Thu hồi, đình chỉ lưu hành nhiều sản phẩm dược liệu

Chia sẻ

PNTĐ-Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản số 3721/SYT-NVD thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi thuốc viên nén Sebemin nhập khẩu

 
Thuốc viên nén Sebemin nhập khẩu (SĐK: VN-14320-11, số lô: SDM1711, ngày SX:24/10/2017, HD:23/10/2020 do Công ty Crown Pharm.Co., Ltd (Korea) sản xuất) do không đạt chỉ tiêu hàm lượng betamethasone (chất làm giảm phản ứng phòng vệ tự nhiên của cơ thể và các triệu chứng như sưng tấy và dị ứng) và vi phạm chất lượng mức độ 2.
 
Trước đó, Sở Y tế Hà Nội cũng có văn bản khẩn thông báo về về việc thu hồi, đình chỉ 3 lô thuốc dung dịch tiêm Netilmicin 300mg/3ml, với số đăng ký: VD - 25727-16 do Công ty CP Dược phẩm Minh Dân sản xuất do không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu màu sắc dung dịch thuốc tiêm (vi phạm mức độ 3).
 
 
PV 

Tin cùng chuyên mục

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

(PNTĐ) - 790 người cao tuổi phường Bồ Đề được hướng dẫn bài thể dục tránh ngã. Đây là chương trình thuộc dự án "Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số áp dụng mô hình Tsuyama" (JICA). Dự án đã góp phần nâng cao nhận thức về già hóa dân số, trách nhiệm và nghĩa vụ của cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.