Ca bệnh mắc Covid-19 thứ 39 là nam hướng dẫn viên du lịch ở Hà Nội

Chia sẻ

Bộ Y tế vừa công bố thông tin về ca bệnh thứ 39, là nam giới 29 tuổi, trú tại ngõ 165 Cầu Giấy, Hà Nội, hướng dẫn viên du lịch công ty Amazing Ninh Bình.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

21h ngày 8/3, bệnh nhân nhập bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm và điều trị. Bệnh nhân có dấu hiệu khởi phát: sốt nhẹ (37,6 độ C), không ho, không khó thở.

Trước đó, bệnh nhân có hướng dẫn cho đoàn khách Anh đi trên chuyến bay VN0054, đã được phát hiện dương tính với Covid-19 tại Quảng Ninh.

Qua xác định, số người tiếp xúc gần với bệnh nhân số 39 là 14 người, số tiếp xúc với bệnh nhân tiếp xúc gần là 79 người, cả ở Cầu Giấy và ở các địa phương khác.

Hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định, đang được cách ly theo dõi tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Bộ Y tế  đề nghị Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội chỉ đạo triển khai các hoạt động:

1. Tổ chức điều tra người tiếp xúc, xử lý ổ dịch, xử lý khử khuẩn môi trường trong khu vực nơi bệnh nhân cư trú, cách ly triệt để và theo dõi sát tình hình sức khỏe của tất cả những người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh.

2. Truyền thông tại khu vực ổ dịch về các biện pháp chủ động phòng bệnh, các khuyến cáo của ngành y tế và các biện pháp phòng, chống dịch của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của thành phố Hà Nội.

3. Tiếp tục tổ chức điều tra, cách ly và theo dõi sức khỏe tất cả các trường hợp người tiếp xúc với trường hợp bệnh, các trường hợp tiếp xúc với những người tiếp xúc gần. Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Thảo Hương

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

(PNTĐ) - Hội nghị WAAM kéo dài 2 ngày, với phiên 6 làm việc, được tổ chức ngày 13/4 tại BVĐK Hồng Ngọc và ngày 14/4 tại BV Hữu Nghị Việt Đức, thu hút gần 600 y bác sĩ tham dự trực tiếp và 1000 bác sĩ tham dự trực tuyến. Tại Hội nghị, các khách mời đã được nghe một số tham luận tính thực tiễn cao như: Quản lý đường thở của u thanh quản, Đánh giá trước phẫu thuật đường thở khó, Hiệu quản dự trữ oxy, Rút ống nội khí quản khó, Đường thở khó ở trẻ em...