Hội LHPN Hà Nội: Thăm, tặng quà tri ân người có công nhân ngày Thương binh - Liệt sỹ

Chia sẻ

Nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, sáng 17/7, đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội đã tới thăm, tặng quà tại 2 Trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công số II Hà Nội tại Hà Đông, Ứng Hòa; đồng thời trực tiếp thăm hỏi, tri ân các mẹ, vợ Liệt sỹ trên địa bàn huyện Thanh Oai.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Hương (thứ 3, từ phải vào) thay mặt đoàn công tác Hội LHPN Hà Nội tặng quà tri ân Trung tâm điều dưỡng người có công số II Hà Nội (Biên Giang, Hà Đông).Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương (thứ 3, từ phải vào) cùng đoàn công tác tặng quà tri ân Trung tâm điều dưỡng người có công số II Hà Nội (Biên Giang, Hà Đông). (Ảnh: T.H)

Trung tâm điều dưỡng người có công số II Hà Nội (Biên Giang, Hà Đông) là đơn vị đón tiếp, tổ chức điều dưỡng và luân phiên điều dưỡng những người có công với cách mạng, mẹ Việt Nam Anh hùng, lão thành cách mạng, bố mẹ liệt sỹ, thương bệnh binh, những cán bộ hoạt dộng kháng chiến của thành phố Hà Nội. Ngoài ra, Trung tâm cũng tổ chức khám chữa bệnh, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục dưỡng sinh, tham quan ngoại khoá nâng cao sức khoẻ của người có công.

Theo ông Nguyễn Văn Triệu - Giám đốc Trung tâm điều dưỡng người có công số II Hà Nội, trung bình mỗi năm Trung tâm đón tiếp trên 2.100 lượt người có công tới điều trị, dưỡng thương... Thực hiện nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Thành phố giao, Trung tâm luôn nỗ lực chăm sóc tố cho người có công; đồng thời tích cực vận động đơn vị tài trợ để hỗ trợ thêm và nâng cao đời sống cho các thương, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn, thương tật nặng.

Đoàn công tác Hội LHPN Hà Nội tặng quà tri ân cho đại diện Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số II Hà Nội (ở Viên An, Ứng Hòa).Đoàn công tác Hội LHPN Hà Nội tặng quà tri ân cho đại diện Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số II Hà Nội (ở Viên An, Ứng Hòa). (Ảnh: T.H)

Tại Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số II Hà Nội (ở Viên An, Ứng Hòa) - nơi trực tiếp nuôi dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân liệt sỹ và người có công có hoàn cảnh đặc biết khó khăn; tổ chức điều dưỡng luân phiên người có công với cách mạng, ông Vũ Văn Trung - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm cũng gửi lời cảm ơn và trân trọng tình cảm Hội LHPN Hà Nội dành tặng.

Đại diện 2 Trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công cũng cho biết, đây không chỉ là nguồn động viên tinh thần với các thương bệnh binh, người có công, mà còn là động lực, cổ vũ Trung tâm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc, điều dưỡng người có công trong thời gian tới. Bên cạnh đó 2 Trung tâm cũng mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, động viên và phối hợp của Hội LHPN Hà Nội trong nhiều hoạt động hơn nữa.

Thay mặt đoàn công tác, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương tặng quà, thăm hỏi mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Tâm (SN1933, trú tại  Cao Mật Hạ, Thanh Cao).Thay mặt đoàn công tác, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương tặng quà, thăm hỏi mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Tâm (SN1933, trú tại Cao Mật Hạ, Thanh Cao). (Ảnh: T.H)

Trong sáng 17/7, đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội do đồng chí Phạm Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố làm trưởng đoàn cũng tới nhà thăm hỏi, tặng quà mẹ Nguyễn Thị Tâm (mẹ liệt sỹ, SN1933, trú tại Cao thôn Mật Hạ, xã Thanh Cao), mẹ Nguyễn Thị Tưởng (vợ liệt sỹ, SN1936, trú tại thôn Dư Dụ, xã Thanh Thủy), mẹ Lê Thị Sâm (vợ liệt sỹ, SN1931, thôn Xuyên Dương, xã Xuân Dương) - là những mẹ, vợ liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn. Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Phạm Thị Thanh Hương gửi lời hỏi thăm thân tình, kính chúc các mẹ, vợ liệt sỹ nhiều sức khỏe.

Tới thăm hỏi, tặng quà vợ liệt sỹ - bà Lê Thị Sâm (SN1931, Xuyên Dương, Xuân Dương), đoàn công tác không khỏi xúc động vì những nỗ lực, đóng góp của bà trong cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc và cả công tác phụ nữ sau này.Tới thăm hỏi, tặng quà vợ liệt sỹ - bà Lê Thị Sâm (SN1931, Xuyên Dương, Xuân Dương), đoàn công tác không khỏi xúc động vì những nỗ lực, đóng góp của bà trong cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc và cả công tác phụ nữ sau này. (Ảnh: T.H)

Cũng nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, với trách nhiệm và tình cảm của hội viên phụ nữ thủ đô, các cấp Hội phụ nữ Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Thăm hỏi, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, tri ân các gia đình chính sách, thương bệnh binh, người có công với cách mạng; đặc biệt quan tâm, trợ cấp sổ tiết kiệm cho mẹ, vợ thương binh liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn; trao học bổng cho con đối tượng chính sách thuộc diện học giỏi, vượt khó...

Không chỉ là hoạt động thiêt thực thể hiện đạo nghĩa uống nước nhớ nguồn, hoạt động tri ân này cũng là dịp để giáo dục truyền thống, giúp hội viên phụ nữ nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm xây dựng, bảo vệ an ninh Tổ quốc trong thời kỳ mới.

Thăm, tặng quà mẹ Nguyễn Thị Tưởng (vợ liệt sỹ, SN1936, trú tại Dư Dụ, Thanh Thủy), đồng chí Phạm Thị Thanh Hương gửi lời cảm ơn mẹ vì những đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc; đồng thời kính chúc mẹ nhiều sức khỏe.Thăm, tặng quà mẹ Nguyễn Thị Tưởng (vợ liệt sỹ, SN1936, trú tại Dư Dụ, Thanh Thủy), đồng chí Phạm Thị Thanh Hương gửi lời cảm ơn mẹ vì những đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc; đồng thời kính chúc mẹ nhiều sức khỏe. (Ảnh: T.H)

Với đạo lý "đền ơn đáp nghĩa", "uống nước nhớ nguồn" trong công tác hậu phương quân đội... Hội cũng rất quan tâm khai thác nguồn lực để hỗ trợ xây sửa nhà tình nghĩa, đóng góp tích cực vào tu tạo nghĩa trang Liệt sỹ, ủng hộ đóng góp quỹ đền ơn đáp nghĩa ở các địa phương. Đồng chí Phạm Thị Thanh Hương cho biết: Không riêng dịp 27/7, các hoạt động trên còn được đưa vào trong nội dung kế hoạch hàng năm tại các cấp hội trên địa bàn thành phố.

Ngoài huy động đóng góp trong cán bộ hội viên phụ nữ để thực hiện công trình phần việc, chăm nom thiết thực gia đình chính sách, Hội LHPN các cấp cũng huy động nhiều nguồn lực để xây, sửa nhà tình nghĩa, mái ấm tình thương, đặc biệt quan tâm hỗ trợ gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Qua đó, giúp nâng cao đời sống, nâng cao tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng... Hiện Hội LHPN TP đang trực tiếp nhận phụng dưỡng 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội thăm hỏi, động viên và chúc sức khỏe mẹ Nguyễn Thị Tưởng nhân ngày 27/7.Đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội thăm hỏi, động viên và chúc sức khỏe mẹ Nguyễn Thị Tưởng nhân ngày 27/7. (Ảnh: T.H)

Cùng với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, Hội Phụ nữ cũng phát huy hiệu quả vai trò giám sát thực hiện chính sách pháp luật, nhằm phát hiện vấn đề bất cập, đề xuất giải pháp để thực hiện tốt hơn chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong chăm lo cho đối tượng là người có công với cách mạng cũng như thân nhân, gia đình họ...

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.