Có phải họ sống vì con

Chia sẻ

PNTĐ-Chuyện bà Dung ra toà xin cho vợ chồng con trai ly hôn thay vì tiếp tục hoà giải khiến cả khu phố tôi không khỏi xôn xao...

 
Làm cha mẹ, chẳng ai muốn gia đình con cái tan vỡ, sao bà lại quyết liệt bảo vợ chồng chúng nó ly hôn. Có người còn bảo bà không ưa con dâu thì cũng vì đứa cháu còn nhỏ mà khuyên bố mẹ nó đoàn tụ chứ. Chuyện đến tai bà, bà còn bảo: "Nếu chúng nó sống vì con thì nên đường ai nấy đi".
 
Nhà có đứa con trai duy nhất, từ nhỏ đến lớn ông bà đều đáp ứng mọi nguyện vọng của nó. Ngày con trai dẫn bạn gái về ra mắt, bà chẳng ưng cái bụng mà cũng chẳng vừa con mắt. Nhưng thấy nó nhất quyết lấy bằng được, bà cũng chấp nhận tác thành cho con. Cưới được ít lâu, con dâu dấm dẳng bảo lấy chồng chỉ làm vợ chứ không làm dâu. Con trai chiều ý vợ đòi mua nhà ở riêng, ông bà cũng chấp nhận với hi vọng chúng nó hạnh phúc. Đứa cháu đích tôn ra đời, bà qua lại chăm bẵm, đỡ đần việc nhà cho vợ chồng nó.Vậy mà hạnh phúc của chúng vẫn chẳng vẹn tròn như bà mong muốn. Vợ chồng bằng tuổi, sống và cư xử với nhau "cá mè một lứa", chẳng đứa nào chịu đứa nào. Mỗi lần gây gổ, cả vợ lẫn chồng đều mang con ra để thách thức nhau.
 
Có phải họ sống vì con - ảnh 1
Ảnh minh họa
 
Mấy năm qua, câu cửa miệng con dâu bà nói với chồng là: "Tôi cũng chẳng thiết tha gì cái gia đình này, tình cảm với anh tôi cũng đã hết, chẳng qua chỉ vì con mà tôi phải duy trì hôn nhân. Bản thân tôi thấy có tội với con nên tôi mới tiếp tục gắn bó với anh. Nếu vì anh tôi đã bỏ từ lâu rồi". Còn con trai bà thì bảo: "Tôi cũng vì con mà chịu đựng cô, nếu không có nó tôi đã không sống vô nghĩa bên cô làm gì"... Ban đầu nghe chúng nói vậy, bà cũng ra sức khuyên nhủ, vun vào. Nhưng dần dần bà thấy hình như cái từ "sống vì con" ấy chúng nói rồi để đấy, đứa cháu nội của bà không hề nhận lại được hành động thiết thực nào từ bố mẹ nó cả.  
 
Mấy năm qua, tình cảm không còn nên vợ chồng con trai bà chẳng quan tâm gì đến nhau. Sống chung một nhà nhưng ai có thế giới riêng của người nấy. Đứa cháu nội vô tình trở thành "cái thớt" để mỗi lần bố mẹ giận nhau thì "chém". Tổ ấm của cháu bà thỉnh thoảng lại đóng băng vì bố mẹ nó chiến tranh lạnh cả tuần. Mỗi lần như thế nó bị mẹ bỏ mặc cho bố lo liệu. Ông bố “thân ốc chẳng mang nổi” ấy lại mang con sang cậy nhờ ông bà nội. Cứ thế một tháng vài ba lần, thằng bé lại lăn lóc ăn ngủ với ông bà.
 
Dạo này thằng cháu nội ốm dật dờ, bố mẹ nó mang con đi khám về rồi lại đổ lỗi cho nhau. Nhìn thằng bé gầy gò ngày nào cũng phải uống một đống thuốc mà bệnh chẳng có chút tiến triển gì, lòng bà như lửa đốt. Nhất là từ lúc nghe cô hàng xóm bảo cháu bà đang có dấu hiệu mắc bệnh tự kỷ thì bà càng ăn ngủ không yên. Một lần bà đánh bạo đưa cháu đến địa chỉ khám, bác sĩ nói về vết thương tâm lý khiến trẻ có thể mắc căn bệnh đó, bà lo sợ vô cùng. Lo sợ cho tương lai đứa cháu đích tôn sẽ bị vùi chôn trong căn bệnh tự kỷ, bà quyết định "phá vỡ" cuộc hôn nhân của con trai. Với bà, cuộc hôn nhân hô khẩu hiệu "vì con" ấy thực chất là "hại con" thì đúng hơn.


 Đỗ Bông Tân

Tin cùng chuyên mục

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.