Lễ hội Xuân hồng 2024 sẽ khởi động từ mùng 9 Tết

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Theo tin từ Viện Huyết học - truyền máu trung ương, khác với các năm trước, lễ hội Xuân hồng lần thứ 17 năm 2024 sẽ khởi động rất sớm, từ ngày 18/2 (tức mùng 9 Tết).

Đây là sự kiện hiến máu lớn nhất vào mỗi dịp đầu xuân, nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị sau Tết.

Lễ hội Xuân hồng được tổ chức bởi Viện Huyết học - truyền máu trung ương và Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội.

Lễ hội Xuân hồng 2024 sẽ khởi động từ mùng 9 Tết - ảnh 1
Các bạn trẻ tham gia hiến máu tình nguyện

Chương trình sẽ kéo dài liên tục trong 8 ngày và diễn ra tại 3 địa điểm: Viện Huyết học - truyền máu trung ương (từ ngày 18 đến 25/2); Trường THCS Trâu Quỳ (từ ngày 22 đến 23/2) và Trung tâm Thương mại Aeon Mall Hà Đông (ngày 24/2).

Để khắc phục tình trạng khan hiếm máu sau Tết, lần đầu tiên lễ hội được tổ chức vào năm 2008. Sự kiện chỉ diễn ra trong một ngày với 2.610 đơn vị máu - đây là con số vô cùng bất ngờ và rất giá trị vào thời điểm đó.

Từ năm 2010, lễ hội Xuân hồng được Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện phát động trên toàn quốc, trở thành điểm nhấn, nét riêng có cho phong trào hiến máu nước ta.

Đến nay, mỗi kỳ lễ hội được Viện Huyết học - truyền máu trung ương tổ chức kéo dài trong nhiều ngày, tại nhiều địa điểm và tiếp nhận 8.000 - 10.000 đơn vị máu.

Riêng năm 2023, trong lần tổ chức thứ 16, lễ hội Xuân hồng đã diễn ra liên tục trong 7 ngày tại 7 địa điểm, đón tiếp trên 12.000 người tham gia và thu về 11.708 đơn vị máu.

Năm nay, với thông điệp “Hiến máu đầu xuân - Nhân lên hạnh phúc”, lễ hội Xuân hồng lần thứ 17 mong muốn mọi người dân có đủ điều kiện, sức khỏe sẻ chia giọt máu quý giá của mình như một món quà lì xì người bệnh cần máu.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực nội soi tiêu hóa

Đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực nội soi tiêu hóa

(PNTĐ) - Trong bối cảnh thực tiễn của ngành y tế, việc áp dụng công nghệ tiên tiến là một nhân tố quyết định trong việc nâng cấp chất lượng dịch vụ y tế. Đứng trước cuộc cách mạng công nghệ, thời gian qua, từ bệnh viện công lập tới phòng khám tư nhân của Việt Nam đều không ngừng đổi mới, ứng dụng hệ thống chẩn đoán hình ảnh chất lượng cao vào y khoa.
Tôn vinh các sản phẩm vì sức khỏe cộng đồng

Tôn vinh các sản phẩm vì sức khỏe cộng đồng

(PNTĐ) - Giải thưởng “Sản Phẩm Vàng Vì Sức Khỏe Cộng Đồng” vừa được diễn ra tại Hà Nội, nhằm tôn vinh các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe được thị trường đón nhận mạnh mẽ và khuyến khích việc cải thiện chất lượng, an toàn và tính hiệu quả của các sản phẩm này trong việc nâng cao sức khỏe cộng đồng.
Cùng nữ chiến binh “K” tự tin tỏa sáng

Cùng nữ chiến binh “K” tự tin tỏa sáng

(PNTĐ) - Sáng 9/5, gần 100 nữ chiến binh K và người thân tại Hà Nội đã có thêm cơ hội chia sẻ, gắn kết với nhau qua hoạt động xem phim ý nghĩa, và workshop “Chúng ta tỏa sáng” đầy sôi nổi do tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ bệnh nhân ung thư WECAN phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức tại Aeon Hà Đông.
Nội soi thăm dò buồng tử cung

Nội soi thăm dò buồng tử cung

(PNTĐ) - Kỹ thuật nội soi thăm dò buồng tử cung được coi là tiêu chuẩn vàng để chẩn đoán kịp thời các bệnh lý buồng tử cung, đồng thời hỗ trợ điều trị xử lý các tổn thương một cách tốt nhất, giúp tăng tỉ lệ có thai tự nhiên cũng như tăng hiệu quả chuyển phôi thành công ở các cặp vợ chồng can thiệp hỗ trợ sinh sản.