Chồng ngăn cấm vợ lễ Phật cầu an đầu năm

Chia sẻ

Tôi luôn quan niệm đầu năm phải đi lễ Phật, lễ Thánh, Thần cầu an, cầu lộc cho cả năm mọi sự suôn sẻ hanh thông. Vì thế năm nào tôi cũng lên kế hoạch đi lễ nhiều nơi, nhiều ngày. Trước đây, chồng tôi không phải đối nhưng không hiểu sao bây giờ anh ấy lại phản đối và ngăn cấm tôi đi lễ Phật cầu an nhiều nơi. Anh ấy bảo tôi chỉ cần đi lễ một nơi, một chùa là đủ, không cần mất thời gian đi nhiều làm gì. Gần nhà tôi có một ngôi chùa, anh bảo đầu năm cả nhà ra đó lễ là được rồi và không cho tôi đi lễ bất cứ chỗ nào nữa. Vì chuyện này mà đầu năm vợ chồng tôi đã mâu thuẫn, bất hòa với nhau. Làm thế nào để anh ấy ủng hộ tôi việc đi lễ cầu an, cầu phúc lộc cho gia đình hả Tâm Giao?

Nguyenminhhieu@gmail.com

 Vợ chồng tôi bất hòa vì chuyện đi lễ đầu nămVợ chồng tôi bất hòa vì chuyện đi lễ đầu năm (Ảnh: minh họa)

Đi chùa lễ phật cầu an đầu năm cho gia đình mạnh khỏe, công việc làm ăn thuận lợi, mọi việc hanh thông là nét văn hóa tâm linh của người Việt từ xưa đến nay. Tuy nhiên, lễ Phật là thành tâm, chỉ cần đi một nơi, cầu một chùa cũng có thể tâm an, chứ không phải cứ đi lễ thật nhiều chùa, nhiều phủ, đền thì Phật, Thần, Thánh mới chứng giám và phù hộ cho. Chuyện cúng sao giải hạn cũng đã được Phật giáo giải nghĩa là không có sao tốt sao xấu chiếu mạng, việc cúng sao giải hạn chỉ đáp ứng nhu cầu tâm linh cho người dân để tâm an, thanh thản. Hiện nay, việc đi lễ đầu năm đã bị một bộ phận người dân đẩy lên thái quá, thiên về mê tín dị đoan làm mất đi nét đẹp của văn hóa tâm linh.

  Chồng bạn có lẽ hiểu rõ điều này nên mới có ý phản đối, ngăn cấm chuyện bạn đi lễ nhiều nơi. Vì có thể việc đi lễ nhiều nơi của bạn sẽ ảnh hưởng đến gia đình, công việc, thậm chí là tốn kém về kinh tế. Bạn cũng nên hiểu rõ về ý nghĩa của việc đi lễ cầu an đầu năm để tránh bất hòa với chồng, khiến tình cảm vợ chồng bị ảnh hưởng, gia đình mất đi hòa khí. Ra xuân, gia đình bạn có thể bố trí du xuân đầu năm một chuyến, vừa là để cả nhà thưởng ngoạn không khí mùa xuân đầu năm, vừa kết hợp lễ phật cầu an nhẹ nhàng. Không nhất thiết phải mất công, mất thời gian đi lễ nhiều nơi như bạn dự định. Mọi việc may mắn, hanh thông trong cuộc sống là do chúng ta làm việc có kế hoạch, biết tính toán, sắp xếp chứ không phải phụ thuộc vào việc khấn bái thần linh nhiều nơi bạn nhé!

 Tâm Giao

Tin cùng chuyên mục

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

(PNTĐ) - Có một căn nhà - đó là ước mơ, kế hoạch mà rất nhiều cặp vợ chồng đã cùng nhau dốc sức để biến thành hiện thực. Hành trình ấy có rất nhiều áp lực, nhiều lo toan và đôi lúc phải từ bỏ cả những niềm đam mê khác; nhưng bên cạnh đó cũng là sự háo hức, niềm vui khi, gia đình nhỏ có một nơi bình yên để trở về.
Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

(PNTĐ) - Thời gian qua, công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt đối với tội phạm về bạo lực, xâm hại trẻ em là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, tội phạm xâm hại trẻ em vẫn còn là một vấn nạn gây nhức nhối. Thực trạng này đòi hỏi các nhà chức trách phải phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường để có những biện pháp bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn.
Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.