Bệnh viện Hữu Nghị cấp cứu kịp thời nhiều bệnh nhân khi bão số 3 đổ bộ

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Bão số 3 dù đã đi qua nhưng để lại thiệt hại vô cùng nặng nề cho nhiều tỉnh thành, trong đó có Hà Nội. Với trách nhiệm của người thầy thuốc, suốt thời gian bão đổ bộ, tại các khoa của Bệnh viện (BV) Hữu Nghị, đội ngũ y bác sĩ luôn túc trực để đảm bảo công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh.

Đặc biệt, bệnh viện luôn chú trọng công tác chuyên môn, sắp xếp tua trực 24/24 bao gồm đội ngũ y bác sĩ, kỹ thuật viên và nhân viên y tế với phân công nhiệm vụ cụ thể; thu dung cấp cứu người bệnh không để gián đoạn trong công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh, đảm bảo sẵn sàng xử lý bất kỳ tình huống khẩn cấp nào.

Bệnh viện Hữu Nghị cấp cứu kịp thời nhiều bệnh nhân khi bão số 3 đổ bộ - ảnh 1
Bác sĩ BV Hữu Nghị cấp cứu cho người bệnh trong thời điểm bão đổ bộ.

Qua thống kê sơ bộ trong 2 ngày 6 và 7/9, tua trực của BV Hữu nghị đã tiếp nhận và điều trị cho gần 10 ca cấp cứu. Đặc biệt trong chiều ngày 7/9, ngay khi mưa to, gió bão, kíp gồm BSCKII Nguyễn Đăng Duy và BS Trần Đức Dũng, khoa Ngoại tổng hợp phối hợp với khoa Gây mê tiến hành mổ cấp cứu thành công cho bệnh nhân N.V.T (91 tuổi phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng). 

Bệnh nhân N.V.T vào khoa cấp cứu trong tình trạng đau bụng cấp, sau khi khăm khám các bác sĩ chẩn đoán Bệnh nhân bị viêm phúc mạc do thủng tạng rỗng trên nền bệnh lý người cao tuổi mắc các bệnh Đái tháo đường – tăng huyết áp, suy thận và viêm phổi. Để xử lý tổn thương nhằm hạn chế tối đa biến chứng sau mổ, e kíp đã quyết định tiến hành mổ cấp cứu bằng phương pháp mổ nội soi.

Sau phẫu thuật người bệnh đã cai được máy thở, tỉnh và tiếp xúc được. Các bác sỹ dừng thuốc vận mạch, bắt đầu tiến hành tập phục hồi chức năng. 

Bệnh viện Hữu Nghị cấp cứu kịp thời nhiều bệnh nhân khi bão số 3 đổ bộ - ảnh 2
Các khoa phòng tại BV Hữu Nghị vẫn vận hành các hoạt động cứu chữa trong thời gian mưa bão.

Còn tại Khoa Thận tiết liệu lọc máu, kíp trực trong ngày bão đã nỗ lực cấp cứu người bệnh D.T.L (81 tuổi, quận Hoàn Kiếm) vào do đợt cấp suy thận mạn, đau lưng và phù toàn thân, bác sĩ khoa Thận tiết liệu lọc máu đã chỉ định tiến hành lọc máu ngay. Với sự khẩn trương của kip trực tại các khoa đã bảo vệ an toàn tính mạng và sức khỏe của người bệnh trong tình huống khẩn cấp. 

Chia sẻ với chúng tôi ThS.BS Trịnh Thị Thanh Hằng - Phó trưởng Khoa Thận tiết niệu lọc máu cho biết: Việc cấp cứu kịp thời giúp bệnh nhân tránh khỏi nguy cơ tổn thương thêm, duy trì quá trình điều trị liên tục đồng thời giảm thiểu rủi ro tử vong hoặc các di chứng nặng nề. Đây cũng là trách nhiệm y tế quan trọng của nhân viên y tế trong khoa nói riêng và của Bệnh viện nói chung, đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau trong thời điểm nguy hiểm. 

Bệnh viện Hữu Nghị cấp cứu kịp thời nhiều bệnh nhân khi bão số 3 đổ bộ - ảnh 3
Nhân viên y tế BV Hữu Nghị chăm sóc cho người bệnh.

Trong 2 ngày mưa bão, khoa Thận tiết niệu lọc máu đã bố trí nhân lực đảm bảo mỗi ca: 1 bác sĩ, 5 điều dưỡng, 1 kỹ thuật viên, đồng thời sắp xếp chỗ ăn, nghỉ cho bệnh nhân lọc máu và người nhà ở nơi xa được lưu trú tại khoa, bố trí thời gian lọc máu sớm hơn 1 giờ để bệnh nhân ở gần đến lọc máu sớm tránh không phải tham gia giao thông vào thời điểm bão...

Tất cả các biện pháp này được thực hiện với mục tiêu tối thượng là bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người bệnh và duy trì hoạt động y tế trong điều kiện khó khăn, góp phần giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra.

Ngay sau khi cơn bão có đi qua, bệnh viện đã xử lý nhanh chóng các tổn hại do bão quét để đảm bảo sẵn sàng hoạt động tiếp đón, điều trị và chăm sóc người bệnh bình thường. Những nỗ lực của y bác sĩ tại BV Hữu Nghị không chỉ đảm bảo an toàn về tính mạng cho người bệnh và nhân viên y tế, mà còn góp phần duy trì liên tục hoạt động y tế, đảm bảo các bệnh nhân vẫn nhận được sự chăm sóc tốt nhất ngay trong những tình huống thiên tai phức tạp. Mục tiêu của các bệnh viện Hữu Nghị là giảm thiểu tối đa thiệt hại và rủi ro, giúp cộng đồng vượt qua siêu bão một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Tin cùng chuyên mục

ColosBaby Gold 3+ hỗ trợ tăng cường miễn dịch và tăng cân vượt trội

ColosBaby Gold 3+ hỗ trợ tăng cường miễn dịch và tăng cân vượt trội

(PNTĐ) - Với nỗ lực mang đến cho trẻ em Việt Nam những sản phẩm dinh dưỡng ngày càng ưu việt, VitaDairy đã phát triển ColosBaby Gold 3+ dinh dưỡng công thức bổ sung sữa non ColosIgG 24h từ Mỹ giàu kháng thể IgG, kết hợp 2’-FL HMO và lợi khuẩn Bifidus giúp hỗ trợ miễn dịch từ dinh dưỡng hiệu quả hơn. ColosBaby Gold 3+ là phiên bản nâng cấp công thức toàn diện giúp tăng cường miễn dịch và tăng cân vượt trội, tạo nền tảng cho con lớn khỏe mạnh mỗi ngày
Bộ Y tế khuyến cáo: Đảm bảo an toàn đối với thực phẩm hỗ trợ người dân vùng bão, lũ

Bộ Y tế khuyến cáo: Đảm bảo an toàn đối với thực phẩm hỗ trợ người dân vùng bão, lũ

(PNTĐ) - Bão, lũ là hiện tượng thiên tai hàng năm vẫn xảy ra, gây thiệt hại về người và của tại những nơi bão lũ đi qua; cơn bão số 3 vừa qua đã gây thiệt hại rất lớn, hoàn lưu bão gây lũ quét, sạt lở tạo ra những vùng cô lập, người dân cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm trong đó có thực phẩm và nước sạch để uống.
Sở Y tế Hà Nội khuyến cáo người dân vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh sau mưa lũ

Sở Y tế Hà Nội khuyến cáo người dân vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh sau mưa lũ

(PNTĐ) - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 6-13/9), toàn thành phố ghi nhận 227 ca mắc Sốt xuất huyết, 52 ca mắc Tay chân miệng, 01 ca Sởi, 03 ca mắc Ho gà, 01 ca Liên cầu lợn. Trong tuần tới, CDC Hà Nội tiếp tục thực hiện giám sát hoạt động đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh khu vực ngập lụt do mưa bão.
BV Hữu Nghị: Ứng dụng tán sỏi đường mật qua da thay thế mổ hở

BV Hữu Nghị: Ứng dụng tán sỏi đường mật qua da thay thế mổ hở

(PNTĐ) - Tán sỏi qua da bằng laser được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao bởi tính an toàn, ít xâm lấn, có thể áp dụng điều trị cho những bệnh nhân cao tuổi; nhất là người bệnh đặc thù tại Bệnh viện (BV) Hữu nghị có bệnh lý nền phức tạp và chống chỉ định tương đối hoặc tuyệt đối với các chỉ định phẫu thuật.