Số ca Covid-19 tại Hà Nội tăng nhẹ, chưa xuất hiện biến chủng mới

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Theo ghi nhận của Bộ Y tế, số ca Covid-19 trong 7 ngày qua tăng gấp 4 lần so với tuần trước đó. Riêng trong 2 ngày từ 10-11/4, số ca Covid-19 tăng từ 113 lên 183 trường hợp, trong khi những tuần trước, trung bình chỉ khoảng 60-120 ca/tuần.

Trong đó, Hà Nội là địa phương có số ca mắc cao nhất. Chỉ trong 3 ngày gần đây, mỗi ngày, thành phố ghi nhận gần 100 ca mắc mới. Tại Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội), trong những ngày qua, số lượng bệnh nhân Covid-19 nhập viện gia tăng. Cụ thể, trong tháng 3, cơ sở y tế này ghi nhận 25 bệnh nhân mắc Covid-19, nhưng riêng 10 ngày đầu tháng 4 đã tiếp nhận 75 bệnh nhân (tăng gấp 3 lần). Còn tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, ngày 11/4, đơn vị đang điều trị cho 74 bệnh nhân Covid-19. Trong đó, 5 trường hợp thở máy, 10 ca thở ôxy gọng kính.

Số ca Covid-19 tại Hà Nội tăng nhẹ, chưa xuất hiện biến chủng mới - ảnh 1
Bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội)

Theo đại diện lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, số ca mắc Covid-19 gia tăng nhưng không đột biến. Nguyên nhân do thời tiết những ngày qua trong giai đoạn chuyển mùa, nhiệt độ nóng ẩm tạo điều kiện thuận lợi cho virus phát triển, trong đó có Covid-19 và nhiều bệnh cúm khác. Chưa kể, sau một thời gian dài tiêm vaccine Covid-19, hệ miễn dịch chúng ta có được từ vaccine cũng đã suy giảm, khiến nhiều người tái nhiễm với SARS-CoV-2.

Cũng theo các chuyên gia, hiện nay Hà Nội vẫn duy trì được kiểm soát với dịch Covid-19, chưa ghi nhận sự xuất hiện biến chủng mới. Đa số các trường hợp mắc Covid-19 ở thể nhẹ, biểu hiện như bệnh cúm và có thể tự điều trị tại nhà. Trường hợp nhập viện đa phần là người cao tuổi, người có bệnh lý nền.

Để phòng bệnh, các bác sĩ khuyến cáo người dân nên duy trì nguyên tắc 2K, không chỉ phòng Covid-19 mà còn phòng các bệnh viêm đường hô hấp khác như cúm A, cúm B; lưu ý thói quen phòng bệnh như rửa tay, đeo khẩu trang khi ở nơi đông người...


Tin cùng chuyên mục

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

(PNTĐ) - 790 người cao tuổi phường Bồ Đề được hướng dẫn bài thể dục tránh ngã. Đây là chương trình thuộc dự án "Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số áp dụng mô hình Tsuyama" (JICA). Dự án đã góp phần nâng cao nhận thức về già hóa dân số, trách nhiệm và nghĩa vụ của cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.