Số ca mắc Covid-19 tại Hàn Quốc tăng lên 1.766 người

Chia sẻ

Theo thông tin từ Hệ thống giám sát dịch bệnh Việt Nam, tính đến 17h00 giờ ngày 27/2, thế giới đã ghi nhận 82.384 trường hợp mắc Covid-19 tại 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 2.805 trường hợp tử vong.

Trung Quốc ghi nhận 78.497 trường hợp mắc tại 31/31 tỉnh, thành phố. Hàn Quốc hiện vẫn là nước có số ca mắc Covid-19 cao thứ 2 thế giới, với tốc độ lây lan nhanh chóng (từ 7h tới 17h30 ngày 27/2, số ca mắc đã tăng lên hơn 500 người).

Một bệnh nhân Covid-19 được đưa đến bệnh viện tại TP.Chuncheon, Hàn Quốc.Một bệnh nhân Covid-19 được đưa đến bệnh viện tại TP.Chuncheon, Hàn Quốc. (Ảnh: AFP)

Tới nay, Việt Nam vẫn chỉ ghi nhận 16 ca mắc Covid-19 (15 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới). Trong đó số trường hợp đã điều trị khỏi là 16; số trường hợp nghi ngờ đang theo dõi, cách ly là 79;p tổng số người có tiếp xúc gần và đi về từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe là 4.939; tổng số mẫu đã xét nghiệm: 1.448 (số mẫu dương tính: 16, số mẫu âm tính: 1.432).

Thời gian tới, Bộ Y tế tiếp tục phối hợp với các bộ ngành và chỉ đạo, đôn đốc các địa phương, đơn vị thực hiện cách ly người nhập cảnh Việt Nam đến từ và đi qua Hàn Quốc cũng như nâng cao cảnh giác và quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; bổ sung một số đơn vị thực hiện xét nghiệm SARS-Covid-19 để nâng cao năng lực giám sát và phát hiện sớm dịch bệnh.

Hiện nay, tổ công tác thường trực phòng chống dịch của Bộ Y tế (thường trực Ban chỉ đạo quốc gia) vẫn đang tiếp tục hỗ trợ tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện các hoạt động giám sát, cách ly, theo dõi các trường hợp nghi ngờ, trường hợp có tiếp xúc gần và trường hợp đi về từ vùng dịch.

Thảo Hương

Tin cùng chuyên mục

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

(PNTĐ) - 790 người cao tuổi phường Bồ Đề được hướng dẫn bài thể dục tránh ngã. Đây là chương trình thuộc dự án "Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số áp dụng mô hình Tsuyama" (JICA). Dự án đã góp phần nâng cao nhận thức về già hóa dân số, trách nhiệm và nghĩa vụ của cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.