Bệnh viện Đa khoa Đống Đa triển khai hệ thống đăng ký khám bệnh tự động

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân được nhanh chóng, kịp thời, rút ngắn thời gian chờ đợi, ngày 2/2, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa đã chính thức đưa vào sử dụng máy đăng ký khám bệnh và phát số tự động cho người dân.

Máy đăng ký khám bệnh và phát số tự động sử dụng căn cước công dân gắn chíp và nhận diện khuôn mặt được Bệnh viện lắp đặt tại sảnh khoa Khám bệnh của bệnh viện. Khi người bệnh lấy số, số thứ tự sẽ được máy kết nối vào khu đăng ký khám bệnh, bằng thao tác nhấn vào màn hình đơn giản, người bệnh có thể dễ dàng nhận số thứ tự vào làm thủ tục khám. Để giúp người dân không bị bỡ ngỡ, bệnh viện đã bố trí cán bộ y tế thường trực để hướng dẫn sử dụng.

Bệnh viện Đa khoa Đống Đa triển khai hệ thống đăng ký khám bệnh tự động - ảnh 1
Nhân viên y tế hướng dẫn người bệnh đăng ký khám tự động

TS.BS Nguyễn Đình Phúc - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đống Đa cho biết: Với cách tiếp nhận bệnh nhân qua cách truyền thống, người bệnh phải qua quầy tiếp đón và làm một số thủ tục hành chính liên quan đến nhiều giấy tờ, việc đưa vào sử dụng máy đăng ký khám bệnh và phát số tự động này giúp người dân giảm được rất nhiều thời gian.

Trong lần đầu tiên đến khám bệnh người dân sử dụng căn cước công dân gắn chíp và nhận diện khuôn mặt để đăng ký dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện, cũng như thanh toán viện phí. Đối với những lần hẹn khám bệnh tiếp theo thì tất cả thông tin của người bệnh đã được lưu trữ trên phần mềm, người bệnh chỉ cần nhận diện khuôn mặt là có thể đăng ký các dịch vụ khám chữa bệnh, sau khi đăng ký người bệnh được nhận ngay phiếu khám và đến trực tiếp nơi làm các dịch vụ kỹ thuật mong muốn.

Bệnh viện Đa khoa Đống Đa triển khai hệ thống đăng ký khám bệnh tự động - ảnh 2
Các đại biểu nghe giới thiệu về hệ thống đăng ký khám tự động

Việc sử dụng máy đăng ký khám bệnh và phát số tự động giúp người bệnh thuận tiện trong việc đăng ký khám bệnh, không phải xếp hàng chờ đợi, rút ngắn thời gian, giảm tải các thủ tục hành chính, đem lại sự hài lòng của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Đồng thời, giúp các y bác sĩ chủ động tiếp nhận thông tin của người bệnh, theo dõi, truy cập lịch sử khám bệnh của bệnh nhân một cách nhanh chóng, dễ dàng, thuận tiện hơn.

Ông Nguyễn Đình Phúc cũng cho biết, trong quá trình sử dụng Bệnh viện sẽ có những đánh giá để có thể triển khai và nhân rộng mô hình này trong thời gian tới tại đơn vị, góp phần hoàn thiện hơn quy trình khép kín ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu khám chữa bệnh, từ tiếp nhận hồ sơ đến khám bệnh và điều trị tại bệnh viện, nâng cao hơn chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.

Tin cùng chuyên mục

Bài cuối: Cần quyết liệt từ chủ trương đến hành động

Bài cuối: Cần quyết liệt từ chủ trương đến hành động

(PNTĐ) - Từng được xác định là “người gác cổng” của hệ thống y tế, y tế cơ sở vẫn đang loay hoay trong bài toán niềm tin và năng lực. Đầu tư đã có, nhưng người dân chưa mặn mà; cơ chế đã bàn, nhưng chưa vận hành đồng bộ. Vậy đâu là hướng đi để đánh thức tiềm lực y tế tuyến đầu - nơi gần dân nhất, thiết thực nhất và cũng đang cần sự "tiếp sức" mạnh mẽ nhất?
Gần 60 trẻ em được phẫu thuật khe hở môi - vòm miệng miễn phí

Gần 60 trẻ em được phẫu thuật khe hở môi - vòm miệng miễn phí

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba phối hợp với Tổ chức Operation Smile khởi động chương trình phẫu thuật nhân đạo cho gần 60 trẻ em không may mắc dị tật bẩm sinh khe hở môi - vòm miệng. Đây là hoạt động thường niên có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần đem lại nụ cười trọn vẹn và tương lai tươi sáng hơn cho hàng nghìn trẻ em trên cả nước.