Đẩy mạnh hoạt động xây dựng quỹ khuyến học

Chia sẻ

PNTĐ-Ở thị trấn Trâu Quỳ, quỹ khuyến học do Hội Phụ nữ đứng ra làm nòng cốt đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho học sinh nghèo, khuyến khích các cháu học sinh khá giỏi...

 
Năm 2005, Hội LHPN thị trấn Trâu Quỳ đã thành lập quỹ khuyến học, đồng thời  tích cực vận động hội viên phụ nữ gương mẫu, đi đầu trong phong trào xây dựng quỹ.
 
Thời gian đầu, mỗi hội viên chỉ ủng hộ 1 nghìn đồng/người/tháng. Do lực lượng cán bộ, hội viên phụ nữ đông (2.600 hội viên) nên ngay từ năm đầu, Hội đã có số tiền gần 40 triệu đồng để mua sách, vở, đồ dùng học tập… thưởng cho các cháu học sinh khá, giỏi và tặng học bổng cho các học sinh nghèo nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 hoặc  tổng kết hè.
 
Đẩy mạnh hoạt động xây dựng quỹ khuyến học - ảnh 1
Chủ tịch Hội Phụ nữ thị trấn Trâu Quỳ Đỗ Thị Trà (đầu tiên, bên trái)
trao Giấy khen cho các chi hội phụ nữ có nhiều thành tích trong
các hoạt động xây dựng quỹ khuyến học
 
Hội cũng vận động các trường học trên địa bàn của xã thành lập quỹ khuyến học. Theo đó, mỗi gia đình phụ huynh học sinh ủng hộ 30.000đ/năm và các thầy cô giáo ủng hộ 50.000đ/người/ năm. Ngoài ra, Hội còn chỉ đạo 15 chi hội phụ nữ thành lập quỹ khuyến học và vận động đảng viên, cán bộ, công nhân viên chức và hội viên phụ nữ ở các tổ dân phố ủng hộ quỹ ít nhất 12.000đ/năm. Hàng năm, các quỹ khuyến học này sẽ trích 10% số tiền để bổ sung vào quỹ khuyến học chung của xã để tổ chức các hoạt động khuyến học, khuyến tài.        
 
Kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10, nhiều chi hội phụ nữ đã vận động chị em ủng hộ quỹ khuyến học với mức cao và có số tiền xấp xỉ 20 triệu đồng/1 chi hội. Các chi hội dành riêng số tiền ủng hộ này cho các gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt vay để làm vốn buôn bán nhỏ, từ đó cải thiện mức sống gia đình.
 
Đặc biệt, các chi hội đều thành lập các tiểu ban quản lý quỹ. Việc khen thưởng, hỗ trợ học sinh được các thành viên trong tiểu ban bàn bạc kỹ càng. Danh sách, số tiền cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân ủng hộ cũng như danh sách, số tiền khen thưởng, hỗ trợ các cháu học sinh được công khai trên hệ thống loa truyền thanh của cụm dân cư để mọi người đều được biết và giám sát, kiểm tra. Vì thế, người dân tin tưởng ủng hộ quỹ năm sau nhiều hơn năm trước.
 
Chủ tịch Hội Phụ nữ thị trấn Trâu Quỳ Đỗ Thị Trà cho biết, nhờ cán bộ, hội viên phụ nữ nỗ lực, kiên trì vận động, phong trào xây dựng quỹ khuyến học ngày càng lan toả sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, do đó hàng năm, các cấp Hội Phụ nữ thị trấn đã tặng hàng ngàn suất quà cho các cháu học sinh khá, giỏi và trao học bổng cho nhiều học sinh nghèo. Các cháu: Lê Xuân Thiện (tổ dân phố Bình Minh), Lê Thanh Thảo (tổ dân phố Cửu Việt), Trần Văn Tiếp (tổ dân phố Kiên Thành)… có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt đã định bỏ học giữa chừng, nhờ có sự hỗ trợ của Quỹ khuyến học, các cháu  được tiếp tục cắp sách đến trường…

Quốc Bảo

Tin cùng chuyên mục

Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.