Ca nghi mắc Covid-19 ở Đà Nẵng từng đến 3 cơ sở y tế

Chia sẻ

Ảnh minh hoạẢnh minh hoạ (Ảnh: Internet)

Theo báo cáo của BCĐ phòng chống dịch Covid-19 của Đà Nẵng, bệnh nhân nghi mắc (SN 1963, trú tại P. Hoà Khánh Bắc, Q. Liên Chiểu), hiện sống cùng vợ và con gái, trong 1 tháng gần đây không ra ngoại tỉnh.

Cụ thể, Ngày 7/7, bệnh nhân đến Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn chăm mẹ ruột (trú ở phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn). Ngày 10/7, mẹ bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục điều trị.

Ngày 16/7, nam bệnh nhân có đến tầng 5, khoa Can thiệp tim mạch, Trung tâm Tim mạch, bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục chăm sóc mẹ đang nằm viện.

Ngày 17/7, bệnh nhân trở về nhà, lúc này có xuất hiện dấu hiệu sốt, mệt. Tối cùng ngày, bệnh nhân đến nhà bà con tại đường Nguyễn Lương, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu dự tiệc.

Trưa 18/7, bệnh nhân đi dự đám cưới tại Trung tâm tiệc cưới và hội nghị For You Palace, đường 2/9, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu. Sáng 20/7, thấy sốt, ho, đờm nhiều nên bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng.

Tại bệnh viện, bệnh nhân được chỉ định lấy mẫu xét nghiệm theo chương trình giám sát SVP, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm tác nhân Covid-19 theo chương trình xét nghiệm Covid-19 trên địa bàn đã được ban hành.

Theo đó, kết quả xét nghiệm sàng lọc 2 lần tại Trung tâm sàng lọc bệnh tật thành phố bằng phương pháp Real Time RT-PCR cho thấy (+) với virus SART-CoV-2. Mẫu beenh phẩm sau đó được gửi tới viện Pasteur Nha Trang và Vệ sinh dịch tễ Trung ương để khẳng định.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Tôn vinh các sản phẩm vì sức khỏe cộng đồng

Tôn vinh các sản phẩm vì sức khỏe cộng đồng

(PNTĐ) - Giải thưởng “Sản Phẩm Vàng Vì Sức Khỏe Cộng Đồng” vừa được diễn ra tại Hà Nội, nhằm tôn vinh các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe được thị trường đón nhận mạnh mẽ và khuyến khích việc cải thiện chất lượng, an toàn và tính hiệu quả của các sản phẩm này trong việc nâng cao sức khỏe cộng đồng.
Cùng nữ chiến binh “K” tự tin tỏa sáng

Cùng nữ chiến binh “K” tự tin tỏa sáng

(PNTĐ) - Sáng 9/5, gần 100 nữ chiến binh K và người thân tại Hà Nội đã có thêm cơ hội chia sẻ, gắn kết với nhau qua hoạt động xem phim ý nghĩa, và workshop “Chúng ta tỏa sáng” đầy sôi nổi do tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ bệnh nhân ung thư WECAN phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức tại Aeon Hà Đông.
Nội soi thăm dò buồng tử cung

Nội soi thăm dò buồng tử cung

(PNTĐ) - Kỹ thuật nội soi thăm dò buồng tử cung được coi là tiêu chuẩn vàng để chẩn đoán kịp thời các bệnh lý buồng tử cung, đồng thời hỗ trợ điều trị xử lý các tổn thương một cách tốt nhất, giúp tăng tỉ lệ có thai tự nhiên cũng như tăng hiệu quả chuyển phôi thành công ở các cặp vợ chồng can thiệp hỗ trợ sinh sản.
Kỳ 2: Nhiều khó khăn trong thực thi chính sách

Kỳ 2: Nhiều khó khăn trong thực thi chính sách

(PNTĐ) - Ở nước ta, chăm sóc sức khoẻ cho người cao tuổi (NCT) luôn được Đảng và Nhà nước chú trọng, thể hiện trong nhiều chính sách đãi ngộ, chăm sóc người cao tuổi. Tuy nhiên, tốc độ “già hoá” dân số tăng nhanh đang bộc lộ không ít “khoảng trống” đòi hỏi cần điều chỉnh kịp thời cơ chế, chính sách để hệ thống pháp luật hoàn thiện hơn.