Không có “mẹ xề”, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp

Chia sẻ

Từ hồi đẻ xong đứa thứ hai, Huyền đánh mất hoàn toàn vóc dáng thon gọn hồi còn gái một con. Bận tối mắt tối mũi với con nhỏ, bỉm sữa…, Huyền thậm chí còn chẳng buồn để ý trang phục mặc nhà như thế nào, vớ được cái áo, cái quần nào thoải mái nhất là cô vận vào người.

Ai cũng thông cảm cho Huyền vì bận con mọn. Chưa kể, sáng nào thằng cu đầu cũng ỉ ôi khóc lóc không chịu ăn, phải mẹ Huyền bón cháo nó mới chịu. Hai bà nội, ngoại xuống Hà Nội hỗ trợ nhưng cũng chẳng dỗ được thằng bé, vì nó chỉ theo mẹ.

Huyền lúc nào cũng trong tình trạng đầu bù tóc rối vì ngoài thằng con đầu, đứa con gái mới sinh chỉ qua tháng đầu ở cữ ngủ nhiều, ngoan ngoãn là chuyển qua giai đoạn ăn vạ, khó ngủ, hơi tí là phải bế dỗ. Nhiều hôm Huyền một mình vật lộn với con, cô bế mỏi nhừ trên tay đến nỗi mất cảm giác. Bà nội bị thoái hóa cột sống, chỉ bế được giúp con dâu một chút là kêu mệt. Bà ở được với Huyền chừng một tháng là về vì ở quê vào mùa gặt. Bà ngoại thì bế được lâu hơn, bà khỏe hơn nhưng bà lóng ngóng chuyện thay bỉm, pha sữa… Huyền có bà hỗ trợ nhưng vẫn một tay quán xuyến hầu như tất cả mọi việc, vì dạy bà dùng máy giặt, máy rửa bát… mãi mà bà vẫn chẳng nhớ!?

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Huyền sinh được ba tháng thì bà ngoại cũng có việc về quê. Một mình cô cáng đáng cả 3 “đứa trẻ” trong nhà, hai đứa con và một người chồng chẳng biết đụng tay đụng chân vào việc gì. Chồng Huyền chỉ giúp vợ mỗi việc là sáng bật nóng lạnh, lấy nước ấm cho vợ con rửa mặt, thay bỉm. Tối về, anh giúp vợ cắm nồi cơm, xong ra ghế sopha ngồi chờ vợ nấu nướng. Anh cũng chẳng biết bế con, dỗ trẻ, con hơi khóc tí là la oai oái gọi vợ. Đến giờ cơm, vợ vừa một tay ăn, vừa một tay bế con, chồng Huyền chỉ việc thúc thằng bé đầu ăn xong cái đĩa nhỏ của nó rồi cho tất cả bát đĩa vào máy rửa bát.

Bận con mọn, quần áo xuề xòa là chuyện bình thường của biết bao phụ nữ, chồng Huyền dễ tính, anh chẳng quan tâm lắm. Lâu nay ngay cả khi vợ chỉn chu váy vóc đi làm, anh cũng chẳng nhớ nổi vợ diện váy nào, xách túi gì… Với anh, vợ lúc nào cũng thế. Nhưng từ tháng thứ 4 trở đi, khi không có bà ngoại bà nội giúp Huyền đẩy nôi đưa cháu đi chơi, Huyền bắt đầu công cuộc dạo phố. Lúc này, Huyền mới thấy... ái ngại với người ngoài.

Vừa thấy Huyền bước xuống sảnh chung cư, bà Liên vợ ông tổ trưởng tổ dân phố đã sốt sắng: “Huyền đấy hả cháu, suýt cô không nhận ra, đúng chất mẹ xề nhỉ” – rồi bà cười phớ lớ rất hồn nhiên.

Huyền ngớ người nhìn lại mình. Sáng bận cho hai con ăn uống, cô quên chưa chải đầu, lại vẫn đang lùng tùng trong chiếc quần ngố của chồng. Ở nhà để thoải mái, Huyền vẫn có thói quen diện quần ngố của chồng vì không bó sát, rất dễ chịu. Huyền luống cuống vuốt lại mái tóc rồi cười gượng: “Cháu bận con mọn nên không chăm chút bản thân được cô ạ”. Rồi chỉ vì câu nói đó, Huyền quay nôi, đi lên nhà, không dám xuống sảnh nữa.

Sáng hôm sau, để xóa bỏ hình ảnh luộm thuộm cũ, Huyền chọn một chiếc váy suông lanh ở nhà, búi tóc cao gọn lên đỉnh đầu, rồi thong thả đi xuống sảnh. Trời mát, nhiều người ngồi ở hàng ghế hóng gió. Người ta cười nói với Huyền, khen con trộm vía bụ bẫm, và chẳng có ai chê Huyền thẳng thừng nữa. Nhưng những câu nói tếu táo cứ đập vào tai cô: “Con bụ bẫm mà mẹ cũng trộm vía, dễ cháu phải tăng 20 cân ấy Huyền nhỉ”, “Con bé Hằng tầng 27 nó về dáng nhanh lắm, cháu hỏi nó bí quyết xem sao, nó đẻ cùng đợt với cháu mà nom chẳng khác gì thời son rỗi, mặn mà, xinh đáo để”… Huyền vẫn cười, chỉ khác, cô thấy lòng chùng xuống. Ngó mình trong gương, Huyền thấy mình như già đi chục tuổi, bụng toàn mỡ, cái nọng cằm cũng khiến khuôn mặt phá nét. Chồng Huyền dễ tính thế thôi, hoặc anh chẳng dám chê vợ vì sợ vợ tự ái. Từ giờ Huyền không thể dễ dãi với bản thân được nữa.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Tủi thân và tự ái, Huyền bắt đầu đưa mình vào khuôn khổ, ăn uống hạn chế, chỉ ăn những thực phẩm lành mạnh ít béo. Rồi khi con gái 5 tháng đã vào “quỹ đạo” ăn – ngủ đúng giờ, Huyền bắt đầu dành thời gian cho mình tập thể dục, cô cũng chăm chỉ làm việc nhà hơn, hạn chế dùng máy giặt, máy rửa bát... Tranh thủ lúc con ngủ, Huyền mở Youtube, tập vài động tác yoga nhẹ nhàng, giảm mỡ bụng. Chồng Huyền lúc đầu còn nịnh vợ: “Em thế nào anh cũng yêu”, nhưng sau thấy vợ quyết tâm, anh cũng vui vui, động viên, khích lệ vợ nhiệt tình.

Nhiều lúc mệt phờ, Huyền nằm ra sàn nghỉ, chồng cổ vũ bằng cách lấy một cốc sinh tố không đường cho cô nạp năng lượng. Nói gì thì nói, vẫn đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, Huyền vẫn phải vừa bồi bổ dinh dưỡng, vừa chọn cách giảm cân phù hợp.

Trộm vía con ngoan, ít quấy, Huyền có thời gian chăm sóc bản thân hơn như: đắp mặt nạ, tẩy da chết, có thời gian để ủ mái tóc bằng loại dầu xả xịn của Úc… Nhìn mình trong gương, Huyền thấy mình đang thay đổi từng ngày.

Sáng nay, lúc bước xuống chợ ngay chân tòa nhà, Huyền được một chị trong khu khen da mặt đẹp, cô bỗng thấy vui vui, phấn khởi. Mới có 2 tháng, Huyền đã “lột xác” giảm được 5 cân vì những nỗ lực không mệt mỏi khi leo cầu thang bộ, giảm tinh bột, tăng chất đạm trong khẩu phần ăn. Huyền bắt đầu thấy cuộc sống nhẹ nhõm hơn, không phải vì số cân nặng giảm, mà cô thấy yêu đời và nhiều sức sống hơn. Vì yêu bản thân, nên Huyền cũng bớt cáu kỉnh với chồng con.

Tự tin với ngoại hình hơn, Huyền còn mạnh dạn rủ chồng đưa con ra ngoài café dịp cuối tuần. Hai vợ chồng bắt đầu thấy dễ thở hơn, cuộc sống không còn quẩn quanh với bỉm sữa và 4 bức tường ngột ngạt, chật chội. Những bức ảnh chia sẻ trên facebook của Huyền được nhiều người khen ngợi, nhất là những bình luận ngạc nhiên về phong thái và vóc dáng của cô. Trong những đoạn chat trò chuyện với lũ bạn qua facebook, Huyền tự tin chia sẻ bí quyết giảm cân với vài ba đứa bạn để lan tỏa cảm giác yêu đời tới nhiều người. Huyền nhận ra, khi biết chăm chút bản thân, phụ nữ sẽ tìm lại được những giá trị sống đích thực mà nhiều mẹ bỉm sữa bị gọi là “mẹ xề” đang vô tình đánh mất.

MINH ANH

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.