Khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí tri ân các thương bệnh binh nhân dịp 27/7

HƯƠNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sáng 23/7, Hội Đông y quận Đống Đa và Hội Châm cứu Thăng Long Hà Nội đã phối hợp với UBND phường Hàng Bột (quận Đống Đa, Hà Nội) tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho các đối tượng là thương bệnh binh, các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn phường nhằm tri ân nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Tại đây, 120 người trong diện chính sách được các y, bác sĩ khám bệnh, kịp thời phát hiện ra bệnh, đồng thời bắt mạch, đo huyết áp, châm cứu, xoa bóp và tư vấn sức khỏe, cung cấp các phương pháp luyện tập thể dục thể thao, chế độ dinh dưỡng lành mạnh, hợp lý để nâng cao thể trạng cân đối trong đời sống sinh hoạt.

Hoạt động này còn giúp mọi người được tiếp thêm tinh thần lạc quan, thoải mái, giải tỏa bớt những lo toan của cuộc sống.

Khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí tri ân các thương bệnh binh nhân dịp 27/7 - ảnh 1
Các đại biểu thông tin về chương trình khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí

Bà Phạm Thị Thu Hoài, Phó Chủ tịch UBND phường Hàng Bột (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, đây là hoạt động thường niên của cả nước nói chung và của phường nói riêng nhằm tri ân công lao to lớn các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn phường. 2 năm qua do dịch bệnh Covid-19 diễn biến biến phức tạp nên vấn đề tổ chức chương trình còn hạn chế, chính vì vậy được đến chương trình ngày hôm nay để nghe tư vấn, khám, phát thuốc miễn phí giúp người dân rất vui mừng và phấn khởi.

Khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí tri ân các thương bệnh binh nhân dịp 27/7 - ảnh 2
Lương y Lê Xuân Hải - Chủ tịch Hội Đông y quận Đống Đa khám cho người bệnh

Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa thể hiện tình cảm uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa đối với những gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các thương bệnh binh đã cống hiến một phần mồ hôi, xương máu, công sức của mình cho Tổ quốc.

Một số hình ảnh hoạt động khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho các thương bệnh binh:

Khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí tri ân các thương bệnh binh nhân dịp 27/7 - ảnh 3
Khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí tri ân các thương bệnh binh nhân dịp 27/7 - ảnh 4
Khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí tri ân các thương bệnh binh nhân dịp 27/7 - ảnh 5

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

(PNTĐ) - Hội nghị WAAM kéo dài 2 ngày, với phiên 6 làm việc, được tổ chức ngày 13/4 tại BVĐK Hồng Ngọc và ngày 14/4 tại BV Hữu Nghị Việt Đức, thu hút gần 600 y bác sĩ tham dự trực tiếp và 1000 bác sĩ tham dự trực tuyến. Tại Hội nghị, các khách mời đã được nghe một số tham luận tính thực tiễn cao như: Quản lý đường thở của u thanh quản, Đánh giá trước phẫu thuật đường thở khó, Hiệu quản dự trữ oxy, Rút ống nội khí quản khó, Đường thở khó ở trẻ em...