Những suất quà Tết ấm lòng gửi tới phụ nữ khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Chia sẻ

Sáng 26/1, tại xã Cao Viên, huyện Thanh Oai, Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức tiếp nhận và trao tặng 100 suất quà Tết tặng hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tổng số có 10 quận, huyện trên địa bàn Hà Nội được BIDV trao tặng quà Tết đợt này.

Dáng người nhỏ thó, gương mặt đen xạm, nhăn nheo, già hơn rất nhiều so với tuổi 51, chị Nguyễn Thị Độ (thôn Bãi 2, xã Cao Viên, huyện Thanh Oai) lặng lẽ chọn cho mình một góc ngồi gần cuối hội trường.

Tổng Biên tập Lê Quỳnh Trang trao tặng quà của Báo Phụ nữ Thủ đô cho chị Nguyễn Thị Độ.Bà Lê Quỳnh Trang, Ủy viên Thường vụ Hội LHPN Hà Nội, Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô trao tặng quà Tết cho chị Nguyễn Thị Độ. (Ảnh: T.H)

Chia sẻ về hoàn cảnh của mình, chị Độ nghẹn ngào: Chồng bị tai biến từ năm 2016 dẫn đến bị liệt, phải nằm một chỗ, nhà neo người nên tôi không đi làm gì được, cả ngày chỉ ở nhà trông chồng. Thi thoảng tranh thủ lắm thì đi làm thuê giúp mọi người, cũng được vài chục ngàn mỗi ngày. Họ hàng gia đình hai bên cũng khó khăn nên không giúp được mấy.

"Bây giờ, mỗi tháng chồng tôi cũng được 1 triệu đồng trợ cấp, nhưng tôi không dám tiêu gì vào đó, phải để dành trang trải chi phí thuốc men cho chồng. Gọi là thuốc, chứ thật ra đơn giản lắm, không có thuốc bổ gì, chỉ có thuốc giúp nhuận tràng. Đến ăn uống hàng ngày còn khó khăn, bữa cơm chỉ có rau tự trồng, thịt không dám mua... thì tiền đâu mua thuốc bổ. Mọi năm ngày Tết, cố lắm tôi cũng chỉ mua 2 con gà, chiếc bánh chưng. Năm nay có sự sẻ chia, hỗ trợ và quan tâm của đơn vị tài trợ là ngân hàng BIDV, báo Phụ nữ Thủ đô, tôi không biết nói gì hơn, chỉ biết gửi lời cảm ơn tới tất cả các đơn vị đã giúp gia đình tôi có cái Tết ấm cúng, đủ đầy hơn rất nhiều" - chị Độ vừa nói vừa gạt vội những giọt nước mắt xúc động lăn dài trên má.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với ngân hàng BIDV trao tặng 100 suất quà cho phụ nữ khó khăn trên địa bàn Hà Nội.Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trao tặng 100 suất quà Tết cho phụ nữ khó khăn trên địa bàn Hà Nội. (Ảnh: T.H)

Không riêng chị Độ, các chị em là hội viên phụ nữ xã Cao Viên được nhận hỗ trợ lần này đều có hoàn cảnh rất khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, hoặc chồng mất sớm phải một mình nuôi 2 con nhỏ...

Chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn, bà Lê Quỳnh Trang - Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô cho biết: Trong dịp này, Báo Phụ nữ Thủ đô đã vận động tài trợ và phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trao tặng 100 suất quà Tết (mỗi suất gồm 500.000 đồng tiền mặt và quà tặng hiện vật) cho 100 phụ nữ nghèo, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn 10 quận, huyện của Hà Nội gồm: Thanh Xuân, Đống Đa, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Hà Đông, Thanh Oai, Sóc Sơn, Mê Linh, Chương Mỹ và Đông Anh. Mỗi quận, huyện trao cho 10 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

Trải qua 35 năm thành lập và phát triển, bên cạnh nhiệm vụ tuyên truyền, là cơ quan ngôn luận của Hội LHPN Hà Nội, Báo Phụ nữ Thủ đô cũng luôn chú trọng hoạt động nhân đạo, từ thiện, quan tâm, chăm lo cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với nhiều hình thức: Hỗ trợ xây, sửa mái ấm tình thương, cho vay vốn không lãi, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, xây thư viện xanh, hỗ trợ phụ nữ khó khăn...

"Món quà tuy nhỏ bé nhưng đó là tình cảm, tấm lòng, sự quan tâm của Báo Phụ nữ Thủ đô và đơn vị tài trợ, với mong muốn có thể chia sẻ phần nào khó khăn, để các gia đình có Tết ấm áp, đủ đầy hơn" - bà Lê Quỳnh Trang bày tỏ.

Bà Phạm Thị Hải Ngọc - Phó Giám đốc ngân hàng BIDV chi nhánh Thăng Long trao quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Cao Viên, huyện Thanh Oai. (Ảnh: T.H)Bà Phạm Thị Hải Ngọc - Phó Giám đốc Ngân hàng BIDV chi nhánh Thăng Long trao quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Cao Viên, huyện Thanh Oai. (Ảnh: T.H)

Chia sẻ tại buổi trao quà, bà Phạm Thị Hải Ngọc - Phó Giám đốc ngân hàng BIDV chi nhánh Thăng Long cho hay, 65 năm qua, ngân hàng BIDV luôn hoạt động hiệu quả, chú trọng chương trình xã hội, nhân đạo từ thiện, vì cộng đồng. Hàng năm, ngân hàng đều trích một phần kinh phí để hỗ trợ các địa phương khó khăn và người dân nghèo trên khắp cả nước. Trong đó, chương trình tặng quà Tết giúp bà con có Tết ấm no, đầy đủ đã trở thành nghĩa cử cao đẹp được BIDV thực hiện thường niên từ 2009 đến nay.

Năm 2021 là năm vô cùng khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Nhằm góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương chăm lo cho bà con, Ngân hàng BIDV chi nhánh Thăng Long phối hợp báo Phụ nữ Thủ đô gửi tặng 100 suất quà, cho 100 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Nhân dịp năm mới, Hội LHPN huyện Thanh Oai cũng có quà tặng gửi tới hội viên phụ nữ khó khăn xã Cao Viên.Nhân dịp năm mới, Hội LHPN huyện Thanh Oai cũng có quà tặng gửi tới hội viên phụ nữ khó khăn xã Cao Viên. (Ảnh: T.H)

Gửi lời cảm ơn tới báo Phụ nữ Thủ đô và nhà tài trợ, ông Nguyễn Tiến Hải - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Cao Viên mong rằng, các đơn vị sẽ có nhiều hoạt động hơn nữa để động viên, chia sẻ và hỗ trợ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn xã Cao Viên, huyện Quốc Oai nói riêng, thành phố nói chung.

Bài và ảnh: THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.