Hà Nội: Hoàn thành việc lấy mẫu toàn bộ nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai

Chia sẻ

Ngày 3/4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid -19 của TP Hà Nội giao ban trực tuyến dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP, Trưởng Ban chỉ đạo.

Phiên họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 TP Hà Nội chiều ngày 3/4Phiên họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 TP Hà Nội chiều ngày 3/4 (Ảnh: C.T)

Báo cáo tại phiên họp, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền cho biết: đến nay Hà Nội ghi nhận 95 trường hợp có xét nghiệm dương tính với Covid -19; trong đó, 36 trường hợp được phát hiện do xét nghiệm sàng lọc người đi về từ vùng dịch tại sân bay hoặc các điểm cách ly tập trung, chưa về địa phương; 59 trường hợp phát hiện tại cộng đồng, trong đó có 36 trường hợp liên quan đến bệnh viện Bạch Mai (19 người là nhân viên của công ty Trường Sinh, 3 người là nhân viên công ty Việt Mỹ).

TP đã chi 1.286 tỷ đồng để đảm bảo công tác hậu cần phòng chống dịch bệnh Covid -19. Hiện TP có 8 máy xét nghiệm PCR đang hoạt động (có 6 máy mượn từ công ty Việt Á). TP cũng đã phát 6.000/10.000 mẫu test nhanh để phục vụ các trạm dã chiến ở các quận huyện. Về máy thở, TP mua bổ sung 105 máy, nâng tổng số máy hiện có lên 341 máy và đã bổ sung kinh phí đợt 2 mua thêm 37 máy. Về quần áo bảo hộ, TP đã mua hơn 300.000 bộ và tiếp tục bổ sung hơn 700.000 bộ.

Đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô báo cáo tại phiên họp: tiếp nhận và tổ chức cách ly tập trung cho 13.700 công dân về từ vùng dịch. Trong đó, Bộ Tư lệnh Thủ đô đang tổ chức cách ly tại 9 điểm với hơn 6.600 công dân, tổ chức cách ly tại 5 điểm dân sự là hơn 4.200 công dân, riêng tại khách sạn Mường Thanh đang cách ly cho 68 y, bác sĩ của bệnh viện Bạch Mai. Hôm nay (ngày 3/4), đơn vị đã phối hợp với Sở Giao thông vận tải điều chuyển 20 xe để vận chuyển 562 công dân hết thời hạn cách ly về 18 tỉnh, thành phố. Dự kiến ngày mai (4/4), Bộ Tư lệnh Thủ đô sẽ đưa tiếp 639 công dân đã hết thời hạn cách ly về địa phương.

Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng - Phó Giám đốc Công an TP thông tin: đã phối hợp với các sở liên quan thành lập 30 chốt kiểm tra phương tiện tại các cửa ngõ vào Thủ đô; phối hợp với Sở Y tế tổ chức xét nghiệm nhanh Covid-19 tại các quận, huyện. Công an tại 30 quận, huyện thị xã đã thành lập các tổ cơ động hoạt động 24/24; xử lý nghiêm các vi phạm về phòng chống dịch Covid-19.

Liên quan đến ổ dịch tại bệnh viện Bạch Mai, đến nay Hà Nội đã rà soát được 22.591 người tại cộng đồng; đã lấy mẫu xét nghiệm 4.711 người, kết quả xét nghiệm: có 1.871 trường hợp âm tính, 4 trường hợp dương tính, còn lại đang chờ kết quả. Về việc triển khai xét nghiệm (test) nhanh với các trường hợp có liên quan đến bệnh viện Bạch Mai tại cộng đồng, TP đã xét nghiệm 5.222 trường hợp, trong đó 33 trường hợp có kết quả dương tính và đã được lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật RT-PCR (26 trường hợp đã có kết quả loại trừ, 7 trường hợp chờ kết quả)

Tại phiên họp, GS Ngô Quý Châu - Chủ tịch Hội đồng Quản lý bệnh viện Bạch Mai gửi lời cảm ơn tới TP Hà Nội từ việc cung ứng thực phẩm cho bệnh viện; thực hiện công tác cách ly; bố trí khách sạn, đưa đón y bác sỹ của bệnh viện Bạch Mai về khách sạn Mường Thanh để cách ly, nghỉ ngơi... đến ủng hộ vật chất cho bệnh viện. GS Ngô Quý Châu thông tin: 2 khu cách ly tập trung tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới và Viện Tim mạch đến nay đã hết thời gian cách ly được 14 ngày. Bệnh viện cũng báo cáo với Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid -19 để cho cán bộ công chức này về cách ly tại nhà hoặc khu cách ly tại khách sạn Mường Thanh…

Đại diện các quận, huyện đã báo cáo cụ thể về các trường hợp có liên quan đến ổ dịch tại bệnh viện Bạch Mai với số lượng tăng thêm hàng ngày. Các trường hợp này đều được tổ chức cách ly đúng theo chỉ đạo của TP. Các quận huyện cũng mong muốn việc test nhanh Covid -19 tiếp tục triển khai rộng rãi vì nhu cầu của người dân là rất lớn.

 Việt Bách

 

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.
Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).