Bến Bạc đã được chỉnh trang, tu sửa

Chia sẻ

PNTĐ-Từ giữa năm 2015 đến nay, Bến Bạc đã trở nên phong quang, sạch đẹp. Mặt đường cửa khẩu được trải bê tông phẳng lỳ thay cho những tấm thép lắp ghép tạm bợ trước đây.

 
 
Bến Bạc đã được chỉnh trang, tu sửa - ảnh 1
Bến Bạc đã trở nên phong quang, sạch đẹp
 
Báo PNTĐ đã đăng bài: Bến Bạc – “điểm nóng” về trật tự an toàn giao thông của tác giả Trần Đình. Bài báo phản ánh: Bến Bạc nằm trên đường An Dương Vương, thuộc vùng giáp ranh giữa phường Phú Thượng (Q. Tây Hồ) và phường Đông Ngạc (Q. Bắc Từ Liêm). Hàng ngày cửa khẩu Bến Bạc có vài trăm chuyến xe trọng tải lớn chuyên chở vật liệu xây dựng cung cấp cho cả thành phố với khối lượng cát, đá, sỏi rất lớn. Tại đây xe tải chạy rầm rập suốt ngày đêm, di chuyển từ bến sông Hồng vào nội thành.
 
Do mật độ xe đông, cửa khẩu lại hẹp (5m) nên khi qua lại khu vực này các xe tải chiếm hết bề rộng mặt đường, gây nạn ùn tắc giao thông. Do tần suất hoạt động của xe quá nhiều, nên việc rửa sạch những chiếc xe “ma bùn” trước khi vào nội đô thường chỉ được làm một cách chiếu lệ, khiến môi trường sống bị ô nhiễm. Không những thế, khu vực Bến Bạc cũng đã trở thành “điểm nóng về ATGT vì thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng…  
 
Bà con sinh sống trong khu vực cho biết, một thời gian sau khi báo phát hành, ngành giao thông vận tải Hà Nội, Ban quản lý Bến Bạc và chính quyền địa phương hai phường Đông Ngạc, Phú Thượng đã tích cực triển khai các giải pháp tu sửa lại Bến Bạc.
 
Từ giữa năm 2015 đến nay, Bến Bạc đã trở nên phong quang, sạch đẹp (ảnh bên). Mặt đường cửa khẩu được trải bê tông phẳng lỳ thay cho những tấm thép lắp ghép tạm bợ, gập gềnh rất nguy hiểm trước đây. Mặt đường từ trong cửa khẩu ra đường An Dương Vương không còn tồn tại cảnh vật liệu bị rơi từ thùng xe xuống. Các xe tải ra vào Bến Bạc đã được che phủ cẩn thận. Trước khi qua Bến Bạc để di chuyển vào nội đô, tất cả xe tải đều được phun rửa sạch sẽ.
 
Mong sao sự “thay da đổi thịt” ở Bến Bạc sẽ được duy trì dài lâu, xứng danh là “bến vật liệu xây dựng nhóm đầu” của Thủ đô.
 
Công Văn Minh
(Phường Phú Thượng, quận Tây Hồ)

Tin cùng chuyên mục

Xã Đoài Phương hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án tỉnh lộ 418

Xã Đoài Phương hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án tỉnh lộ 418

(PNTĐ) - Ngày 27/8/2025, Báo Phụ nữ Thủ đô có bài “Quốc lộ 21A, tỉnh lộ 418 xuống cấp gây mất an toàn giao thông” phản ánh về những bất cập, hệ lụy của dự án dang dở trên địa bàn xã Đoài Phương. Sau khi bài báo đăng, xã Đoài Phương đã vào cuộc xử lý dứt điểm việc giải phóng mặt bằng để dự án tiếp tục thực hiện.
Nhiều năm vẫn chưa thể cán đích

Nhiều năm vẫn chưa thể cán đích

(PNTĐ) - Tuyến Quốc lộ 21B dài 42km kết nối trung tâm Hà Nội với các xã phía Nam (thuộc 4 quận, huyện cũ: Hà Đông, Thanh Oai, Ứng Hoà và Mỹ Đức) được xác định là tuyến giao thông quan trọng, góp phần kết nối giao thương và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng. Tuy nhiên, nhiều gói thầu trong Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 21B vẫn trong trạng thái dở dang, nhiều năm nay chưa cán đích.
Hà Nội hướng tới nông nghiệp sinh thái, đa giá trị

Hà Nội hướng tới nông nghiệp sinh thái, đa giá trị

(PNTĐ) - Chương trình khuyến nông giai đoạn 2026-2030 vừa được UBND thành phố Hà Nội ban hành nhằm tập trung phát triển nông nghiệp sinh thái, bền vững, đa giá trị gắn với xây dựng nông thôn mới thông minh, hiện đại. Đây là bước đi quan trọng nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, thu nhập cho nông dân, đồng thời bảo đảm an ninh lương thực và thích ứng với biến đổi khí hậu.
Dự án “đất vàng” bỏ hoang, lãng phí, ô nhiễm môi trường

Dự án “đất vàng” bỏ hoang, lãng phí, ô nhiễm môi trường

(PNTĐ) - Nhiều năm nay, trên địa bàn phường Hà Đông tồn tại tình trạng nhiều dự án nhà ở, công trình công cộng, từng được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo cả khu vực, nhưng gần 20 năm nay, vẫn chậm tiến độ, dang dở, bỏ hoang, gây lãng phí lớn về quỹ đất đô thị. Điển hình trong số đó là những lô đất ở vị trí “vàng” khu dự án chung cư quốc tế Booyoung và khu đô thị Văn Quán.