Ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 qua sàng lọc lần 1 ở Mỹ Đức, Hà Nội

Chia sẻ

Tối 5/7, CDC Hà Nội thông tin về trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sàng lọc mới tại huyện Mỹ Đức.

Ảnh minh họa. Nguồn: BYTẢnh minh họa. Nguồn: BYT

Bệnh nhân là L.V.C, nam, sinh năm 1982 địa chỉ tại An Mỹ, Mỹ Đức, là lao động tự do.

Ngày 13/6/2021, bệnh nhân L.V.C cùng anh Đ.Đ.Đ, sinh năm 1988, địa chỉ tại Thi Sơn, Kim Bảng, Hà Nam (anh Đ là người buôn bán xe tải, máy xúc; có triệu chứng bệnh từ 1/7, được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nam làm xét nghiệm PCR dương tính ngày 5/7), đi từ Hà Nội vào huyện Hoàng Mai, Nghệ An để bán xe cho khách, sau đó bắt xe khách đi về Hà Nam trong ngày.

Buổi tối, anh L.V.C ngủ lại nhà anh Đ.Đ.Đ. Ngày hôm sau, anh L.V.C về nhà và không đi đâu chỉ tiếp xúc với vợ và 3 con. Ngày 23/6, anh L.V.C cùng vợ con đến nhà bố mẹ vợ tại thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình đến 23h00 đêm thì về nhà.

Ngày 28/6, bệnh nhân xuất hiện sốt nhẹ, đến ngày 5/7 vẫn còn sốt, ho, đi khám tại Bệnh viện đa khoa huyện Mỹ Đức, được làm xét nghiệm test nhanh, kết quả ban đầu dương tính với SARS-CoV-2. Mẫu bệnh phẩm được chuyển Bệnh viện đa khoa Hà Đông xét nghiệm cho kết quả dương tính sàng lọc lần 1. 

Kết quả điều tra, 04 người trong cùng gia đình (vợ và 03 con) đều có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh, kết quả lấy mẫu xét nghiệm nhanh đều dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại mẫu bệnh phẩm của 04 người trong gia đình bệnh nhân đã được gửi lên Trung tâm Kiêm soát bệnh tật Hà Nội để làm xét nghiệm khẳng định.

Đồng thời, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã cử đội cơ động xuống thực địa để phối hợp với TTYT huyện Mỹ Đức tiến hành điều tra, khoanh vùng xử lý dịch.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Trên 40% bệnh nhân lao chưa được phát hiện và điều trị

Trên 40% bệnh nhân lao chưa được phát hiện và điều trị

(PNTĐ) - Theo thống kê, hiện số bệnh nhân lao được phát hiện hàng năm tại Việt Nam mới chỉ chiếm khoảng 60% số bệnh nhân lao (ước tính trên 100.000 bệnh nhân). Như vậy sẽ có trên 40% bệnh nhân lao trong cộng đồng chưa được phát hiện và điều trị...
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh ho gà và các bệnh dự phòng bằng vắc-xin

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh ho gà và các bệnh dự phòng bằng vắc-xin

(PNTĐ) - Theo thông tin ghi nhận từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm quốc gia, từ đầu năm 2024 đến nay, cả nước ghi nhận rải rác gần 70 trường hợp mắc bệnh ho gà, chủ yếu tại một số tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc. Ngoài ra, nhiều trường hợp mắc bệnh sởi, sốt phát ban nghi sởi và thủy đậu cũng ghi nhận rải rác ở nhiều nơi.