Chồng "trốn nghĩa vụ"

Chia sẻ

PNTĐ-Nửa khuya về được với em thì anh đã hoàn toàn “mất sức chiến đấu”. Tụi em còn trẻ mà chồng em cứ như vậy là vì anh say xỉn hay tại bị “yếu”?

 
Em và anh ấy cưới nhau xong thì vợ chồng phải sống xa nhau vì điều kiện công tác. Sau đó chồng em đi nghĩa vụ quân sự 3 năm.“Xuân Thu nhị kỳ” anh ấy mới được về thăm nhà và tranh thủ phụ vợ. Đúng dịp được đơn vị cho nghỉ phép về nhà đón Xuân vừa qua, bạn bè cứ kéo anh đi khắp xóm nhậu, đánh bài, hút thuốc. Nửa khuya về được với em thì anh đã hoàn toàn “mất sức chiến đấu”. Tụi em còn trẻ mà chồng em cứ như vậy là vì anh say xỉn hay tại bị “yếu”?
 
Hoangmaihoa@gmail.com

Lâu nay, nhiều người vẫn tưởng rằng uống bia rượu sẽ kích thích "bổ thận tráng dương", mà không biết rằng nếu lạm dụng bia rượu, cộng với chế độ sinh hoạt thất thường, ngủ thiếu giấc thì khả năng sinh tinh trùng sẽ bị hạn chế, nội tiết tố nam giảm, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của người đàn ông. Các nhà khoa học chứng minh rằng, chính các chất lên men chứa cồn là tác nhân gây tình trạng khó "yêu" do thiếu testosterone, chưa kể lượng tinh binh bị giảm sút đáng kể.
 
Uống rượu trong các bữa tiệc, các buổi liên hoan, đặc biệt là dịp lễ tết, đã trở thành thói quen của nhiều người. Nhưng nếu ham vui uống quá nhiều, trước hết là thần khẩu hại xác phàm, nói năng lộn xộn dễ làm mất lòng bạn nhậu, lái xe có nguy cơ gây tai nạn cho chính mình và cho người khác. Tiếp theo là ảnh hưởng đến các mối quan hệ gia đình, trong đó có đời sống vợ chồng.
 
Theo ước đoán có khoảng 5 - 25% nam giới uống bia rượu gặp khó khăn trong việc xuất tinh. Một số nhà nghiên cứu nhận định, có đến 54% nam giới uống bia rượu không thể cương cứng hoặc duy trì sự cương cứng và 31 - 45% nam giới bị mất đi ham muốn tình dục sau khi uống bia rượu. Về mặt tâm lý, người chồng khi đã cùng các chiến hữu nhiệt tình dzô 100% xỉn đến “quắc cần câu” thì thèm ngủ hơn “thèm yêu”, chuyện ngày “ăn mặn”, đêm ngủ “chay” chắc chắn xảy ra. Đấy là chưa kể, nếu các đệ tử của Lưu Linh bị nôn ói thì sáng hôm sau tỉnh dậy thấy khát nước, đầu nhức, mắt hoa hết muốn… thực hiện “nghĩa vụ” với vợ
 
Đã thế, dịp Tết như vừa qua, giờ giấc sinh hoạt của cả nhà thường bị đảo lộn, ăn không ra bữa, ngủ không đủ giấc. Phần vì tiếp khách khứa đến nhà, phần thì mải đi thăm viếng gia đình, bạn bè, bà con chòm xóm. Chế độ dinh dưỡng thừa chất (bánh chưng, mứt, các loại “mồi nhậu” đầy mỡ và thịt, ăn quá khuya, ăn không đúng bữa…) cà phê thuốc lá khiến đầy bụng, ợ hơi làm ham muốn giảm đi khá nhiều. Thế là đủ cho chồng em có “lý do chính đáng” để hoãn yêu rồi.
 
Em nên lựa lời khuyên chồng: bản lĩnh đàn ông thời nay không phải là nhậu hoài không say, mà là uống có trách nhiệm để còn đủ tỉnh táo làm chủ được mình, biết “vui có chừng, dừng đúng lúc”. Vui bạn vui bè, hết mình với mọi người nhưng anh cũng cần dành thời giờ để vợ chồng trẻ được bên nhau hâm nóng tình cảm phòng the. Trong chuyện này, bạn cần có chút khéo léo của người vợ để giúp chồng thoát khỏi các cuộc nhậu không mong muốn, mà vẫn giữ được thể hiện cho chồng. Tết đã qua, em nên giúp chồng trở lại lịch sinh hoạt thường nhật, ăn ngủ điều độ để lấy lại sức khỏe tình dục.
 
Ths. Bác sĩ Nguyễn Lan Hải

Tin cùng chuyên mục

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

(PNTĐ) - Có một căn nhà - đó là ước mơ, kế hoạch mà rất nhiều cặp vợ chồng đã cùng nhau dốc sức để biến thành hiện thực. Hành trình ấy có rất nhiều áp lực, nhiều lo toan và đôi lúc phải từ bỏ cả những niềm đam mê khác; nhưng bên cạnh đó cũng là sự háo hức, niềm vui khi, gia đình nhỏ có một nơi bình yên để trở về.
Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

(PNTĐ) - Thời gian qua, công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt đối với tội phạm về bạo lực, xâm hại trẻ em là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, tội phạm xâm hại trẻ em vẫn còn là một vấn nạn gây nhức nhối. Thực trạng này đòi hỏi các nhà chức trách phải phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường để có những biện pháp bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn.
Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.