5 bước cấp cứu trẻ đuối nước đúng cách và những sai lầm cần tránh

BV NHI TRUNG ƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sơ cấp cứu ban đầu cho trẻ bị đuối nước là một vấn đề rất quan trọng bởi lẽ vài phút đầu tiên là thời gian vàng để cứu sống trẻ, nếu sơ cấp cứu không đúng trẻ có thể tử vong hoặc để lại di chứng thần kinh nặng nề dù sau đó có được áp dụng các biện pháp hồi sức tích cực do quá trình thiếu oxy não kéo dài.

Dưới đây là 5 bước cấp cứu đuối nước đúng cách và những sai lầm cần tránh giúp bảo vệ tính mạng và hạn chế di chứng cho trẻ:

5 bước cấp cứu trẻ đuối nước đúng cách và những sai lầm cần tránh - ảnh 1

Tin cùng chuyên mục

9.000 người tham gia giải chạy VnExpress Marathon Hạ Long 2024

9.000 người tham gia giải chạy VnExpress Marathon Hạ Long 2024

(PNTĐ) - Sự kiện được tổ chức tại Di sản Thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, không chỉ góp phần lan tỏa lối sống năng động lành mạnh mà còn có những đóng góp chung tay giúp những người dân chịu ảnh hưởng trong bão lũ sớm vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống.
Cùng khỏe, cùng đẹp, cùng hạnh phúc

Cùng khỏe, cùng đẹp, cùng hạnh phúc

(PNTĐ) - Đó chính là thông điệp mà ban tổ chức cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” 2024 gửi gắm đến cộng đồng và người tham gia. Cuộc thi do Báo Sức khỏe và Đời sống, Cơ quan Ngôn luận của Bộ Y Tế đồng hành Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất tổ chức.
Nguy cơ suy đa tạng vì liên cầu lợn

Nguy cơ suy đa tạng vì liên cầu lợn

(PNTĐ) - Liên cầu khuẩn lợn (tên khoa học Streptoccocus suis) là tác nhân gây bệnh (viêm phổi, viêm màng não, nhiễm trùng huyết, viêm khớp ở lợn). Nếu không may nhiễm liên cầu khuẩn lợn, có thể gây bệnh cảnh nhiễm trùng nặng, đe dọa tính mạng như: Viêm màng não, nhiễm trùng huyết, viêm khớp, viêm nội tâm mạc…