Tặng “món ăn tinh thần” cho nữ công nhân

Chia sẻ

PNTĐ-Ngày 24/5/2017, Hội LHPN huyện Gia Lâm phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện tặng 500 tờ báo Phụ nữ Thủ đô cho nữ công nhân của Cty May Phù Đổng và Cty CP Môi trường đô thị huyện.

 
Nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cho nữ công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn huyện, ngày 24/5/2017, Hội LHPN huyện Gia Lâm phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện tặng 500 tờ báo Phụ nữ Thủ đô cho nữ công nhân của Công ty May Phù Đổng và Công ty Cổ phần Môi trường đô thị huyện.
 
Đại diện cho Hội LHPN huyện Gia Lâm tới tặng ấn phẩm Báo Phụ nữ Thủ đô cho nữ công nhân của 2 công ty, chị Thạch Thị Hoa – Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: Hưởng ứng Tháng công nhân, Hội LHPN huyện và Liên đoàn Lao động muốn gửi đến các chị em những món quà thiết thực, ý nghĩa. Ngoài sự quan tâm, động viên nữ công nhân cố gắng trong công tác, rèn luyện, chúng tôi luôn nghĩ làm thế nào để trang bị thêm kiến thức cho chị em, bởi trong hơn 500 nữ công nhân của 2 công ty có nhiều chị em còn hạn chế về trình độ cũng như điều kiện kinh tế.
 
Tặng “món ăn tinh thần” cho nữ công nhân - ảnh 1
Chị Thạch Thị Hoa – PCT Hội LHPN huyện Gia Lâm mong
chị em công nhân sẽ có thêm những kiến thức bổ ích từ Báo PNTĐ
 
Từ hiệu quả của việc phát hành Báo Phụ nữ Thủ đô đến hội viên phụ nữ trong toàn huyện nhiều năm qua, chúng tôi chọn đặt mua Báo Phụ nữ Thủ đô tặng chị em bởi Báo Phụ nữ Thủ đô là tiếng nói của giới nữ toàn Thành phố. Trong tờ báo có rất nhiều thông tin về cuộc sống hôn nhân gia đình, chăm sóc sức khỏe sinh sản, bình đẳng giới, chính sách pháp luật liên quan tới phụ nữ và trẻ em…
 
Nhiều năm nay, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện luôn coi Báo như cuốn cẩm nang để cùng nhau sinh hoạt Hội, chia sẻ những kiến thức bổ ích mà tờ báo đã đăng tải, từ đó mỗi chị em tự hoàn thiện bản thân, chấp hành đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đóng góp để xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, xây dựng gia đình bền vững, ấm no. Đặc biệt, Báo Phụ nữ Thủ đô luôn đăng tải những thông tin về đời sống của công nhân nói chung và nữ công nhân nói riêng, chúng tôi mong chị em công nhân 2 công ty sẽ được trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng bổ ích để hiểu được quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong công việc cũng như giữ gìn mái ấm gia đình.
 
Nhận tờ báo được tặng, chị Vũ Thị Thanh Nhàn, nữ công nhân của công ty May Phù Đổng chăm chú đọc từng tin, bài. Rồi chị kể, đã 20 năm làm công nhân trong công ty, cuộc sống còn nhiều khó khăn bởi đồng lương eo hẹp nên chị không có điều kiện mua chiếc điện thoại smartphone để đọc báo, lướt Wep, do đó, việc tiếp cận thông tin còn hạn chế. “Nay được nhận Báo Phụ nữ Thủ đô, bản thân tôi và các chị em trong công ty rất phấn khởi. Chúng tôi sẽ dành thời gian nghỉ buổi trưa để cùng nhau đọc báo, cùng chia sẻ, trao đổi những nội dung thiết thực đến đời sống cũng như các vấn đề đang diễn ra trong xã hội”.
 
Chị Bùi Thị Kim Ngân – công nhân công ty cổ phần môi trường đô thị huyện Gia Lâm cho biết: “Thỉnh thoảng tôi cũng được các chị ở khu dân cư cho mượn Báo Phụ nữ Thủ đô, nhiều tin bài hay về phụ nữ. Hôm nay được Hội Phụ nữ huyện tặng tờ báo, chắc chắn trưa và tối nay tôi sẽ đọc hết, mai sẽ mang cho các chị khác đọc. Chúng tôi mong sẽ được đọc Báo Phụ nữ Thủ đô nhiều hơn, và cũng hi vọng Báo sẽ tiếp tục có thật nhiều thông tin về chế độ chính sách cho công nhân, y tế sức khỏe, những câu chuyện về gương điển hình tiên tiến trong lao động… để tạo thêm động lực cho chị em công nhân cố gắng hơn nữa”.
 
Chủ tịch Công đoàn công ty May Phù Đổng Nguyễn Thị Thu Giang và Chủ tịch Công đoàn Công ty CPMTĐT huyện Trương Hoài Nam khẳng định: “Được nhận Báo Phụ nữ Thủ đô thực sự là món quà tinh thần quý giá đối với các chị em công nhân. Chúng tôi mong sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của Hội Phụ nữ, Liên đoàn lao động tới nữ công nhân để chị em được đọc Báo Phụ nữ Thủ đô thường xuyên hơn”.

Việt Linh

Tin cùng chuyên mục

Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.