Niềm vui từ những “Mái ấm tình thương”

Chia sẻ

Những ngày tháng 7, báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) và Hội LHPN quận Đống Đa, Long Biên đã tổ chức bàn giao hai nhà “Mái ấm tình thương” cho các gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, nhằm chia sẻ và tri ân những gia đình có công với cách mạng.

Giúp các gia đình “an cư lập nghiệp”

Ngày nhận bàn giao “Mái ấm tình thương”, nước mắt của những người thân trong gia đình bà Hoàng Thị Phương cứ chảy nhòe cả đôi mắt. “Gia đình tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới báo Phụ nữ Thủ đô (PNTĐ), chính quyền địa phương, cùng các cô, các chị trong Hội Phụ nữ quận Đống Đa đã giúp gia đình tôi có được ngôi nhà mới. Từ nay, được ở trong nhà mới, gia đình tôi không còn phải lo nhà bị dột mỗi khi trời đổ mưa giông, các con cháu yên tâm học hành, phát triển kinh tế”, anh Đỗ Quốc Hưng, là con trai út đại diện gia đình bà Phương xúc động nói.

Bà Lê Quỳnh Trang - Tổng biên tập báo PNTĐ (người thứ 3 từ trái sang), cùng đại diện lãnh đạo Hội LHPN quận Đống Đa, phường Ô Chợ Dừa trao quà cho gia đình bà Hoàng Thị Phương - vợ liệt sỹ (người thứ 2 từ trái sang).Bà Lê Quỳnh Trang - Tổng biên tập báo PNTĐ (người thứ 3 từ trái sang), cùng đại diện lãnh đạo Hội LHPN quận Đống Đa, phường Ô Chợ Dừa trao quà cho gia đình bà Hoàng Thị Phương - vợ liệt sỹ (người thứ 2 từ trái sang).

Bà Hoàng Thị Phương, 81 tuổi là hội viên phụ nữ đang sinh hoạt tại Chi hội Phụ nữ thuộc khu dân cư số 4, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa. Bà là vợ của liệt sỹ Đỗ Ngọc Hạnh, có 3 người con. Hiện nay bà đang sống cùng gia đình vợ chồng anh Đỗ Quốc Hưng và 3 người cháu. Những năm qua, cả gia đình 3 thế hệ sinh sống trong căn nhà chật chội, diện tích khoảng 18m2 đã dột nát, xuống cấp nghiêm trọng. Cứ mỗi khi trời mưa to, trần và tường nhà đều bị ngấm nước, ẩm mốc. Do tuổi cao sức yếu bà Phương đi lại khó khăn nên không thể làm thêm công việc gì khác để có thu nhập. Công việc của vợ chồng người con trai út cũng không ổn định, thu nhập bấp bênh. Dù cả gia đình đã cố gắng dành dụm, tích cóp nhưng vẫn không đủ khả năng để sửa chữa lại ngôi nhà.

Bà Hoàng Thị Tơ – Chủ tịch Hội LHPN phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa cho biết: Đầu năm 2020, nhằm đảm bảo điều kiện sinh sống tốt hơn, đặc biệt là về nhà ở cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, báo PNTĐ đã phối hợp các cấp Hội LHPN quận Đống Đa tiến hành rà soát, khảo sát để hỗ trợ nguồn kinh phí phù hợp với từng hộ gia đình. Nhận được đề xuất của Hội PN, sau một thời gian thi công, căn nhà của bà Hoàng Thị Phương đã được sửa chữa và hoàn thành nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7. Tổng kinh phí sửa chữa nhà khoảng 50 triệu đồng (trong đó, báo PNTĐ phối hợp với Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup hỗ trợ 40 triệu đồng, phần còn lại do gia đình và người thân đóng góp). Nhân dịp này, Hội LHPN quận Đống Đa, phường Ô Chợ Dừa và Chi hội Phụ nữ tổ dân phố số 4 đến dự lễ khánh thành bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” đã tặng gia đình bà Phương những món quà ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng.

Bà Nguyễn Thị Nhâm nhận phần quà do báo PNTĐ trao tặng trong ngày bàn giao “Mái ấm tình thương”.Bà Nguyễn Thị Nhâm nhận phần quà do báo PNTĐ trao tặng trong ngày bàn giao “Mái ấm tình thương”.

Trong tháng 7 cũng diễn ra lễ bàn giao nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhâm, hội viên phụ nữ thuộc diện đơn thân có hoàn cảnh khó khăn thuộc tổ dân phố số 22 phường Ngọc Thụy, quận Long Biên. Ngay từ sáng sớm, chị em, cán bộ hội viên phụ nữ trong tổ, cùng đại diện chính quyền, đoàn thể trong khu dân cư đến chia vui cùng gia đình bà Nhâm. Trong ngôi nhà mới, tiếng cười, tiếng nói, tiếng nhạc rộn rã vang cả con ngõ nhỏ, ấm áp tình làng nghĩa xóm.

Bà Nguyễn Thị Nhâm là cựu thanh niên xung phong, hoàn cảnh rất đáng thương. Ở tuổi của bà lẽ ra đã được con cháu chăm sóc, phụng dưỡng nhưng điều đó chỉ là mong ước. Đã từ rất lâu bà Nhâm có một ước muốn nhỏ nhoi đó là được làm mẹ, được ăn một bữa cơm sum vầy cùng gia đình nhưng cũng không có được. Nỗi khổ không có người thân, con cháu bên cạnh đã đành, đến chỗ che nắng, che mưa cũng tạm bợ. Mỗi trận mưa bão, bà rất lo lắng vì phải lấy chậu thau hứng nước mưa, lấy áo mưa ra che đậy đồ đạc trong nhà cho khỏi ướt. Bản thân bà lại hay ốm đau không có người thân chăm sóc. Nước mắt cứ tuôn trào, giọng nói nghẹn lại, bà Nhung hết lời cảm ơn tới báo PNTĐ, tới chính quyền và tổ chức Hội đã giúp đỡ bà có được căn nhà mới vừa khang trang, sạch đẹp.

Các đại biểu động viên, chia sẻ và tặng quà cho gia đình bà Hoàng Thị PhươngCác đại biểu động viên, chia sẻ và tặng quà cho gia đình bà Hoàng Thị Phương.

Đồng hành cùng tổ chức Hội

Chị Nguyễn Thị Nhung – Chủ tịch Hội LHPN phường Ngọc Thụy, quận Long Biên cho biết: Tháng 3 năm 2020, đại diện báo PNTĐ đã trực tiếp đến thăm và khảo sát hiện trạng ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Nhâm. Trước tình hình ngôi nhà xuống cấp nghiêm trọng, báo PNTĐ đã thống nhất và hỗ trợ 40 triệu đồng để sửa chữa, nâng cấp lại ngôi nhà. Sau một thời gian chuẩn bị, ngày 15/5, việc sửa chữa nhà cho gia đình bà Nhâm chính thức được khởi công trước sự chứng kiến, giám sát của đại diện phường, của Hội LHPN phường và tổ dân phố. Sau hơn 2 tháng thi công, ngôi nhà với diện tích khoảng 60m2 của bà Nhâm được nâng cấp nền nhà, lợp mái bằng tôn lạnh, sơn tường mới, cửa sắt được làm kiên cố, công trình phụ khép kín tổng trị giá hơn 87 triệu đồng. Trong đó báo PNTĐ hỗ trợ 40 triệu đồng. Số tiền còn lại do phần tiền tiết kiệm của bà Nhâm, của anh em họ hàng, người dân trong khu phố… quyên góp. Cũng tại lễ bàn giao nhà cho gia đình bà Nhâm, các đại biểu đến dự đã tặng những phần quà là vật dụng thiết yếu trong gia đình, thể hiện tinh thần sẻ chia.

Hội LHPN quận tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị NhâmHội LHPN quận tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhâm.

Có mặt tại buổi lễ bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho các gia đình, hai đoàn công tác của báo PNTĐ do bà Lê Quỳnh Trang – Tổng biên tập báo PNTĐ và bà Lê Thị Hồng Minh - Phó Tổng biên tập báo PNTĐ làm trưởng đoàn đã vô cùng xúc động, chia sẻ niềm vui và động viên các gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, sớm vươn lên trong cuộc sống, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động phong trào Hội tại địa phương.

Nhà báo Lê Quỳnh Trang - TBT báo PNTĐ, nhấn mạnh: Là cơ quan ngôn luận của Hội LHPN Hà Nội, những năm qua Báo không chỉ làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em mà còn luôn làm tốt công tác nhân đạo từ thiện. Bằng nguồn tiền xã hội hóa, báo PNTĐ đã giúp đỡ hàng trăm gia đình phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; Báo trao nguồn vốn vay không lấy lãi giúp chị em phát triển kinh tế tại các quận, huyện Gia Lâm, Bắc Từ Liêm, Ba Vì, Sóc Sơn…; trao hàng trăm suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Đặc biệt, trong năm 2020, hưởng ứng năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Thành hội phát động, báo PNTĐ phối hợp với Quỹ Thiện Tâm Tập đoàn Vingroup dự kiến xây dựng, sửa chữa 5 nhà “Mái ấm tình thương” tại các quận, huyện trên địa bàn Thủ đô. Trong tháng 7, hai ngôi nhà của gia đình bà Phương, bà Nhâm được bàn giao vào đúng dịp kỷ niệm ngày Thương binh – liệt sỹ 27/7 thể hiện tình cảm và tri ân với những người có công với cách mạng.

THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.