811.200 liều vắc-xin Covid-19 trong cam kết hỗ trợ của COVAX đã về đến Việt Nam

Chia sẻ

9h sáng ngày 1/4/2021, 811.200 liều vắc xin phòng COVID-19 của COVAX Facillity thông qua UNICEF cung ứng đã về đến Sân bay Quốc tế Nội Bài. Đây là lô vắc xin đầu tiên trong cam kết hỗ trợ của COVAX Facility cho Việt Nam cùng với 92 quốc gia trên toàn thế giới.

 Ảnh minh họa.Ảnh minh họa. (Ảnh: BYT)

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cùng bà Rana Flowers, Trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) và ông Kidong Park - Trưởng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cùng tiếp nhận lô vắc xin tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài. Ngay khi về đến Việt Nam, lô vắc xin này được chuyển đến bảo quản tại kho của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, sau đó Bộ Y tế sẽ điều phối phân bổ để tiêm chủng tại 63 tỉnh, thành phố trong tháng 4/2021.

Bà Rana Flowers, Trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam cho biết, do chậm trễ trong quá trình sản xuất, việc giao hàng bị chậm lại tới tất cả quốc gia được COVAX cung cấp vắc xin, chứ không riêng Việt Nam.

COVAX Facility cam kết tiếp theo sẽ cung cấp cho Việt Nam 3.364.800 liều vắc xin phòng COVID-19, dự kiến trong tháng 5/2021. Các lô còn lại trong cam kết 30 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 của COVAX sẽ về đến Việt Nam vào cuối năm nay và đầu năm 2022. Toàn bộ 30 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 sẽ được COVAX cung cấp miễn phí cho Việt Nam, thông qua UNICEF mua và cung ứng.

COVAX Facility là cơ chế "Tiếp cận toàn cầu với vắc xin phòng COVID-19”. Cơ chế này được lập ra bởi WHO, Liên minh toàn cầu về vắc xin và tiêm chủng GAVI, UNICEFF, Liên minh đổi mới sáng tạo sẵn sàng cho dịch bệnh CEPI và các nhà sản xuất vắc xin, các đối tác. COVAX được thiết lập nhằm đảm bảo cho các quốc gia được tiếp cận công bằng với vắc xin phòng COVID-19. Hiện COVAX có 92 quốc gia tham gia vào COVAX Facility.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

BVĐK Hà Đông: Dấu ấn 10 năm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

BVĐK Hà Đông: Dấu ấn 10 năm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

(PNTĐ) - Mười năm không chỉ được đo bằng thời gian, mà còn bằng sự thay đổi trong tư duy quản trị, chuẩn hóa quy trình chuyên môn và văn hóa lấy người bệnh làm trung tâm. Nhìn lại hành trình quản lý chất lượng giai đoạn 2015-2025, BVĐK Hà Đông cho thấy những chuyển biến thực chất, bền bỉ và có chiều sâu - từ chất lượng khám, chữa bệnh, môi trường bệnh viện đến thái độ phục vụ, sự hài lòng và an toàn của người bệnh.
Đừng để “tiền mất tật mang” vì dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc“

Đừng để “tiền mất tật mang” vì dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc“

(PNTĐ) - Dịp cận Tết Nguyên đán, nhu cầu tân trang nhan sắc của chị em phụ nữ tăng đột biến. Đánh vào tâm lý muốn đẹp ngay, đẹp nhanh, hàng loạt dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc” ra đời. Tuy nhiên, đằng sau những lời quảng cáo có cánh là những hiểm họa khôn lường đối với sức khỏe và diện mạo.