Nhan sắc đẹp “lạ” của Sao mai Nguyễn Thu Hằng trong MV mới

Chia sẻ

(PNTĐ) -Nữ ca sĩ biến hóa với tạo hình đẹp lạ trong MV "Tiếng sáo chiều" ngợi ca tình yêu và vẻ đẹp thuần khiết, an bình của Tây Bắc vừa phát hành.

Quán quân Sao mai 2015 Nguyễn Thu Hằng vừa chính thức ra mắt MV “Tiếng sáo chiều”- một sáng tác mới với âm hưởng Tây Bắc của nhạc sĩ Tuấn Hồ.  “Tiếng sáo chiều” với giai điệu dặt dìu, tha thiết, trong trẻo, tràn ngập hơi thở núi rừng, gây thương gây nhớ như tiếng sáo vọng về bên rừng chiều mênh mang.

Theo tiếng sáo chiều ấy, cô gái trong ca khúc như được thả hồn mình mơ mộng giữa hương hoa thơm ngát núi đồi trong tiếng gọi của tình yêu. Tình yêu khiến trái tim cô yêu đời, hoan ca, mỗi bước cô đi theo sự quyến rũ của tiếng sáo, theo tiếng gọi của tình yêu qua chín bậc núi rừng, qua suối, qua đồi núi chênh vênh, giữa sương ban chiều huyền ảo, hoa lá như nở rộ hơn, chim chóc líu lo vui say cùng …đến “quên lối về”.

 Nhan sắc đẹp “lạ” của Sao mai Nguyễn Thu Hằng trong MV mới  - ảnh 1

“Tiếng sáo chiều” là ca khúc kể câu chuyện tình yêu mơ mộng của một cô gái trẻ vùng cao với chàng trai chủ nhân của tiếng sáo bảng lảng bên rừng chiều. Nhưng, ca khúc không chỉ là chuyện tình yêu mà từ sự đắm say lãng mạn trong tình cảm ấy đã mở ra một không gian Tây Bắc vô cùng tươi đẹp, huyền ảo, thơ mộng, chắp cánh cho mối tình ấy ngát hương hơn, lãng mạn hơn. Nhờ vẻ đẹp của tình yêu, cô gái như hóa thành một nàng tiên núi được tình yêu nâng bước, khắp nơi đều như ngân lên giai điệu tình yêu của cô, tạo nên vẻ đẹp kỳ ảo mà rực rỡ như bức họa cho một chiều Tây Bắc đắm say.

 Nhan sắc đẹp “lạ” của Sao mai Nguyễn Thu Hằng trong MV mới  - ảnh 2

 Bởi những cảm xúc tình yêu kỳ diệu lan tỏa khắp đất trời Tây Bắc trong ca khúc ấy mà dù Sao mai Nguyễn Thu Hằng thực hiện MV trong bối cảnh studio nhưng người nghe vẫn cảm nhận được trọn vẹn một chiều Tây Bắc mỹ lệ qua từng ca từ, giai điệu, qua giọng hát trong trẻo, tươi sáng và duyên dáng của Nguyễn Thu Hằng.

Nguyễn Thu Hằng chia sẻ, cô đã hát ca khúc bằng một tình yêu Tây Bắc luôn xao xuyến trong trái tim mình. “Từ trước tới nay, Hằng vẫn rất yêu thích âm nhạc mang âm hưởng Tây Bắc, và luôn tìm kiếm các ca khúc có chất này. Hằng đã tìm kiếm khá nhiều, và đến khi được nhạc sĩ Tuấn Hồ gửi ca khúc “Tiếng sáo chiều”, Hằng đã mê ngay. Ca khúc hội tụ đủ những điều Hằng thích, đó là về tình yêu lãng mạn của cô gái vùng cao và thể hiện được vẻ đẹp Tây Bắc thơ mộng, phiêu bồng như một bức tranh như Hằng luôn nhớ về. Giai điệu, ca từ của ca khúc thật sự đã họa nên tâm hồn và vẻ đẹp Tây Bắc một cách vô cùng rõ nét. ”- Sao mai Nguyễn Thu Hằng nói.

 Nhan sắc đẹp “lạ” của Sao mai Nguyễn Thu Hằng trong MV mới  - ảnh 3

Đó cũng là một trong những lý do mà Nguyễn Thu Hằng đã chọn cách thực hiện MV tại studio thay vì sẽ cùng ekip lang thang qua miền Tây Bắc để ghi hình theo cách làm truyền thống. Nguyễn Thu Hằng mong muốn, với cách này, khán giả sẽ cảm nhận nhiều hơn về Tây Bắc qua “lời kể” bằng âm nhạc của cô. Nguyễn Thu Hằng đã đúng khi khán giả bị “quyến rũ” đến với Tây Bắc phiêu bồng lãng mạn nhờ cách thể hiện ca khúc trong trẻo, tươi tắn mà êm đềm của cô.

 Nhan sắc đẹp “lạ” của Sao mai Nguyễn Thu Hằng trong MV mới  - ảnh 4

 Cùng với âm nhạc, MV “Tiếng sáo chiều” cũng “quyến rũ” người xem với hình ảnh xinh đẹp và rất lạ của Nguyễn Thu Hằng. Cô liên tục biến hóa qua nhiều trang phục được sáng tạo độc đáo từ vẻ đẹp trang phục của đồng bào các dân tộc Tây Bắc. Hình ảnh của Nguyễn Thu Hằng trong MV càng “lạ hóa” hơn khi sử dụng lối trang điểm ấn tượng nhấn đậm gò má hồng điểm xuyết lấm tấm những nốt tàn nhang… Các trang phục trong MV của Nguyễn Thu Hằng được thực hiện bởi Nhà thiết kế Cao Minh Tiến. Để sáng tạo nên những thiết kế này, NTK Cao Minh Tiến đã có sự kết hợp thú vị giữa áo dài và rất nhiều họa tiết, chất liệu trong văn hóa trang phục của các dân tộc Tây Bắc. Cách pha trộn ngẫu hứng, bắt mắt của các thiết kế cùng sự sáng tạo thú vị ở mấn đội đầu của Cao Minh Tiến đã giúp Nguyễn Thu Hằng “đẹp lạ” trong MV.

 Nhan sắc đẹp “lạ” của Sao mai Nguyễn Thu Hằng trong MV mới  - ảnh 5

Sao mai Nguyễn Thu Hằng chia sẻ, cô vốn rất thích được mặc những bộ trang phục của đồng bào các dân tộc vì thấy rất đẹp. Cũng vì thế, cô luôn hứng thú khi được quay MV các ca khúc vùng cao để được… diện những trang phục này. Tuy nhiên, Nguyễn Thu Hằng luôn hướng đến sử dụng các trang phục được sáng tạo dựa trên sự kết hợp giữa nhiều nét đặc trưng của văn hóa trang phục của đồng bào, tạo nên một sự hòa trộn lạ mắt, hiện đại. Giống như NTK Cao Minh Tiến nói, sự kết hợp mà anh mang đến cho các trang phục sẽ giúp các trang phục vùng cao có tính ứng dụng rộng hơn với đời sống hôm nay, Nguyễn Thu Hằng cũng luôn hướng đến hình ảnh vừa rất truyền thống nhưng cũng rất hiện đại. Nhờ đó, mà cô cũng từng được khen ngợi về trang phục, tạo hình trong MV “Nhà em ở lưng đồi” phát hành trước đây.

MV "Tiếng sáo chiều" của Nguyễn Thu Hằng 

 

 MV “Tiếng sáo chiều” là sản phẩm âm nhạc tiếp theo của Quán quân Sao mai Nguyễn Thu Hằng sau phim ca nhạc “Hồn ngàn thu” ra mắt tháng 12/2021 về sự hy sinh của những người chiến sĩ đã ngã xuống cho hòa bình hôm nay nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Trong sự nghiệp của mình, Nguyễn Thu Hằng luôn chú trọng đầu tư cho các sản phẩm âm nhạc và là một trong những Sao mai ra sản phẩm âm nhạc đều đặn với nhiều phong cách, đề tài âm nhạc đa dạng, mới mẻ. Nhiều sản phẩm của cô được ghi nhận bởi giới chuyên môn và khán giả. Song song với sự nghiệp của một ca sĩ, hiện Nguyễn Thu Hằng đang là trợ giảng cho Tiến sĩ Phương Nga - phó trưởng khoa thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Ở vai trò mới là giảng dạy, Nguyễn Thu Hằng chia sẻ, cô như được tiếp thêm sức mạnh để nỗ lực học hỏi nhiều hơn, ngày càng hoàn thiện bản thân trên con đường nghệ thuật.

N.P

Tin cùng chuyên mục

Ra mắt bộ sách quý nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ra mắt bộ sách quý nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Sáng 16/4, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Quân đội nhân dân phối hợp cùng Công ty Cổ phần Tri thức Văn hóa Sách Việt Nam (VIETNAMBOOK) tổ chức ra mắt bộ sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024). Đây cũng đồng thời là một trong những sự kiện chính nhằm hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024.
Tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Theo NSND Trần Ly Ly, quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật cho biết, chương trình nghệ thuật diễn ra vào tối ngày 6/5 tại thành phố Điện Biên Phủ được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xác định là điểm nhấn của chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Bộ sưu tập áo dài đầu tiên về phong cảnh đền Hùng được xác lập kỷ lục Việt Nam

Bộ sưu tập áo dài đầu tiên về phong cảnh đền Hùng được xác lập kỷ lục Việt Nam

(PNTĐ) - Tối 14/4, tại Chương trình Biểu diễn nghệ thuật “Hội Xoan 2024 - Miền Di sản” được tổ chức tại Khu di tích Lễ hội Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam Vietking đã trao Chứng nhận xác lập kỷ lục cho Bộ sưu tập áo dài "Về với cội nguồn", lấy cảm hứng từ Lễ hội Đền Hùng, tạo nên bức tranh phong cảnh Khu Di tích lịch sử Đền Hùng trên nền lụa đầu tiên tại Việt Nam của nhà thiết kế Thoa Trần.