Nơi tình yêu làm nên điều kỳ diệu

Chia sẻ

Chị Nguyễn Hoài Phương, chuyên viên sở LĐ-TB&XH Hà Nội có hai người con mắc chứng cơ nhược bẩm sinh, nhưng thành đạt và chăm ngoan. Trong tổ ấm ấy, họ đã cùng nhau vượt qua sóng gió cuộc đơi để tạo nên một gia đình hạnh phúc.

Gia đình chị Hoài Phương trong đám cưới của con traiGia đình chị Hoài Phương trong đám cưới của con trai (Ảnh: do NVCC)

Năm 1990, vợ chồng chị Phương kết hôn tại Đức. Bấy giờ, anh Cù Hữu Phú đang làm nghiên cứu sinh, còn chị là công nhân xuất khẩu lao động. Vợ chồng chị Phương tính định cư luôn bên Đức nhưng khi con trai lớn là Cù Hữu Hoàng lên 3 thì bị bệnh, chân ngày một yếu đi. Nơi xứ người lại không có họ hàng thân thích, cuộc sống khó khăn. Vợ chồng chị quyết định trở về Việt Nam để lo cho con tốt hơn.

Chị Phương nhớ lại: “Đó thực sự là quãng thời gian khó khăn của hai vợ chồng. Bố của Hoàng phải gác lại bao nhiêu dự định trong nghiên cứu và cống hiến vì con”…Tới năm 14 tuổi, Hoàng không thể bước đi được nữa. Chiếc xe lăn trở thành “đôi chân” của Hoàng. Em gái Hoàng – Cù Minh Hà (sinh năm 1998) cũng mắc căn bệnh như anh trai. Vợ chồng chị Hoài Phương chấp nhận căn bệnh ấy như một “thành viên” sẽ chung sống cả đời với gia đình. Họ dạy các con tinh thần lạc quan, ý chí phấn đấu để vượt qua nỗi sợ hãi và mặc cảm.

“Sự đặc biệt của hai con đã cho chúng tôi được biết nhiều người tốt trong cuộc sống. Đó là bác xe ôm mà chúng tôi thuê để đưa đón con đến trường học. Bác đã kiên trì đưa đón và bế Hoàng nặng 80kg lên các bậc cầu thang vào giảng đường suốt quãng thời gian con học đại học. Đó là bác giúp việc đã gắn bó từ khi tôi sinh Minh Hà tới bây giờ, quen thuộc tất cả những việc cần làm với con, khiến chúng tôi luôn yên tâm về các con để công tác”.

Hoàng lúc nhỏ vẫn chưa chú tâm học hành. Bố mẹ cũng không đặt cho Hoàng quá nhiều áp lực. Đến năm lớp 9, Hoàng tự ý thức được vị trí của bản thân và cố gắng học tập. Thi đỗ vào lớp chuyên tự nhiên của trường THPT Yên Hòa, thấy các bạn đua nhau học, Hoàng không thể không phấn đấu. Suốt 3 năm học PTTH, Hoàng luôn đạt danh hiệu học sinh Giỏi, năm lớp 11 em đoạt giải Nhất môn Vật lý cụm Từ Liêm (cũ) - Cầu Giấy, Hà Nội. Kỳ thi đại học, Cù Hữu Hoàng đạt Thủ khoa khối A trường Đại học Công nghệ Hà Nội với số điểm 27,5. Trước khi đạt Thủ khoa, Hoàng là một trong những sinh viên xuất sắc nhất toàn quốc được trường đại học FPT trao học bổng toàn phần Nguyễn Văn Đạo.

“Hoàng lựa chọn ngành Công nghệ thông tin của đại học FPT là do nguyện vọng của bản thân và sự định hướng của bố. Tôi cũng thấy nó còn phù hợp với sức khỏe và đam mê của con. Ngay từ lần đầu tiên tiếp cận với máy tính, Hoàng đã rất hào hứng. Điều đó như một cánh cửa mở ra chân trời với con, giúp con thực hiện ước mơ của mình, quên đi những điều không may mắn” - chị Phương xúc động.

Những nỗ lực của Cù Hữu Hoàng được đền đáp vào năm 2012, khi ấy Hoàng là thành viên của lớp SEO 607 và được vinh danh danh hiệu “Cóc Vàng”. Đây là một danh hiệu tất cả sinh viên của đại học FPT mơ ước. Trước đó, Hoàng đã đạt thành tích học tập xuất sắc với điểm trung bình các học kỳ là 8,93 và điểm học kỳ gần nhất là 9,0. Minh Hà chăm chỉ hơn anh trai, cháu cũng ý thức được hoàn cảnh của mình. Hà luôn noi gương anh mình và hiện là sinh viên năm cuối của trường đại học Ngoại ngữ. Hai anh em khá lạc quan và có nhiều bạn bè, đó là điều anh chị tự hào về các con mình.

Năm 2015, Hoàng có người yêu - là Hồng Hà, họ quen nhau ở trung tâm tiếng Anh mà Hoàng theo học. Gia đình Hồng Hà phản đối khi biết được đôi trẻ đang yêu nhau. Họ thành thật mong muốn cặp đôi chỉ nên dừng lại làm bạn bè vì nếu cưới nhau sẽ chẳng có tương lai. Sau đó, Hoàng được mời tham gia chương trình “Hôm nay ai đến” - một chương trình nói về những nhân vật nghị lực, vươn lên trong cuộc sống. Hoàng đã tỏ tình với người yêu ngay trên sóng truyền hình. Gia đình Hồng Hà biết được, cảm động trước sự vững bền trong tình yêu của con trẻ nên đã đồng ý cho họ được lấy nhau.

Chị Hoài Phương chia sẻ, con dâu chị là người rất cá tính nhưng rất yêu thương, chăm sóc chồng. Đó là điều anh chị luôn trân quý con dâu. Vợ Hoàng đi làm ở ngoài 4 ngày/tuần, còn lại dành thời gian ở nhà chăm chồng, nhận thêm việc dạy thêm tiếng Anh tại nhà để tăng thu nhập. Trong gia đình nhỏ của chị Phương luôn ngập tràn hạnh phúc, những điều thiếu may mắn của cuộc sống trở nên “nhỏ lại” khi tất cả mọi thành viên đều cùng nhau cố gắng vượt qua. Tình yêu họ dành cho nhau đã làm nên những điều kỳ diệu trong mái ấm gia đình chị Phương.

Mai Chi

Tin cùng chuyên mục

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

(PNTĐ) - Có một căn nhà - đó là ước mơ, kế hoạch mà rất nhiều cặp vợ chồng đã cùng nhau dốc sức để biến thành hiện thực. Hành trình ấy có rất nhiều áp lực, nhiều lo toan và đôi lúc phải từ bỏ cả những niềm đam mê khác; nhưng bên cạnh đó cũng là sự háo hức, niềm vui khi, gia đình nhỏ có một nơi bình yên để trở về.
Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

(PNTĐ) - Thời gian qua, công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt đối với tội phạm về bạo lực, xâm hại trẻ em là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, tội phạm xâm hại trẻ em vẫn còn là một vấn nạn gây nhức nhối. Thực trạng này đòi hỏi các nhà chức trách phải phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường để có những biện pháp bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn.
Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.