Thanh niên hiện đại, không ngại come out!

Chia sẻ

Đây là nội dung của buổi toạ đàm do doanh nghiệp xã hội Venus, Viện phát triển Sức khoẻ Cộng đồng Ánh sáng (Light), Mạng lưới ngăn ngừa và Ứng phó Bạo lực giới tại Việt Nam (GBVNet) thực hiện, dưới sự tài trợ của tổ chức Plan International Việt Nam, trong khuôn khổi dự án Thành phố an toàn, thân thiện với trẻ em gái.

Sự kiện này đồng thời góp phần hưởng ứng tháng "Hành động Vì Bình đẳng giới và Phòng ngừa, Ứng phó với Bạo lực trên cơ sở giới".

Các đại biểu tại buổi toạ đàmCác đại biểu tại buổi toạ đàm.

Tại buổi chia sẻ, các khách mời đã chia sẻ những câu chuyện có thật về những khó khăn, rào cản trong cuộc sống, hành trình come out của chính các khách mời. Bên cạnh đó, các khách mời đã chia sẻ tâm thế để vượt qua những áp lực từ phía gia đình, người thân, dư luận xã hội... và những nguy cơ về mặt sức khỏe mà cộng đồng LGBTIQ+ có thể gặp khi quyết định chuyển giới có can thiệp phẫu thuật hoặc sử dụng hooc-môn.

Buổi chia sẻ là cơ hội để các khách mời truyền cảm hứng tới cộng đồng LGBTIQ+ dũng cảm chuẩn bị tâm thế để sống là chính mình, đồng thời truyền tải thông điệp mạnh mẽ tới cộng đồng nói chung: Mọi người sinh ra đều có quyền được sống An toàn, được Tôn trọng và Bình đẳng.

Sự kiện đã được Livestream trên nền tảng Facebook và được phát trực tiếp trên Fanpage Thành phố An toàn và Thân thiện với trẻ em gái, Plan International Vietnam, DNXH Venus, Viện LIGHT và GBVNET.

LGBTIQ+ là khái niệm chỉ  những người là Lesbian (đồng tính luyến ái nữ), Gay (đồng tính luyến ái nam), Bisexual (song tính luyến ái), Transgender (chuyển giới) và Queer (có xu hướng tính dục và bản dạng giới khác biệt, hoặc không nhận định mình theo bất kỳ nhãn nào) hoặc Questioning (đang trong giai đoạn tìm hiểu bản thân). Come- out là một cụm danh từ mượn từ tiếng anh để nói về việc thành viên của cộng đồng LGBTIQ+ sẵn sàng công khai với gia đình, người thân, bạn bè, xã hội nói chung... về bản dạng giới và xu hướng tính dục của mình.

HỒNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

(PNTĐ) - Có một căn nhà - đó là ước mơ, kế hoạch mà rất nhiều cặp vợ chồng đã cùng nhau dốc sức để biến thành hiện thực. Hành trình ấy có rất nhiều áp lực, nhiều lo toan và đôi lúc phải từ bỏ cả những niềm đam mê khác; nhưng bên cạnh đó cũng là sự háo hức, niềm vui khi, gia đình nhỏ có một nơi bình yên để trở về.
Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

(PNTĐ) - Thời gian qua, công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt đối với tội phạm về bạo lực, xâm hại trẻ em là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, tội phạm xâm hại trẻ em vẫn còn là một vấn nạn gây nhức nhối. Thực trạng này đòi hỏi các nhà chức trách phải phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường để có những biện pháp bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn.
Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.