Lễ hội Xuân hồng 2024 sẽ khởi động từ mùng 9 Tết

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Theo tin từ Viện Huyết học - truyền máu trung ương, khác với các năm trước, lễ hội Xuân hồng lần thứ 17 năm 2024 sẽ khởi động rất sớm, từ ngày 18/2 (tức mùng 9 Tết).

Đây là sự kiện hiến máu lớn nhất vào mỗi dịp đầu xuân, nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị sau Tết.

Lễ hội Xuân hồng được tổ chức bởi Viện Huyết học - truyền máu trung ương và Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội.

Lễ hội Xuân hồng 2024 sẽ khởi động từ mùng 9 Tết - ảnh 1
Các bạn trẻ tham gia hiến máu tình nguyện

Chương trình sẽ kéo dài liên tục trong 8 ngày và diễn ra tại 3 địa điểm: Viện Huyết học - truyền máu trung ương (từ ngày 18 đến 25/2); Trường THCS Trâu Quỳ (từ ngày 22 đến 23/2) và Trung tâm Thương mại Aeon Mall Hà Đông (ngày 24/2).

Để khắc phục tình trạng khan hiếm máu sau Tết, lần đầu tiên lễ hội được tổ chức vào năm 2008. Sự kiện chỉ diễn ra trong một ngày với 2.610 đơn vị máu - đây là con số vô cùng bất ngờ và rất giá trị vào thời điểm đó.

Từ năm 2010, lễ hội Xuân hồng được Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện phát động trên toàn quốc, trở thành điểm nhấn, nét riêng có cho phong trào hiến máu nước ta.

Đến nay, mỗi kỳ lễ hội được Viện Huyết học - truyền máu trung ương tổ chức kéo dài trong nhiều ngày, tại nhiều địa điểm và tiếp nhận 8.000 - 10.000 đơn vị máu.

Riêng năm 2023, trong lần tổ chức thứ 16, lễ hội Xuân hồng đã diễn ra liên tục trong 7 ngày tại 7 địa điểm, đón tiếp trên 12.000 người tham gia và thu về 11.708 đơn vị máu.

Năm nay, với thông điệp “Hiến máu đầu xuân - Nhân lên hạnh phúc”, lễ hội Xuân hồng lần thứ 17 mong muốn mọi người dân có đủ điều kiện, sức khỏe sẻ chia giọt máu quý giá của mình như một món quà lì xì người bệnh cần máu.

Tin cùng chuyên mục

Nguy cơ trẻ cận thị sau kỳ nghỉ hè

Nguy cơ trẻ cận thị sau kỳ nghỉ hè

(PNTĐ) - Cận thị đang trở thành một vấn nạn liên quan đến sức khỏe và kinh tế xã hội toàn cầu và là loại tật khúc xạ mắc phải phổ biến nhất ở lứa tuổi học sinh. Đặc biệt, trong kỳ nghỉ hè, các con càng dễ bị cận thị, tăng độ hoặc nhanh mỏi mắt khi đi học trở lại.
Tăng cường hợp tác, ứng dụng công nghệ mới trong y khoa

Tăng cường hợp tác, ứng dụng công nghệ mới trong y khoa

(PNTĐ) - Sáng 17/7/2024, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và công ty Fujifilm Việt Nam đã tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ; hợp tác triển khai các hoạt động đào tạo nguồn nhân lực cao trong lĩnh vực y tế, đặc biệt là lĩnh vực nội soi tiêu hóa; tập trung nghiên cứu khoa học, trao đổi để tiếp cận công nghệ mới; thúc đẩy nghiên cứu phát triển những kỹ thuật mới đang được ứng dụng ở các nước tiên tiến như Nhật Bản, Châu Âu.
Hà Nội: Ghi nhận 11 ổ dịch sốt xuất huyết mới

Hà Nội: Ghi nhận 11 ổ dịch sốt xuất huyết mới

(PNTĐ) - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 5/7 đến ngày 12/7) toàn thành phố ghi nhận 109 ca mắc sốt xuất huyết tại 20 quận, huyện; trong đó huyện Đan Phượng có số mắc cao với 43 ca. Cộng dồn từ đầu năm 2024 đến nay, ghi nhận 1.166 ca mắc, 0 tử vong, số mắc tăng so với cùng kỳ năm 2023 (990/0).