Công đoàn ngành Y tế thăm, tặng quà một số đơn vị y tế bị ảnh hưởng bởi bão số 3

YÊN HƯNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Vừa qua, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã đi thăm hỏi, động viên và tặng quà một số đơn vị y tế trong Ngành bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi), TTYT huyện Chương Mỹ có 04 trạm Y tế gồm: Nam Phương Tiến A, Hữu Văn, Thủy Xuân Tiên, Mỹ Lương bị ngập úng, có trạm bị ngập sâu. TTYT huyện Gia Lâm có 02 trạm Y tế Bát Tràng và Kim Lan bị ngập, cho đến nay tại các trạm này nước cũng đang rút dần.

Công đoàn ngành Y tế thăm, tặng quà một số đơn vị y tế bị ảnh hưởng bởi bão số 3 - ảnh 1

Công đoàn ngành Y tế trao hỗ trợ cho Bệnh viện đa khoa Hòe Nhai.

Còn tại TTYT quận Ba Đình có trạm Y tế phường Phúc Xá và TTYT quận Hoàn Kiếm có 02 trạm Y tế phường Phúc Tân và Chương Dương bị ngập nước.  

Bệnh viện đa khoa Hòe Nhai cơ sở 2 tại phố Tân Ấp, phường Phúc Xá, quận Ba Đình toàn bộ khu vực dẫn vào bệnh viện bị ngập sâu, tầng một của bệnh viện có hiện tượng ngập nước. Để bảo đảm an toàn, bệnh viện đã thông tin đến người bệnh, gia đình người bệnh tình hình ngập lụt, bố trí giường bệnh và di chuyển bệnh nhân lên tầng 2 để tiếp tục điều trị.

Bệnh viện đã huy động sự phối hợp, hỗ trợ chuyển một số bệnh nhân chạy thận về Bệnh viện Thận Hà Nội tiếp tục điều trị và chuyển một số bệnh nhân khó khăn trong đi lại, sinh hoạt về Bệnh viện đa khoa Hòe Nhai cơ sở 1 để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người bệnh và nhân viên y tế.

Các trạm Y tế và bệnh viện đã chủ động biện pháp bảo vệ tài sản, máy móc, thiết bị, vật tư y tế, bố trí trạm Y tế lưu động để duy trì hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, cấp cứu người dân.

Công đoàn ngành Y tế thăm, tặng quà một số đơn vị y tế bị ảnh hưởng bởi bão số 3 - ảnh 2
Công đoàn ngành Y tế trao hỗ trợ cho TTYT quận Hoàn Kiếm.

Các đơn vị cũng chuẩn bị phương án khắc phục thiệt hại, vệ sinh môi trường, khử khuẩn khi nước rút đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

Thay mặt Công đoàn ngành Y tế, đồng chí Trịnh Tố Tâm, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã trao hỗ trợ mỗi trạm Y tế 01 suất quà và 5 triệu đồng tiền mặt; trao hỗ trợ Bệnh viện đa khoa Hòe Nhai 1 suất quà và 10 triệu đồng tiền mặt.

Tại các đơn vị đến thăm, đồng chí Trịnh Tố Tâm đã gửi lời hỏi thăm, chia sẻ khó khăn với những đơn vị đang bị ngập úng, cô lập. Mong muốn cán bộ, viên chức, người lao động tiếp tục cố gắng, vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống, thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe Nhân dân trên địa bàn.

Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội cũng động viên, chia sẻ khó khăn với cán bộ, viên chức, người lao động có nhà bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 vừa qua; đồng thời mong muốn Công đoàn cơ sở tiếp tục, thường xuyên quan tâm đến đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động tại đơn vị; cán bộ đoàn viên ở những địa phương, địa bàn hay bị ngập lụt vượt qua khó khăn, ổn định sinh hoạt; kịp thời bố trí cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng công tác khám chữa bệnh cho người dân.

Tin cùng chuyên mục

TP Hồ Chí Minh tiêm vắc xin sởi miễn phí cho trẻ em từ 1-10 tuổi

TP Hồ Chí Minh tiêm vắc xin sởi miễn phí cho trẻ em từ 1-10 tuổi

(PNTĐ) - Vắc xin sử dụng trong chiến dịch là loại phòng sởi - rubella (MRVAC) do Việt Nam sản xuất, nguồn vắc xin từ ngân sách của thành phố và Bộ Y tế cấp. Đối tượng tiêm là tất cả trẻ em từ 1-10 tuổi chưa được tiêm vắc xin sởi đủ 2 mũi hoặc không rõ tiền sử tiêm chủng.
Nam bệnh nhân hoại tử vùng sinh dục do đắp thuốc lá tại nhà

Nam bệnh nhân hoại tử vùng sinh dục do đắp thuốc lá tại nhà

(PNTĐ) - Bệnh nhân G.X.S (59 tuổi, dân tộc Mông, sinh sống tại Hà Giang), đã trải qua những biến chứng nghiêm trọng của hội chứng Fournier (hoại tử vùng sinh dục và hậu môn). Đây là một trường hợp điển hình về sự nguy hiểm của việc điều trị không đúng cách và tình trạng bệnh lý diễn tiến nhanh chóng.
Bộ Y tế cùng các đơn vị, nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

Bộ Y tế cùng các đơn vị, nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

(PNTĐ) - Đồng hành với các tỉnh thành phố để đảm bảo tốt nhất công tác chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân, mới đây, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã tới thăm, trao tặng quà cho các hộ dân chịu ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão số 3 tại xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.
Bệnh viện K tăng thêm giường miễn phí lưu trú, giúp người bệnh an tâm điều trị

Bệnh viện K tăng thêm giường miễn phí lưu trú, giúp người bệnh an tâm điều trị

(PNTĐ) - Những ngày qua, chịu ảnh hưởng từ mưa lớn kéo dài của cơn bão số 3, nhiều tỉnh thành ở phía Bắc ngập lụt nghiêm trọng khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Để bệnh nhân an tâm, thuận lợi khi đến điều trị, Bệnh viên (BV) K tăng thêm giường, miễn phí lưu trú cho người bệnh.