Bộ Công Thương thành lập đoàn kiểm tra liên ngành nắm tình hình lượng gạo hàng hóa tại các cảng

Chia sẻ

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc với hải quan và một số cơ quan liên quan để nắm tình hình về lượng gạo hàng hóa tại các cảng phục vụ công tác điều hành xuất khẩu gạo.

Bộ Công Thương cho biết cần nắm chắc lượng gạo tại các cảng để điều hành xuất khẩu gạo. (Ảnh: Int.) (Ảnh: Int.)Bộ Công Thương cho biết cần nắm chắc lượng gạo tại các cảng để điều hành xuất khẩu gạo. (Ảnh: Int.) (Ảnh: Int.)

Đoàn kiểm tra do Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh làm Trưởng đoàn. Ông Phan Văn Chinh, Cục trưởng, Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương làm Phó đoàn. Thành phần đoàn gồm có đại diện lãnh đạo Tổng cục Hải quan, Bộ Tài chính; Cục An ninh kinh tế tổng hợp, Bộ Công an; Lãnh đạo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản và Cục Trồng trọt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn...

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1106/QĐ-BCT ngày 10/4/2020 công bố hạn ngạch xuất khẩu gạo trong tháng 4/2020 và văn bản số 2581/BCT-XNK cùng ngày gửi Bộ Tài chính để phối hợp triển khai thực hiện.

Trong những ngày qua, Bộ Công Thương nhận được nhiều văn bản của các đầu mối kinh doanh xuất khẩu gạo phản ánh việc đăng ký tờ khai hải quan đã xuất hiện một số bất cập như: doanh nghiệp không được thông báo về thời gian bắt đầu tiếp nhận tờ khai xuất khẩu nên không đăng ký được kịp thời, hoặc không tiếp cận được hệ thống do hệ thống báo lỗi; cá biệt có trường hợp đã đăng ký được nhưng sau đó lại bị mất tờ khai trên hệ thống…

Tại văn bản số 2683/BCT-XNK ngày 15/4/2020 Bộ Công Thương gửi Bộ Tài chính triển khai về thực hiện hạn ngạch xuất khẩu gạo trong tháng 4/2020, Bộ ngày cũng đã chuyển Bộ Tài chính để xem xét, xử lý theo đúng chức năng, thẩm quyền được giao đối với phản ánh, kiến nghị của các doanh nghiệp xuất khẩu gạo.

Để thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ (tại văn bản số 2827/VPCP-KTTH ngày 10/4/2020 của Văn phòng Chính phủ, theo đó, giao Bộ Công Thương báo cáo Thủ tướng về phương án điều hành xuất khẩu gạo trong tháng 5/2020), đồng thời triển khai công tác phối hợp với Bộ Tài chính để thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành nắm tình hình về lượng gạo hàng hóa tại các cảng. Đoàn sẽ làm việc từ ngày 20/4 đến ngày 24/4/2020.

H.Quân

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.