Sống năng động, lành mạnh cùng Marathon

Chia sẻ

Nhằm khuyến khích lối sống năng động, lành mạnh trong cộng đồng và phát hiện những tài năng điền kinh cho thể thao Việt Nam trong tương lai, mới đây báo Tiền Phong đã tổ chức giải Vô dịch quốc gia Marathon và cự ly dài lần thứ 63.

Ban tổ chức, các nhà tài trợ tham gia chạy hưởng ứng tại Tiền Phong Marathon 2022.Ban tổ chức, các nhà tài trợ tham gia chạy hưởng ứng tại Tiền Phong Marathon 2022.

Sự kiện hưởng ứng ngày chạy Olympic thu hút sự tham gia của khoảng 3.700 người, bao gồm các vận động viên chuyên nghiệp đạt thành tích cao tại các đấu trường khu vực và thế giới và những người yêu thích bộ môn chạy bao gồm các doanh nhân, nhà nghiên cứu, nhân viên văn phòng, học sinh và người dân địa phương. 

Giải vô địch quốc gia Tiền Phong Marathon 2022 bao gồm các cự li trung bình và dài bao gồm 5km, 10km, 21km và 42km dành cho cả nam và nữ, chuyên nghiệp và phong trào.

Bước vào tranh tài tại giải năm nay, nhiều vận động viên đội tuyển điền kinh quốc gia đã có sự bứt phá và đạt thành tích cao. Ở nội dung 10km tuyển nam, vận động viên của Quân đội Đỗ Quốc Luật về nhất với thành tích 31 phút 28 giây 42, cho thấy sự thống trị, với lần thứ 8 liên tiếp vô địch. 

Với nội dung 21km, tuyển thủ quốc gia Phạm Thị Hồng Lệ xuất sắc về nhất, với 1 giờ 22 phút 41 giây. Đáng chú ý, vận động viên Bình Định thi đấu trong tình trạng bị chấn thương. Nội dung marathon (42,195km) nam là nội dung khắc nghiệt nhất của giải với sự tham gia tranh tài của 5 vận động viên là Hoàng Nguyên Thanh, Lý Phi Hải (tỉnh Bình Phước), Lê Văn Tuấn (tỉnh Bình Dương), Lê Quang Hòa (tỉnh Bình Định) và Lê Tấn Hi (tỉnh Lâm Đồng).

Ông Nguyễn Thành Đạt, Giám Đốc Truyền Thông Herbalife Việt Nam trao huy chương cho các vận động viên đạt giải.Ông Nguyễn Thành Đạt, Giám Đốc Truyền Thông Herbalife Việt Nam trao huy chương cho các vận động viên đạt giải.

Việt dã toàn quốc và Marathon Giải báo Tiền Phong là giải chạy lâu đời nhất của thể thao Việt Nam. Năm 2022 giải đấu đánh dấu mốc ở tuổi 63. Qua 62 năm giải được tổ chức, đã phát hiện và bồi dưỡng hàng trăm vận động viên cấp kiện tướng, cấp 1, góp phần làm rạng danh Việt Nam trong các giải Marathon quốc tế và là nòng cốt của Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự các cự ly chạy dài và chạy trung bình trong các cuộc thi đấu ở SEA Games, Asian Games và các giải điền kinh châu lục, thế giới. 

Tham gia với tư cách nhà tài trợ, ông Vũ Văn Thắng - Tổng Giám đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia, cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi trong hàng ngàn vận động viên và những người yêu bộ môn chạy bộ tham gia Tiền Phong Marathon 2022 có sự hiện diện của nhiều Thành viên Độc lập Herbalife Việt Nam. “Tôi xin chúc mừng tất cả những người tham gia đã hoàn thành đường chạy của mình vài hy vọng rằng sau sự kiện này, tất cả những người tham gia sẽ tiếp tục thói quen chạy bộ như một phần của cuộc sống mỗi ngày, và truyền cảm hứng cho nhiều người hơn nữa cùng rèn luyện thể chất”.

 THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.