Bệnh nhi 3 tháng tuổi mắc Covid-19 chính thức xuất viện

Chia sẻ

Sáng 20/2/2020, bệnh viện Nhi Trung ương thông báo đã điều trị thành công cho bé gái N.G.L, 3 tháng tuổi được xác định dương tính với COVID-19.

Buổi họp báo chúc mừng bệnh nhi 3 tháng tuổi mắc Covid-19 được xuất viện.Buổi họp báo chúc mừng bệnh nhi 3 tháng tuổi mắc Covid-19 được xuất viện. (Ảnh: T.H)
GS.TS Lê Minh Hải - GĐ bệnh viện Nhi TƯ vui mừng thông báo: Sau 9 ngày điều trị theo đúng phác đồ đi trị quốc gia, cháu bé đầu tiên nhiễm Covid-19 được thu dung, điều trị, tại bệnh viện Nhi TƯ đã khỏi và có thể được xuất viện ngay hôm nay.

Cháu bé N.G.L (3 tháng tuổi, sinh 5/11-2019, trú tại xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) được xác định nhiễm Covid-19 từ bà ngoại P.T.B. 5 ngày trước khi vào viện, trẻ xuất hiện quấy khóc, chảy nước mũi, ho húng hắng, khò khè nhẹ, sốt nhẹ 37.4 độ C, trẻ vú bú tốt, không khó thở.

Bác sĩ BV Nhi TƯ khám cho bệnh nhi 3 tháng tuổiBác sĩ BV Nhi TƯ khám cho bệnh nhi 3 tháng tuổi (Ảnh: BYT)
Sau khi trao đổi chuyên môn giữa các tuyến, do là ca bệnh nhỏ tuổi, để đảm bảo công tác điều trị, chăm sóc, cách ly tốt hơn, bệnh nhân được chuyển đến Trung tâm Y học Lâm sàng các bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nhi Trung ương lúc 20h30 phút ngày 11/2. Khi vào viện, trẻ tỉnh táo, tiếp xúc tốt, nhiệt độ 36,6 độ C. Trẻ có ho húng hắng. Bụng mềm, gan, lách không to, bú tốt, đại tiểu tiện bình thường. Kết quả chụp X-quang tim, phổi cho thấy có tuyến hung to, tăng đậm nhánh phế quản sau tim trái. 

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhi, Ban lãnh đạo và các bác sĩ tại Trung tâm Y học Lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em Bệnh viện Nhi Trung ương đã hội chẩn, chẩn đoán viêm đường hô hấp trên/ trẻ nhiễm COVID–19, và đưa ra các liệu pháp điều trị phù hợp. 
Hiện tại, sức khoẻ bệnh nhi đã ổn định, đủ điều kiện xuất việnHiện tại, sức khoẻ bệnh nhi đã ổn định, đủ điều kiện xuất viện (Ảnh: BYT)

Ngày 13/2, trẻ không sốt, còn ho, có đờm, không khó thở, tim phổi bình thường, đại tiểu tiện bình thường. Từ ngày 14/2 đến 17/2, tình trạng lâm sàng của bệnh nhân ổn định. Bệnh viện đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm lần 2 (ngày 14/2) và lần 3 (ngày 17/2) đều cho kết quả âm tính với virus corona (COVID-19).

Hiện tại, trẻ chơi ngoan, tiếp xúc tốt, không sốt, bú tốt, đại tiểu tiện bình thường. Các chỉ số xét nghiệm sinh hoá, huyết học, x quang tim phổi trong giới hạn bình thường. Sức khoẻ của mẹ bé ổn định, đã 03 lần kiểm tra COVID-19 và đều có kết quả âm tính.

 Hôm nay, ngày 20/2/2020, Bệnh viện Nhi Trung ương công bố đã điều trị thành công và cho bệnh nhân ra viện. Bệnh nhi sẽ được đưa về địa phương và sẽ tiếp tục được các y, bác sĩ tại đây theo dõi sức khỏe cho cháu bé. Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ tiếp tục hỗ trợ các bác sĩ tại địa phương trong việc chăm sóc cho bệnh nhi.

Trước khi xuất viện, mẹ bệnh nhi xúc động gửi lời cảm ơn các bác sĩ đã điều trị, chăm sóc mẹ con trong thời gian qua và mong các bác sĩ luôn khoẻ mạnh.

 Thảo Hương


Tin cùng chuyên mục

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

(PNTĐ) - 790 người cao tuổi phường Bồ Đề được hướng dẫn bài thể dục tránh ngã. Đây là chương trình thuộc dự án "Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số áp dụng mô hình Tsuyama" (JICA). Dự án đã góp phần nâng cao nhận thức về già hóa dân số, trách nhiệm và nghĩa vụ của cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.