BN262 ở Mê Linh, nhân viên công ty Samsung đã tiếp xúc những ai?

Chia sẻ

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh, hàng ngày BN262 đi từ nhà tới công ty bằng xe bus của cơ quan, đã tiếp xúc với nhiều người. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển đến nơi làm việc bệnh nhân đều đeo khẩu trang.

Phun thuốc khử trùng, khử khuẩn tại thôn Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội.Phun thuốc khử trùng, khử khuẩn tại thôn Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội. (Ảnh: Phạm Hùng)

Theo thông tin từ BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh: Ngày 27/3, BN262 có tiếp xúc với BN254 (là bác) tại xóm Chợ, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh.

Từ ngày 31/3-6/4, BN262 có triệu chứng ho khan, ho thúng thắng, cảm giác sốt và không điều trị gì. Hàng ngày, BN262 vẫn đi làm bình thường tại công ty. Quá trình di chuyển đến công ty bằng xe bus đến nơi làm việc, BN262 thường xuyên đeo khẩu trang, được kiểm tra thân nhiệt. Tại bộ phận làm việc của BN262 có khoảng 20 người làm việc trên máy tính (mỗi người ngồi 1 bàn và cùng dãy), ăn trưa ở 1 khu vực riêng.

BN262 (SN1994, trú tại xóm Chợ, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội), hiện đang làm việc tại Công ty Samsung Display Việt Nam (huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh).

 Sau thời gian làm việc, BN về nhà và chỉ tiếp xúc với gia đình, không tiếp xúc với người khác. Từ ngày 7/4, BN262 nghỉ làm tại công ty và được cách ly tại nhà. Ngày 11/4/2020 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 12/4/2020.

Sau khi nhận được thông tin, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã chỉ đạo Sở Y tế, Công an tỉnh, Ban quản lý khu công nghiệp tỉnh và công ty Samsung rà soát, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc với BN262 từ ngày 27/3 đến nay. Kết quả sàng lọc được 106 trường hợp, đã thực hiện đưa 44 trường hợp vào cách ly tập trung tại trường quân sự tỉnh Bắc Ninh, tiến hành vệ sinh, khử trùng tại phân xưởng nơi làm việc của BN262.

BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan xác minh chi tiết các trường hợp tiếp xúc gần, các trường hợp tiếp xúc với trường hợp tiếp xúc gần để thông báo cho các địa phương khác thực hiện theo dõi, cách ly theo quy định.

Trong ngày hôm nay, lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh tiếp tục cùng Công ty tiêu độc khử trùng toàn bộ nhà xưởng, xe đưa đón, bến xe... liên hệ, đề nghị các tỉnh có công nhân tại phân xưởng này cách ly những người có liên quan. Quan điểm của tỉnh là khẩn trương, hạn chế tối đa việc phát tán dịch bệnh trong cộng đồng.

Bộ Y tế đã cử bà Nguyễn Liên Hương, cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế, làm trưởng đoàn hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh để phòng chống dịch liên quan đến ca nhiễm tại Samsung.

Liên quan đến BN262, tỉnh Bắc Giang cũng ra công văn hỏa tốc yêu cầu rà soát những người làm cùng xưởng với bệnh nhân này.

Thảo Hương

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

(PNTĐ) - Hội nghị WAAM kéo dài 2 ngày, với phiên 6 làm việc, được tổ chức ngày 13/4 tại BVĐK Hồng Ngọc và ngày 14/4 tại BV Hữu Nghị Việt Đức, thu hút gần 600 y bác sĩ tham dự trực tiếp và 1000 bác sĩ tham dự trực tuyến. Tại Hội nghị, các khách mời đã được nghe một số tham luận tính thực tiễn cao như: Quản lý đường thở của u thanh quản, Đánh giá trước phẫu thuật đường thở khó, Hiệu quản dự trữ oxy, Rút ống nội khí quản khó, Đường thở khó ở trẻ em...