu Tây Bắc hơn

Để tri ân mảnh đất mình yêu mến, nhân dịp này, nhà thiết kế Đỗ Quyên Hoa dành tặng 5.000 suất ăn cho học sinh nghèo ở các tỉnh vùng Tây Bắc.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 17/7. 

Tin cùng chuyên mục

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

(PNTĐ) - Tối qua, 23/4 công trình nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã chính thức khánh thành, tạo thêm một điểm tham quan, checkin mới cho người dân và du khách. Đây là công trình chào mừng ngày kỷ niệm Chiến thắng 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.
Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

(PNTĐ) - Lọt vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam và là Hoa hậu tuổi teen châu Á năm 2019, nhưng Phan Anh Thư không bước chân vào làng giải trí mà theo đuổi con đường hội họa, trở thành họa sĩ trẻ. Cô từng chia sẻ: "Tôi nghĩ mình có nhiều con đường để đạt được mục đích sau cùng. Tuy nhiên con đường tôi cảm thấy tốt nhất, hạnh phúc nhất là vẽ tranh, làm việc góp sức cho cộng đồng".
Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.