Công an TP Hà Nội rà soát hơn 4.000 người nhập cảnh trước ngày 7/3

Chia sẻ

Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội thông tin: Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và UBND TP Hà Nội, Công an TP đã rà soát người nhập cảnh vào TP từ ngày 7- 25/3 là hơn 4.200 trường hợp, trong đó hơn 1.600 người nước ngoài.

Tổ công tác của Công an TP thực hiện rà soát người nhập cảnh trước ngày 7/3 chưa thực hiện cách lyTổ công tác của Công an TP thực hiện rà soát người nhập cảnh trước ngày 7/3 chưa thực hiện cách ly (Ảnh: H.D)

Theo đúng sự chỉ đạo của Bộ Công an và UBND TP Hà Nội, với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, các đơn vị trong Công an TP tập trung rà soát, lập danh sách hơn 4.200 người nhập cảnh vào Hà Nội từ ngày 07/3/2020; tham mưu cơ quan y tế các biện pháp theo dõi, giám sát sức khoẻ; hạn chế tới mức thấp nhất sự lây nhiễm bệnh trong cộng đồng...

Tại quận Hoàn Kiếm, theo Trung tá Phạm Thị Minh Huệ - Đội phó Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an quận, hiện có 54 người đang ở địa bàn quận, trong đó có 47 người nước ngoài ở trong 2 nhà dân và 19 khách sạn, 7 người Việt Nam ở trong 4 nhà dân. Công an quận đã lập danh sách có 610 từng người tiếp xúc với số khách lưu trú trên và đã cách ly 167 người tại 12 cơ sở y tế, 19 cơ cở lưu trú và 39 nhà dân. Trong 160 người này đã xác định 67 công dân trên địa bàn và 93 khách du lịch. Tất cả đều đã khai báo y tế, thống kê 53/160 người đã lấy mẫu xét nghiệm. Công an quận đã lên danh sách 490 cơ sở nghỉ trên địa bàn, gồm  302 cơ sở lưu trú nghỉ, 247 khách sạn, 49 cơ sở lưu trú dạng homestay, 6 nhà nghỉ để lập tiểu sử đi lại, tiếp xúc của những người đang lưu trú; triệt để tạm đóng cửa 109 cơ sở massage, 37 điểm internet, 25 quán bar, 17 Karaoke.

Tại quận Hoàng Mai, cùng với việc rà soát, lực lượng cảnh sát khu vực phối hợp với tổ dân phố thực hiện giám sát các hộ dân trong diện tự cách ly.  Bác Lê Tấn Hùng, Tổ trưởng tổ dân phố số 33, phường Định Công cho biết, trên địa bàn khu dân cư có 96 hộ dân, có 1 gia đình hoàn thành tự cách ly 14 ngày. Trong 14 ngày đó, người dân số nhà cách ly luôn nhận được sự động viên của bà con hàng xóm, cảnh sát khu vực. Chính sự quan tâm gần gũi này đã làm người dân hiểu và không kỳ thị, có cái nhìn khác với chuyện cách ly.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid -19 TP Hà Nội, Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng - Phó Giám đốc Công an TP cho biết, kết quả rà soát người nhập cảnh vào TP từ ngày 7 - 25/3 là hơn 4.200 trường hợp, trong đó hơn 1.600 người nước ngoài, hơn 2.500 người Việt Nam. Đơn vị đã đưa 73 người có biểu hiện ho sốt vào bệnh viện xét nghiệm; cách ly tại nhà hơn 2.697 người, 6 người đã xác định dương tính với virus SARS-CoV-2.

V.B

Tin cùng chuyên mục

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).
Đưa quan hệ Việt Nam-Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển

Đưa quan hệ Việt Nam-Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển

(PNTĐ) - Chủ tịch nước Cuba Miguel Diaz-Canel bày tỏ mong muốn có thêm doanh nghiệp Việt Nam hợp tác với Cuba về nông nghiệp và chế biến thực phẩm, năng lượng, công nghiệp ô tô, sinh học-dược phẩm và các dịch vụ y tế để phát huy hiệu quả thế mạnh của mỗi nước, đưa quan hệ Việt Nam-Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển.