Hà Nội: Thành lập 6 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại trường học

Chia sẻ

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, để kịp thời kịp thời kiểm tra, đôn đốc công tác tổ chức triển khai phòng, chống dịch Covid-19 và dạy - học khi học sinh trên địa bàn thành phố đi học trở lại, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký quyết định thành lập 6 đoàn kiểm tra. Mỗi đoàn được phân công phụ trách 5 đơn vị.

Trường Trung học cơ sở Dương Nội (quận Hà Đông) vệ sinh trường lớp để đón học sinh.Trường Trung học cơ sở Dương Nội (quận Hà Đông) vệ sinh trường lớp để đón học sinh.

Ngoài nhiệm vụ kiểm tra, đôn đốc công tác chỉ đạo, tổ chức triển khai việc phòng, chống dịch Covid-19 và việc quản lý dạy học ở các nhà trường khi học sinh đi học trở lại, các đoàn kiểm tra còn có nhiệm vụ phát hiện, kịp thời giải quyết những vướng mắc, khó khăn của cơ sở trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Ngoài ra, trên cơ sở thực tiễn triển khai, các đoàn kiểm tra có thể đề xuất, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền về những khó khăn, bất cập tại các nhà trường trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 và quản lý dạy học.

Theo kế hoạch, bắt đầu từ hôm nay (4/5), học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 của các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố trở lại trường học.

Các đoàn kiểm tra của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng sẽ khởi động công tác kiểm tra tại các trường học ở các quận, huyện, thị xã từ ngày 4/5.

 THỐNG NHẤT/HNM

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Giao-duc/966375/ha-noi-thanh-lap-6-doan-kiem-tra-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19-tai-truong-hoc

Tin cùng chuyên mục

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

(PNTĐ) - Dự thảo Luật Giáo dục đại học (sửa đổi) bổ sung nhiều nội dung mới, đồng thời lược bỏ các quy định không còn phù hợp như: Phân loại trường theo định hướng, điều kiện thành lập trường thành viên, quy định bắt buộc hội đồng trường với trường thuộc lực lượng vũ trang, thủ tục mở ngành, phân hiệu, kiểm định… nhằm chuẩn hóa hệ thống, giảm thủ tục và thống nhất quản lí.
Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Phong trào “Bình dân học vụ số” không chỉ đơn thuần là một hoạt động chuyên môn, mà còn là sứ mệnh chính trị - xã hội của ngành Giáo dục trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Đây là bước kế thừa và phát triển trong thời đại mới, nơi tri thức, kỹ năng số trở thành công cụ tối quan trọng để nâng cao dân trí, phát triển kinh tế và bảo đảm công bằng xã hội.