Phát động Cuộc thi ảnh/tranh vẽ giữ tay sạch khuẩn

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Bộ Y tế vừa đã phát động “Tháng hành động hưởng ứng Ngày Vệ sinh tay thế giới 5/5” với chủ đề: “Vì một Việt Nam sạch khuẩn từ đôi tay” dành cho tập thể và cán bộ y tế với thông điệp truyền thông: “Chúng tôi đã rửa tay vì bạn, bạn hãy rửa tay vì cộng đồng”.

Cuộc thi do Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), Bộ Y tế thực hiện, với sự đồng hành của Ailen Việt Nam nhằm kêu gọi mọi người rửa tay sạch sẽ đảm bảo an toàn vệ sinh, tránh lây lan bệnh tật, nâng cao chất lượng cuộc sống. Cuộc thi diễn ra từ ngày 9/5 đến ngày 9/6/2022.

Phát động Cuộc thi ảnh/tranh vẽ giữ tay sạch khuẩn - ảnh 1
Cuộc thi khuyến khích lồng ghép sáng tạo để chuyển tải nội dung, thông điệp dân số

Để tham gia cuộc thi, các tác giả dự thi cần chụp ảnh hoặc vẽ tranh giữ tay sạch khuẩn; khuyến khích lồng ghép sáng tạo để chuyển tải nội dung, thông điệp dân số. Ảnh chụp/hình vẽ tham gia thi phải truyền tải rõ ràng nội dung thông điệp chương trình và chưa từng được đăng tải ở bất cứ đâu, dưới bất kỳ hình thức nào; không vi phạm các quy định về Luật an ninh mạng, quyền tác giả, không sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh, hành động trái với thuần phong mỹ tục, không liên quan đến các vấn đề chính trị, tôn giáo, trái với các quy định pháp luật liên quan và các nguyên tắc của mạng xã hội…

 Các bài dự thi đăng tải trên facebook ở chế độ công khai, bao gồm: Ảnh thông điệp chương trình; ảnh chụp/ tranh vẽ bạn sáng tạo nội dung với đôi tay ở và kèm lời bình (không quá 80 từ) kêu gọi mọi người giữ sạch đôi tay kèm các hashtag: #AikenVietnam #Taysachkhuan #Baovecongdong.

Tiến sĩ Đinh Huy Dương, Vụ trưởng Vụ Truyền thông - Giáo dục, Tổng cục DS-KHHGĐ chia sẻ: “Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hiện nay, việc giữ gìn vệ sinh tay chỉ mất vài phút nhưng là bước quan trọng trong ngăn chặn dịch lây lan rộng. Đó là lý do tại sao chủ đề của Ngày Vệ sinh tay Thế giới năm 2022 là “Cùng hành động vì sức khỏe: Giữ tay sạch khuẩn!”.

Đồng thời, Tổng cục DS-KHHGĐ cũng đã đăng tải clip “Tay sạch khuẩn – Bảo vệ cộng đồng” để nhấn mạnh tầm quan trọng của bước rửa tay sạch khuẩn trong ngành y nói riêng và trong công tác phòng bệnh của cộng đồng nói chung.

Tổng cục DS-KHHGĐ cũng khuyến khích mọi người lan tỏa thông điệp phòng bệnh tích cực đến cộng đồng bằng cách chia sẻ clip “Tay sạch khuẩn – Bảo vệ cộng đồng”, đồng thời tham gia hoạt động thay ảnh đại diện facebook bằng cách truy cập vào đường link (https://cutt.ly/tay-sach-khuan) và tải lên một bức ảnh bạn muốn đặt làm ảnh đại diện. Ảnh sau khi tải lên sẽ được tự động lồng frame chứa thông điệp của chương trình. Sau đó, người dùng facebook có thể sử dụng bức ảnh để làm ảnh đại diện hoặc viết caption chia sẻ đã tham gia chuỗi hưởng ứng kèm các hashtag: #AikenVietNam #TaySachKhuan #BaoVeCongDong.

H.NHUNG

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

(PNTĐ) - 790 người cao tuổi phường Bồ Đề được hướng dẫn bài thể dục tránh ngã. Đây là chương trình thuộc dự án "Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số áp dụng mô hình Tsuyama" (JICA). Dự án đã góp phần nâng cao nhận thức về già hóa dân số, trách nhiệm và nghĩa vụ của cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.