Italia tăng kỷ lục với gần 800 ca tử vong do Covid-19 trong 1 ngày

Chia sẻ

Theo đó, trong ngày 21/3, số ca tử vong co Covid-19 của Italia tăng thêm 793 người, đưa tổng số người chết lên 4.825 trường hợp (chiếm 38,3% số ca tử vong của thế giới).

Người dân xếp hàng bên ngoài một trung tâm xét nghiệm virus corona chủng mới (dịch Covid-19) tại TP Frankfurt, nước Đức.Người dân xếp hàng bên ngoài một trung tâm xét nghiệm virus corona chủng mới (dịch Covid-19) tại TP Frankfurt, nước Đức. (Ảnh: Reuters)

Trong ngày 21/3, số ca mắc Covid-19 ở Italia cũng tăng thêm 6.557 người, nâng tổng số ca mắc lên 53.578 trường hợp (trong đó 6.072 người đã bình phục hoàn toàn, 2.857 người đang được chăm sóc tích cực).

Từ 19/3, số ca tử vong do Covid-19 ở Italia đã vượt qua Trung Quốc, khiến nước này trở thành nơi có nhiều trường hợp chết vì dịch bệnh nhất thế giới. Trên đường phố, cảnh sát có thể sẽ kiểm tra giấy tờ và phạt những người ở ngoài đường mà không có lý do chính đáng như đi mua nhu yếu phẩm.

Ngoài Italia, nhiều nước khác ở châu Âu như: Tây Ban Nha, Đức và Pháp... số người mắc Covid-19 và tử vong cũng liên tục tăng lên một cách đáng lo ngại. Các quốc gia này đã phải áp dụng nhiều biện pháp mạnh, như đóng cửa biên giới, phong tỏa để hạn chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2. 

Mới đây, Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng hối thúc người dân hủy tất cả các kỳ nghỉ; Chính phủ kiểm soát chặt các hoạt động xã hội, cấm hoạt động tụ tập ở nhà thờ và đóng cửa tất cả các sân chơi, cơ sở giải trí, cửa hàng không cần thiết... để ngăn dịch Covid-19 lây lan. 

Nước Mỹ ngày 21/3 cũng ghi nhận con số mắc mới do Covid-19 tăng vọt (thêm 6.167 người) lên 26.029 trường hợp, trở thành nước có số ca mắc cao thứ 3 thế giới (sau Trung Quốc, Italia); trong đó 308 người tử vong. Đáng nói, tỷ lệ bình phục ở Mỹ hiện khá thấp khi mới chỉ có 176 ca. Mỹ hiện còn 25.611 ca đang nhiễm virus corona, nhiều gấp gần 5 lần số ca đang nhiễm của Trung Quốc (5.352 ca).

Cấm hoạt động tụ tập ở nhà thờ và đóng cửa tất cả các sân chơi, cơ sở giải trí, cửa hàng không cần thiết

Thảo Hương

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

(PNTĐ) - Hội nghị WAAM kéo dài 2 ngày, với phiên 6 làm việc, được tổ chức ngày 13/4 tại BVĐK Hồng Ngọc và ngày 14/4 tại BV Hữu Nghị Việt Đức, thu hút gần 600 y bác sĩ tham dự trực tiếp và 1000 bác sĩ tham dự trực tuyến. Tại Hội nghị, các khách mời đã được nghe một số tham luận tính thực tiễn cao như: Quản lý đường thở của u thanh quản, Đánh giá trước phẫu thuật đường thở khó, Hiệu quản dự trữ oxy, Rút ống nội khí quản khó, Đường thở khó ở trẻ em...